0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Ăn gì ở xứ sở mùa hè ngược? Chạm ngõ địa chỉ của các món ăn phải thử ở Sydney (Part 1)


Nhà hát Opera Sydney dành cho ai mê mẩn nghệ thuật? Đi vườn hái nho cho những người yêu thiên nhiên? Vậy đâu mới là thánh đường cho những kẻ sành ăn thích du lịch? Gõ cửa ngay các địa điểm phục vụ những món ăn lạ, đẹp và ngon miệng nhất định phải thử ở Sydney dưới đây nhé! Ăn gì ở Sydney đây ta?

1. Hamburger củ dền độc đáo
Địa chỉ thưởng thức: Burgerman, 116 Surrey St., Darlinghurst
 
Bạn gần như có thể ăn hamburger trên khắp thế giới, ở tất cả các thành phố, nhưng không nơi nào “nhét” thêm một lát củ dền đỏ vào trong phần bánh kèm, ngay bên trên phần thịt bò Úc băm ngon bắt miệng. Món hamburger không chỉ là một món ăn phải thử ở Sydney, mà nó còn là đại biểu của tinh thần sáng tạo ẩm thực của người Úc.

Ăn gì ở Sydney? Hamburger củ dền
                           @girlcooksworld
Cũng giống như các chiếc hambuger phổ biến trên thế giới, món ăn này của xứ sở chuột túi cũng được làm từ bánh mì tròn kẹp rau xà lách, cà chua, thịt bò, phô mai… và thêm tương cà chua, tương ớt hay mayonnaise. Điểm khác biệt độc đáo chính là, nó có thêm một hoặc vài lát củ dền đỏ. Tùy theo từng nơi hay đầu bếp chế biến, mà họ có thể xắt lát củ dền hay xắt nhỏ để cho thêm vào hambuger. Vị ngọt của củ dền làm cho món hambuger có thêm phần lạ lẫm, không giống một món bánh kẹp ăn nhanh thông thường. Màu sắc bắt mắt cũng góp một phần tạo nên nét độc đáo cho món ăn này của nước Úc.


Ăn gì ở Sydney? Hamburger củ dền
                                  @hellofresh
2. Món bánh nướng cà ri xanh
Địa chỉ thưởng thức: Saigon Bay, 249 Oxford St., Darlinghurst
 
Ăn gì ở Sydney tiếp theo? Có lẽ món bánh nướng cà ri xanh sẽ chinh phục bạn đấy! Đây là một trong những món ngon ở Sydney, có độ nổi tiếng không thua kém bất kỳ món ăn đặc sản nào khác ở thành phố này. Kết hợp từ vỏ bánh nướng dòng pastry mà bạn thường thấy ở các loại bánh nổi tiếng của phương Tây, nhưng là với hương vị cà ri xanh đậm chất Á Đông, mang lại một trải nghiệm ẩm thực khá hấp dẫn và lạ miệng.
 
Phần nhân khá phong phú và được chế biến công phu từ thịt ức và cắt hạt lựu, nêm cùng nước mắm, bột cà ri xanh, nước cốt dừa, một chút nước cốt chanh, đường nâu… Nhân bánh mềm mại, bắt vị kết hợp cùng vỏ bánh giòn hơi béo từ trứng; một số người còn kết hợp ăn cùng rau để đỡ ngán và tăng thêm hương vị.

Ăn gì ở Sydney? Món bánh cà ri nướng xanh
                                 @foodtolove
3. Bánh Pavlova
Địa chỉ thưởng thức: Pavlova Pantry, 351 Rocky Point Road, Sans Souci
 
Nhiều người vẫn tranh cãi nguồn gốc ra đời của bánh Pavlova là đến từ Úc hay đến từ New Zealand. Thế nhưng nếu bỏ qua điều “nhức đầu” này thì món bánh Pavlova vẫn là một trong những món ăn phải thử ở Sydney. Nếu bạn dạo quanh một vòng để tìm hiểu về ẩm thực Sydney, chắc chắn gần như sẽ thấy “bóng dáng” món bánh này trong tất cả các danh sách.

Bánh Pavlova - ăn gì ở Sydney?
                               @woman&home
Pavlova là một món tráng miệng phổ có lớp vỏ giòn và bên trong lại mềm, nhẹ. Nó thường được trang trí với kem và trái cây tươi như dâu, việt quất… Điểm đặc biệt là bạn có thể thưởng thức nó ngay tại tiệm bánh và nhà hàng, hoặc mua nó dưới dạng đóng gói để ăn sau tại hầu hết các chuỗi siêu thị lớn ở Sydney.


4. Pizza hải sản
Địa chỉ thưởng thức: Made in Italy, 104 Miller St., Pyrmont
 
Có lẽ khi nhắc đến pizza, người ta thường nhớ Ý hoặc Mỹ nhiều hơn. Thế nhưng điều đó không có nghĩa món ăn này không thể gắn liền với ẩm thực Sydney. Bạn hãy đừng ngạc nhiên khi pizza lại là một trong những món ăn phải thử ở Sydney, thật sự đấy!

Pizza hải sản - ăn gì ở Sydney?
                                    @foodsogoodmall
Món pizza hải sản này với lớp đế bánh được phủ đầy ắp các loại hải sản tươi ngon nhất được đánh bắt lên từ vừng biển của Úc. Thật không ngạc nhiên với sự ra đời của món bánh pizza này, bởi nước Úc được thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển trải dài, cung cấp nguồn hải sản tươi ngon vô cùng phong phú. Điểm xuyết thêm một vài lát ớt, sốt cà chua và thưởng thức cùng một ít bia hoặc rượu Chardonnay ướp lạnh – đây chính là món ngon ở Sydney bạn không nên bỏ lỡ.

5. Chuột túi nướng
Địa chỉ thưởng thức: I’m Angus Steak House, The Promenade, Cockle Bay Wharf, Sydney
 
Ăn gì ở Sydney cho độc đây ta? Biểu tượng của nước Úc, thế nhưng vẫn có thể là một món ăn đặc sản đại diện cho quốc giá này, bạn nghĩ sao? Thịt chuột túi có lượng chất béo thấp, tốt cho sức khoẻ; thế nhưng khi chế biến sẽ dễ bị khô. Vậy nên, thông thường món chuột túi nướng này sẽ được chế biến tái, ở mức rare hoặc medium hoặc nướng một mặt để tránh cho phần thịt bị mất nước.

Thịt chuột túi nướng - Ăn gì ở Sydney?
                                        @DavidSun
Thịt Kangaroo khi chế biến sẽ rất dậy mùi nếu kết hợp với tỏi, hạt tiêu, cây bách xù, hương thảo và trái cây như mận, nho đỏ và cam. Đặc biệt, từng thớ thịt mềm nhưng vẫn còn dai chứ không bở, quyện với gia vị đậm đà chính là điểm cộng chinh phục hoàn toàn tất cả những ai thưởng thức nó. Thịt chuột túi cũng có thể chế biến theo cách xào, luộc, nấu canh, hầm, làm xúc xích… nhưng trong tất cả, món nướng vẫn luôn được yêu thích nhất.
Trích: Traveloka