0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Ăn gì ở xứ sở mùa hè ngược? Chạm ngõ địa chỉ của các món ăn phải thử ở Sydney (Part 2)


Nhà hát Opera Sydney dành cho ai mê mẩn nghệ thuật? Đi vườn hái nho cho những người yêu thiên nhiên? Vậy đâu mới là thánh đường cho những kẻ sành ăn thích du lịch? Gõ cửa ngay các địa điểm phục vụ những món ăn lạ, đẹp và ngon miệng nhất định phải thử ở Sydney dưới đây nhé! Ăn gì ở Sydney đây ta?

6. Thịt cá sấu
Địa chỉ thưởng thức: The Australian Heritage Hotel, 100 Cumberland St., The Rocks
 
Mặc dù không phải món ăn độc nhất vô nhị của đất nước mùa hè ngược, thế nhưng thịt cá sấu vẫn được xem là một trong những biểu tượng ẩm thực gắn liền với Úc. Thịt của nó được chế biến theo cách địa phương, thông thường phổ biến nhất là nướng. Trước khi nướng, thịt cá sấu sẽ được ướp kỹ nhiều loại gia vị như chanh, dầu ô liu, muối, tỏi và hạt tiêu trong vài giờ. Sau đó từng miếng thịt được nướng trên lửa hồng đến khi vừa chín tới (Medium hoặc rare). Đặc biệt, phần đuôi của cá sấu được đánh giá là ngon nhất vì thịt phần này chắc và vô cùng thơm ngon.

Thịt cá sấu nướng
                                            @anikkiryu

7. Bánh thịt (Meat Pies)
Địa chỉ thưởng thức: Harry’s Cafe de Wheels, Cowper Wharf Road, Woolloomooloo
 
Bạn không thể nói mình đã có một chuyến du lịch Úc hoàn hảo nếu chưa ăn thử món ngon ở Sydney này. Meat Pie được người dân địa phương gọi bằng cái tên khá kỳ quặc: “mắt-chó”, với vỏ bánh giòn xốp không tạo cảm giác ngấy, bọc lấy phần nhân mềm, dậy vị và hấp dẫn.

Ăn gì ở Sydney? Bánh nướng meat pie
                                     @ingredientmatcher
Ngày nay, bánh nhân thịt có nhiều biến thể để đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của nhiều người, nhưng nếu bạn muốn một chiếc bánh thịt đơn giản thuần tuý, hãy chọn loại có khoai tây nghiền và nước thịt bên trong.


Ăn gì ở Sydney? Bánh nướng meat pie
                                        @tortadirose
Bánh nướng là một món ăn nhẹ phổ biến vô cùng tiện lợi và có mặt ở hầu hết tất cả các tiệm bánh, siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi. Meat Pie có nhiều loại để bạn lựa chọn, thậm chí có một số nơi chỉ chuyên bán loại bánh này. Tại Úc nói chung và Sydney nói riêng, có nhiều loại bánh mặn khác nhau mà bạn có thể mua, tuy nhiên loại nhân phổ biến thông thường vẫn là nhồi với thịt bò hoặc heo băm, nước sốt thịt, nấm, hành tây và phô mai. Ăn gì ở Sydney? Hãy thử một chiếc bánh nhân thịt nóng hổi thôi nào!

8. Lamington
Địa chỉ thưởng thức: My Little Cupcakes, 6 2 Ben Boyd Road, Neutral Bay
 
Không chỉ là một món ăn phải thử ở Sydney, Lamington còn thường được gọi là “Món bánh quốc dân của Úc”, và có dành hẳn ngày 21/07 hàng năm để kỷ niệm cho món bánh này. Ủy ban Quốc gia Queensland thậm chí đã đặt tên cho Lamington là một trong những biểu tượng được yêu thích của Úc. Bánh xốp hình vuông này được phủ một lớp sô cô la lạnh và cơm dừa sấy. Đôi khi nó sẽ gồm hai nửa bánh với một lớp kem hoặc mứt ở giữa. Đây là món bánh gần như bạn sẽ tìm thấy ở rất nhiều quán cà phê, bởi người dân địa phương cho rằng nó là mảnh ghép hoàn hảo cho một bữa trà chiều hoặc một cốc cà phê.

Bánh Lamington - ăn gì ở Sydney
                                     @bellyovermind
Nếu bạn là tín đồ của các món bánh vị dừa, chắc chắn bạn sẽ thích Lamington. Bánh thường được phủ sô cô la, hoặc đôi khi là nước sốt quả mâm xôi, sau đó được rắc thật nhiều vụn dừa nạo nhỏ. Cả hình thức lẫn hương vị đều sẽ khiến bạn muốn nhâm nhi thêm lần thứ hai… và nhiều nhiều lần sau đó nữa!


9. Sườn cừu nướng
Địa chỉ thưởng thức: Victor Churchill, 132 Queen St., Woollahra
 
Đây là món ngon ở Sydney có khả năng thu hút mọi người một cách mạnh mẽ. Dậy mùi với hương của tỏi, hương thảo và dầu ô liu, thấm đều và lan toả trong những thớ thịt ngọt mềm tạo nên một món ăn hương-sắc-vị thật khó cưỡng.

Thịt cừu nướng - ăn gì ở Sydney
                                               @pickyourtrail
Người Úc thường khứa thêm vài đường trên thớ thịt để gia vị thấm đều hơn, sau đó tẩm them muối, tiêu đen hoặc mù tạt trước khi nướng cùng tỏi và các nguyên liệu phía trên. Món ăn này dùng kèm với khoai tây nướng, rau mùi hoặc các loại nước sốt, một sự kết hợp hoàn hảo – tạo nên một món ăn đầy tự hào cho người Úc, và là một trong những món ăn phải thử ở Sydney nếu bạn đặt chân đến nơi đây du lịch. Ăn gì ở Sydney? Tất nhiên là sườn cừu nướng rồi!

10. Các khu phố ẩm thực ở Sydney
Một só khu phố ẩm thực nổi tiếng ở Sydney, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ngon ở Sydney, hoặc một vài món ăn độc-lạ của thành phố tại đây:
 
Khu chợ ẩm thực: đường Addison: hoạt động từ 4:00 – 9:00 tối mỗi Thứ Bảy thứ hai trong tháng. Nơi đây tập trung ẩm thực đa dạng của các vùng miền hoặc đất nước
Chợ đêm Chinatown: hoạt động từ 4:00 chiều – 11:00 tối mỗi Thứ Sáu, với hơn 50 quầy hàng; bên cạnh các hàng ăn, ở đây còn có các quầy hàng lưu niệm, trang sức, quần áo…
Chợ Brewery Yard: khu chợ ẩm thực với hang loạt các món ăn hấp dẫn khó cưỡng. Mở cửa hoạt động từ 10:00 sáng – 4:00 chiều, với nhiều loại bánh đa dạng và rất nhiều quán cà phê tuyệt vời để bạn khám phá
Một trong những cách nhanh nhất để bạn “lao mình” vào hoà nhập với một vùng du lịch mới chính là thông qua ẩm thực. Mong rằng sau bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi “Ăn gì ở Sydney?” để thưởng thức thử trong chuyến đi sắp đến của mình. 
Trích: Traveloka