0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Kinh Nghiệm Du Lịch Krabi - Quần Đảo Đẹp Nổi Tiếng Thế Giới


Nếu là tín đồ của du lịch biển đảo, bạn sẽ chẳng thể nào bỏ qua lời mời đến Krabi - một trong những quần đảo quyến rũ nhất hành tinh. Tham khảo những kinh nghiệm du lịch Krabi do mình tổng hợp nhé. Thị trấn Krabi nằm ở một tỉnh có cùng tên gọi. Đây là nơi có nhiều kỳ quan sinh thái với tất cả những nét phiêu lưu và phong cảnh đẹp như tranh vẽ mà du khách mong muốn trong một chuyến đi. Điểm đến đẳng cấp thế giới này cũng được coi là điểm khởi đầu để khám phá những bãi biển và hòn đảo lân cận (mà bạn có thể đã thấy trong các bộ phim như The Beach do Leonardo DiCaprio đóng vai chính, The Hangover 2, Mortal Kombat 1995 và James Bond), với hệ sinh vật biển phát triển mạnh cùng một trong những rạn san hô đẹp nhất thế giới và vách đá vôi nổi tiếng đủ thỏa mãn những người leo núi đang tìm kiếm thử thách mạo hiểm.

Một số người nói rằng Krabi đã tồn tại từ 25.000 - 35.000 trước Công nguyên. Thậm chí có cả những giả thuyết về nguồn gốc tên gọi của nơi đây. Tuy nhiên hai giai thoại đó lại mâu thuẫn với nhau. 
Một giai thoại xoay quanh sự tồn tại của một thanh kiếm cổ, được dân làng tìm thấy và lấy ra từ lòng đất, thời đó được gọi là Krabi. Sau đó, thanh kiếm đã được giao phó và nộp lại cho tổng trấn. Nhưng không lâu sau, người ta phát hiện ra một thanh kiếm khác, tuy nhỏ hơn nhiều, nhưng họ vẫn làm như vậy và giao lại cho quan tổng trấn, người coi chúng là cổ vật. Do đó, quyết định cất giữ hai vũ khí này trong một hang động được gọi là Kao Kanab Nam để đảm bảo an toàn. 
Giai thoại thứ hai lại khác hoàn toàn. Lần này, nó tập trung vào một loại cây được gọi là Lumphi - mà cả thương nhân Mã Lai và Trung Quốc đều thường phát âm sai thành Kalubi hoặc Kholobi. Lỗi sai đó tồn tại cho đến khi trở thành Krabi mà chúng ta biết ngày nay.

Làng Nghề Thủ Công Địa Phương - Điểm Nhấn Nổi Bật Khi Đi Du Lịch Krabi

batik
Photo credit: Agto Nugroho on Unsplash
Nghệ thuật Batik là nét nổi bật trong bản sắc của nhiều nền văn hóa châu Á. Bắt nguồn từ Ambatik, có nghĩa là đánh dấu một mảnh vải bằng các dấu chấm, một ý tưởng có từ 2000 năm trước, đến nay vẫn là nền tảng cho nhiều sáng tạo khác biệt và đổi mới của các nghệ sĩ trên khắp thế giới.
Mặc dù nhiều quốc gia tự hào với di sản Batik riêng biệt của mình, nhưng không phải ai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng Batik đích thực, nhưng tại đây, bạn sẽ có thể khám phá và thậm chí chứng kiến quá trình sáng tạo của các nghệ sĩ Thái Lan bao gồm nhiều hình thức thể hiện của nghệ thuật thủ công này. Ngoài ra, nếu bạn có đủ chỗ cho những món đồ nhỏ xinh và quà lưu niệm, thì đây là thứ hàng đầu bạn nên mua. Hãy lựa chọn trong số rất nhiều tác phẩm độc đáo và đẹp mắt ở đây để kỉ niệm chuyến du lịch của bạn! 
Dưới đây là những của hàng Batik được yêu thích mà bạn nên ghé qua:

1. Dahla Batik

batik at dahla batik in Krabi
Photo credit: @dahlabatik on Instagram
Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu batik truyền thống, Dahla Batik là nơi bạn nên ghé thăm. Các sản phẩm sáng tạo của họ được tạo nên trên nhiều chất liệu vải khác nhau, phong cách hoa văn từ vương giả đến tối giản trên đa dạng các mặt hàng quần áo phù hợp tuyệt đối cho những dịp lễ trang trọng. 
Thông tin về Dahla Batik
  • Địa chỉ: 187/4 Đường Krabi , Pak Nam, Quận Mueang Krabi
  • Giờ mở cửa: Thứ 2 đến Thứ 7 - 09:00 to 17:00

