0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Khám phá vẻ đẹp của 7 ngôi đền tuyệt vời nhất ở Thái Lan nằm bên ngoài Bangkok


Viếng thăm các ngôi đền, ngôi chùa là một trong những địa điểm nổi bật bạn nên ghé thăm mỗi khi đi du lịch Thái Lan. Bởi lẽ những ngôi chùa, ngôi đền ở đây được trang trí công phu và nổi bật với những bức tượng bằng vàng. Thái Lan có khoảng 40.000 ngôi đền, vài nghìn trong số đó chỉ nằm ở Bangkok. Ngoài những ngôi chùa tuyệt đẹp ở Bangkok ra, bạn cũng nên dành thời gian ghé thăm những ngôi chùa nằm bên ngoài thành phố này nhé.

Wat Phra That Doi Suthep

Chùa Wat Phra That Doi Suthep

Cách phía bắc thành phố Bangkok khoảng 10 giờ lái xe, nằm giữa vùng núi cao nhất của Thái Lan, thành phố Chiang Mai là quê hương của Wat Phra That Doi Suthep. Được xây dựng vào năm 1386, ngôi đền này nằm trên đỉnh núi Doi Suthep. Bên ngoài ngôi đền, bạn cũng sẽ tìm thấy bức tượng của một con voi trắng, đại diện cho con vật được cho là đã sinh ra thánh tích Phật giáo linh thiêng trên đỉnh của ngôi đền vào năm 1368.
 
Wat Rong Khun

Wat Rong Khun

Ở Chiang Rai, sát biên giới với Lào, Wat Rong Khun hay còn được gọi là Đền Trắng. Nó không cổ kính như các ngôi đền khác của Thái Lan, nhưng lại tráng lệ không kém. Được xây dựng vào năm 1997 tại tỉnh Chiang Rai, ngôi đền này gây ấn tượng bởi vẻ ngoài độc đáo của nó. Ngôi đền được sơn hoàn toàn màu trắng và được bao phủ bằng các bức chạm khắc phức tạp. Để đến được ngôi đền, bạn cần băng qua một cây cầu bắc qua một ao hồ rùng rợn, với những cánh tay vươn lên trời. Trong khi hầu hết các ngôi đền được trang trí bằng vàng và các màu khác, thì Wat Rong Khun được bày trí vô cùng khác biệt ở bên trong. Thay vì những bức tượng Phật truyền thống, nơi đây trưng bày những bức tranh tường tượng trưng cho sự luân hồi, tái sinh và hoang tưởng. Những mô tả về Elvis, Siêu nhân và Ma trận, dường như không phù hợp với một ngôi chùa Phật giáo, nhưng chúng lại là một phần, giúp Wat Rong Khun trở nên độc đáo.
 
Công viên lịch sử Ayutthaya

Wat Mahathat Ayutthaya

Ayutthaya  cách phía bắc Bangkok khoảng một tiếng rưỡi đi tàu. Ayutthaya là thủ đô cũ của Thái Lan và là ngôi nhà của một khu đền cổ. Là di sản thế giới đã được UNESCO công nhận, công viên này bao gồm 67 ngôi đền và những tàn tích có từ năm 1351. Công viên bao gồm các bức tượng Phật bằng đá linh thiêng, cũng như sân trong và cung điện bằng đá ấn tượng. Một trong những điểm thu hút phổ biến nhất của nơi đây là Wat Mahathat, nổi tiếng với chiếc đầu Phật vướng vào rễ của một cây cổ thụ.
 
Lopburi

Lopburi - thị trấn khỉ

Cách phía bắc Bangkok khoảng 2 giờ lái xe, Lopburi từng là một trong những thành phố lớn nhất và quan trọng nhất của Thái Lan. Bây giờ nó là ngôi nhà của những tàn tích của các cung điện và đền thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ sáu đến thế kỷ thứ 10. Tuy nhiên, điều thực sự khiến nó khác biệt so với các ngôi đền khác là hàng trăm con khỉ sinh sống ở đây. Đặc biệt, phần còn lại của ngôi đền Phra Prang Sam Yod được biết đến với tên là Đền Khỉ. Những con khỉ này khá tinh nghịch, và thường trèo lên chân, ăn cắp đồ đạc và thậm chí cào hoặc cắn khách du lịch. Tốt nhất, bạn không nên đeo đồ trang sức có giá trị, hoặc bất cứ thứ gì có thể dễ dàng đánh cắp khi đến nơi này.
 
Wat Phra That Lampang Luang

Wat Phra That Lampang Luang

Là một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở Thái Lan, Wat Phra That Lampang Luang được xây dựng vào thế kỷ 13, và được bảo tồn nguyên vẹn như trạng thái ban đầu. Theo truyền thuyết, Đức Phật đã viếng thăm địa điểm này vào 2.500 năm trước. Ngài đã tặng cho ngôi đền một sợi tóc, và hiện nay, sợi tóc đó vẫn được lưu giữ trong đền. Ngoài ngôi đền, nơi đây còn có ngôi nhà viharn bằng gỗ lâu đời nhất ở Thái Lan và các công trình bằng gỗ linh thiêng khác. Ngôi đền này cách Bangkok khoảng bảy giờ lái xe về phía bắc, cách phía nam Chiang Mai khoảng một tiếng rưỡi và bạn có thể dễ dàng đi đến ngôi đền này từ thị trấn Lampang bằng taxi.
 
Wat Pha Sorn Kaew

Wat Pha Sorn Kaew

Wat Pha Sorn Kaew không chỉ là một ngôi đền mà nó là một trong những khung cảnh đẹp nhất ở Thái Lan. Nằm trên đỉnh núi cao 2.700 feet, nơi đây cung cấp một cái nhìn tuyệt đẹp về những ngọn núi và những khu rừng xung quanh. Ngôi đền này lấp lánh với hơn năm triệu mảnh khảm và đồ gốm, nổi tiếng với năm bức tượng Phật khổng lồ, màu trắng, đứng trên nền của những ngọn núi cao chót vót.
 
Bạn cũng sẽ tìm thấy một vọng lâu bằng kính màu và một số khu vườn yên bình trong khuôn viên. Sự yên tĩnh của Wat Pha Sorn Kaew thực sự không thể so sánh với bất kỳ ngôi đền nào khác ở Thái Lan. Wat Pha Sorn Kaew nằm gần thị trấn Khearn Sorn, cách Bangkok năm giờ lái xe về phía bắc.
 
Thánh địa sự thật

Thánh địa sự thật

Thánh địa sự thật ở Pattaya đã được xây dựng từ năm 1981 mà không có hồi kết. Cách phia nam của thành phố Bangkok khoảng hai giờ lái xe, khu phức hợp là một dự án được xây dựng dành riêng cho biểu tượng tôn giáo của Thái Lan, Khmer, Trung Quốc và Ấn Độ, nhằm bảo tồn các kỹ thuật xây dựng cổ xưa, có nguy cơ tuyệt chủng. Được làm hoàn toàn bằng gỗ, tòa nhà được bao phủ trong các bức chạm khắc của các vị thần và nữ thần Ấn Độ giáo và Phật giáo – một mảnh ghép của thần thoại tôn giáo. Ngoài ra, khu phức hợp còn tổ chức các chương trình và hoạt động thú vị, như đấu kiếm và nhảy múa truyền thống, nhưng bạn nên tránh cưỡi voi khi đến nơi đây.

Trích: Hiền Trang