2) Varich Krabi Batik

batik design
Photo credit: @varichkrabibatik on Instagram
Tìm kiếm kiểu Batik hợp thời trang và hiện đại hơn? Vậy thì hãy đến Varich Krabi Batik. Từ những chiếc túi tote cho đến những chiếc áo phông đầy màu sắc, đều được thiết kế sống động, sẽ bổ sung hoàn hảo để tăng thêm hương vị cho tủ quần áo của bạn. 
Thông tin về Varich Krabi Batik
  • Địa chỉ: 211 Soi Maharat, Pak Nam, Quận Mueang Krabi
  • Giờ mở cửa: Thứ 2 đến Thứ 7, 08:00 - 20:00

Cẩm Nang Du Lịch Krabi: Những Hoạt Động Không Nên Bỏ Lỡ

1. Chinh Phục Vách Núi Đá Vôi

Tìm kiếm một trải nghiệm cảm giác mạnh? Hãy đến Bãi biển Railay và nắm bắt cơ hội leo núi nhiệt đới để trèo lên vách đá vôi cao chót vót - một địa điểm nổi tiếng dành cho những người leo núi đá và những du khách tò mò. Với hơn 700 tuyến đường có độ khó khác nhau, địa điểm này sẽ có đủ lựa chọn phù hợp với mọi trình độ kỹ năng, cho dù bạn là người mới bắt đầu muốn thử liều lĩnh một hôm hay một nhà leo núi dày dạn kinh nghiệm muốn đánh dấu nơi đây vào danh sách chinh phục của mình. 
limestone cliff in Krabi
Photo credit: Jeremy Bezanger on Unsplash

2. Ngâm Mình Trong Suối Nước Nóng Namtok Ron

people bathing in Namtok Ron hot springs
Photo credit: Kent Wang on Flickr
Chuyển sang chế độ thiền khi ngâm mình trong những suối nước nóng ấm áp ở Krabi (trong tiếng Thái gọi là Namtok Ron), với nhiệt độ trung bình khoảng 40-50 độ C - đủ để làm giãn các cơ trong bồn tắm sục thiên nhiên sau một ngày dài khám phá!

3. Lặn Ngắm San Hô Ở Koh Phi Phi

fishes in a Krabi reef
Photo credit: Ilse Reijs and Jan-Noud Hutten on Flickr
Để ngắm những sinh vật biển đang phát triển mạnh, hãy đi xuống Koh Phi Phi để đến một trong những rạn san hô đẹp nhất thế giới, và điều tuyệt nhất là? Bơi giữa những sinh vật nước mặn bản địa chẳng hạn như đàn cá vàng và loài cá hề được nhiều người yêu thích – một cảnh đẹp hoàn hảo như trên bưu thiếp sẽ mang đến cho Instagram vài bức hình đẹp mắt!

4. Tham Quan Những Hòn Đảo Đẹp Nhất Krabi

a dock with a view of a Krabi island
Photo credit: Anastasiya Dalenka on Unsplash
Tận dụng tối đa chuyến phiêu lưu tại Krabi bằng cách ghé thăm các hòn đảo lân cận và các bãi biển tương ứng của chúng. Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn, hãy ghé qua Quần đảo Gà (Chicken Island) để ngắm nhìn những vách đá vôi nhìn cực kỳ giống một con gà.
Nếu bạn có thời gian, hãy đi đường vòng đến đảo Poda, nơi có một khối đá, tương tự như trên đảo James Bond. Điểm khác biệt là? Nó nằm trước một bãi biển cát trắng và nước trong vắt như pha lê, tạo nên khung cảnh chụp hình tuyệt vời. Thêm vào đó, đây là một nơi thanh bình để nhìn cận cảnh đời sống ven biển đương đại ở Thái Lan! 

5. Đi Xuồng Qua Vịnh Pang Nga Hay Đảo James Bond

a woman kayaking around Krabi
Photo credit: @jin.finity on Instagram
Đi xuồng qua Vịnh Pang Nga và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Đối với người dân địa phương, hòn đảo đá nhọn này được gọi là Koh Tap, trong tiếng Anh có nghĩa là "Đảo móng tay". Nhưng ngày nay, nó thường được gọi là đảo James Bond vì được toàn thế giới chú ý đến khi xuất hiện trong phần phim James Bond, Sát thủ với khẩu súng vàng (The man with the Golden Gun). 

6. Đi Du Thuyền Ngắm Hoàng Hôn Ở Krabi

people on a sunset cruise in Krabi
Photo credit: @krabisunsetcruises on Instagram
Hãy lên thuyền cho hành trình băng qua vùng biển Krabi. Đó là cách hấp dẫn nhất để khám phá địa hình đa dạng và nơi có thể tìm và hiện thực hóa mong muốn thoát ly thực tại.
Cảm nhận làn gió dịu nhẹ và sự tĩnh lặng trong không khí trên suốt hành trình để cuốn trôi đi cái tẻ nhạt của nhịp sống hối hả. Hãy chìm đắm trước hình ảnh 360 độ của cảnh quan có người và không người của những bờ cát, khối đá và ngọn núi. Và kết thúc một ngày đầy phấn khích với khung giờ vàng chiêm ngưỡng sự thay đổi màu sắc rực rỡ phản chiếu trên biển - công thức để có những bức hình đẹp và những khoảnh khắc ngọt ngào!

Những Kinh Nghiệm Krabi Tự Túc Hữu Ích Dành Cho Bạn

1. Đâu là thời điểm tuyệt vời nhất để đi du lịch Krabi?

Thời điểm tốt nhất để du lịch Krabi là từ tháng 12 đến tháng 4 khi thời tiết đẹp phù hợp để khám phá nơi này.

2. Thời gian hoạt động của Krabi là khi nào?

Thị trấn này mở cửa từ 09:00 - 21:00. Thị trấn Krabi nằm ở Pak Nam, Quận Mueang Krabi

3. Chi phí vào cửa tại đảo Krabi bao nhiêu?

Phí vào cửa khác nhau tùy theo từng hoạt động và đảo hoặc bãi biển:
  • Suối nước nóng Krabi: 100 Baht (khoảng 70.000 VNĐ*) mỗi người | phí đỗ xe là 10 Baht (khoảng 7.000 VNĐ*)
  • Quần đảo Phi Phi: 400 Baht (khoảng 280.000 VNĐ*) cho người lớn | 200 baht (khoảng 140.000 VNĐ*) cho trẻ em (từ 3 tuổi trở xuống được miễn phí)
  • Quần đảo Hong: 300 Baht (khoảng 210.000 VNĐ*) cho người lớn | 200 baht (khoảng 140.000 VNĐ*) cho trẻ em (từ 3 tuổi trở xuống được miễn phí)
  • Ao Nang: 200 Baht (khoảng 140.000 VNĐ*) mỗi người
  • Vịnh Pang Nga: 300 Baht (khoảng 210.000 VNĐ*) cho người lớn | 100 baht (khoảng 70.000 VNĐ*) cho trẻ em

4. Những phương tiện di chuyển chính ở Krabi

  • Bằng tàu hỏa: Đi chuyến Surat Thani sau đó đi xe buýt công cộng đến Krabi
  • Bằng xe khách: Đi xe khách đêm từ Bangkok
  • Bằng máy bay: Bay đến Bangkok và sau đó bay nối chuyến đến Krabi. Lựa chọn giữa xe buýt và taxi

5. Chọn trang phục như thế nào khi đi du lịch Krabi?

  • Mặc quần áo giản dị khi đi tham quan thị trấn
  • Không được ăn mặc hở hang khi đi tham quan đền và chùa

Du Lịch Krabi Thuận Tiện & Tiết Kiệm Với Các Dịch Vụ Của Klook

Du lịch Krabi chẳng những thú vị mà còn tiện lợi hơn gấp nhiều lần với các gợi ý du lịch và dịch vụ vi vu có sẵn trên Klook Vietnam. Hãy lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn: 
Ghé thăm 4 trong số những hòn đảo tuyệt đẹp ở Krabi - một cách hiệu quả, tất cả trong một ngày! Được dẫn dắt bởi một chuyên gia đáng tin cậy bên cạnh, hãy khám phá từng ngóc ngách của các địa danh và tìm hiểu những nét đẹp ẩn giấu. Hãy mạo hiểm đến hai hòn đảo nhỏ Koh Tub và Koh Mar, chiêm ngưỡng hình dáng đặc biệt của đỉnh núi Koh Gai, svà có thể, tản bộ dọc theo đường mòn nhỏ phủ cát của Koh Mor và Koh Tub. Quyết định là ở bạn, còn mọi thứ từ đồ ăn, đồ uống, thiết bị và phương tiện đều đã được chuẩn bị sẵn trong gói dịch vụ! 
Thư giãn một ngày trong chuyến tham quan đến Quần đảo Hong bao gồm 4 hòn đảo. Nổi tiếng là một trong những địa danh đẹp nhất ở Thái Lan và quả đúng như vậy bởi nơi đây có phong cảnh vô cùng xanh tươi. Ở đây, bạn sẽ phát hiện một đầm phá bị che khuất bởi những vách đá, mang lại cảm giác biệt lập và cô độc, xa rời sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Trải nghiệm một chuyến tham quan mà không cần lo lắng với gói dịch vụ bao gồm đồ ăn nhẹ, đồ giải khát, thiết bị và phương tiện đi lại. 
Nguồn: Klook