0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Chiang Mai - đóa hồng tinh khiết nhất của miền bắc Thái Lan


Du lịch Thái Lan có nhiều địa điểm hấp dẫn như: Bangkok, Phuket, Chiang Mai, Đảo Phi Phi… với vô vàn những điều thú vị. Trong đó Chiang Mai được ví như một đóa hồng tinh khiết nhất của miền Bắc Thái Lan.

Chiang Mai là thành phố lớn thứ 5 của Thái Lan, nhỏ hơn Bangkok nhưng lại có bầu không khí yên bình hơn nhiều. Trước kia, đây là từng là thủ đô của quốc gia Lanna, sau khi được vua Mengrai thành lập tỉnh vào năm 1296. Trải qua hàng trăm năm, người dân tại đây vẫn luôn giữ gìn những bản sắc văn hóa dân tộc bao gồm tiếng địa phương, phong tục và ẩm thực đặc sắc.

Thái Lan

Chiang Mai mang một vẻ đẹp cổ kính và yên bình của những thung lũng, ruộng lúa bát ngát cùng những ngọn đồi nhấp nhô uốn lượn. Người dân xứ chùa vàng thường gọi Chiang Mai với một cái tên thật kiều diễm “Đóa hồng phương Bắc”. Với nhịp sống thư thái, chậm rãi, bất cứ ai đến với Chiang Mai cũng đều cảm nhận được những điều thú vị.

Khung cảnh thiên đẹp đến mơ màng của Chiang Mai

Bao xung quanh Chiang Mai những toàn là núi, đưa con người hòa với thiên nhiên tươi đẹp. Vì vậy, du khách có thể tới Chiang Mai bất cứ lúc nào. Nếu ai muốn chiêm ngưỡng lễ hội thả đèn trời nổi tiếng của Thái Lan thì hãy đến Chiangmai vào tháng 11. Nếu ai muốn được đắm chìm trong sắc hồng thắm của hoa đào thì hãy đến Chiang Mai vào tháng 12. Mùa này, Chiang Mai không hề xô bồ, đắt đỏ như Nhật Bản và Hàn Quốc mà du khách vẫn có thể ngắm hoa và chào đón năm mới. Đối với những du khách yêu thích các lễ hội thì lễ hội Loi Krathong (lễ hội Hoa Đăng và Đèn trời), Songkran, Chiang Mai Festival Flower là những lễ hội rất đặc sắc được rất nhiều du khách yêu thích khám phá.

Lễ hội Loi Krathong đặc sắc của Chiangmai
                                                                   Lễ hội Loi Krathong đặc sắc của Chiangmai - Nguồn: Internet

Những điều thú vị ở Chiangmai
Wat Chiang Mai
Đến với Chiang Mai mà không ghé thăm chùa Wat Phra That Doi Suthep thì chẳng khác gì người đi chùa mà không lễ Phật vậy. Trong rất nhiều những ngôi chùa ở Chiang Mai thì đây là ngôi chùa thiêng liêng nhất. Ngôi chùa được ra đời từ thế kỷ thứ 13, có tuổi đời còn già dặn hơn cả thành phố xinh đẹp này. Nơi đây được cho rằng đây là nơi cất giữ mảnh xương vai của Phật tổ trong tháp Chedi, tháp bọc vàng lớn nhất, nằm ở trung tâm đền. Chùa khoác lên mình sự cổ kính, trang nghiêm nhưng du khách sẽ cảm nhận được sự thanh bình, ấm lòng đến lạ thường khi đến đây.

Wat Phrathat Doi Suthep
                                                                                     Wat Phrathat Doi Suthep - Nguồn: Internet
Để lên viếng thăm ngôi chùa, du khách phải thử sức leo 360 bậc tam cấp dưới những tán cây xanh mướt leo lên đỉnh núi cao 1600m. Người dân Thái truyền tai nhau rằng, nếu muốn lên Wat Phra That Doi Suthep thì buổi chiều là thời điểm lý tưởng nhất. Lúc này, mặt trời lặn xuống làm thành phố Chiang Mai mờ ảo trong sương, vạn vật ẩn hiện trong làn mây mỏng, lấp lánh ánh vàng. Người ta tin rằng nếu ai hành lễ tại Wat Phrathat từ bốn hướng chính, họ sẽ có được trí tuệ và từ bi.

Vượt qua 360 bậc tam cấp là du khách có thể lên đến chùa Wat Phra That Doi Suthep
                                            Vượt qua 360 bậc tam cấp là du khách có thể lên đến chùa Wat Phra That Doi Suthep - Nguồn: Internet

Treo dọc các mái đền là cong cong là dải chuông bằng đồng nhỏ. Cứ mỗi khi có cơn gió nhẹ thoáng qua, từng chiếc chuông rung lên tạo thành âm thanh du dương. Ngoài hành lang là những nhà sư mặc áo vàng cài chéo qua người quỳ lạy và đọc kinh. Tất cả tạo nên một khung cảnh yên bình của cõi Phật từ bi, con ngườu như thoát khỏi cõi trần tục.

Chùa Wat Phra That Doi Suthep
                                                                                 Chùa Wat Phra That Doi Suthep - Nguồn: Internet

Những đứa trẻ Mae Taeng
Mae Taeng là tên dành cho những thầy tu nhỏ tuổi ở thị trấn Mae Taeng nằm ở phía Bắc thành phố Chiang Mai. Vì Phật giáo đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với Chiang Mai nên du khách đến đây sẽ rất dễ bắt gặp những Mae Taeng. Đây là một hình ảnh vô cùng thú vị gây ấn tượng với du khách.

Những đứa trẻ Mae Taeng

Hầu hết người dân Thái Lan đều cho những đứa con nhỏ tuổi của mình vào chùa để tu. Những đứa trẻ này có thể ở trong chùa bao lâu tùy theo ý chúng. Nếu chúng cảm thấy mình có duyên với nhà chùa thì có thể ở lại suốt đời tu cho hết kiếp. Nếu không chúng có thể ở một thời gian hoặc thậm chí một ngày rồi xuất gia trở lại với cuộc sống đời thường. Đây là một phong tục lâu đời đã ngấm vào xương máu người Thái, đặc biệt là người dân Chiang Mai Thái Lan. Phật giáo có ảnh hưởng sâu sắc tới nơi đây nên con người Chiangmai rất thân thiện, vui vẻ hiền lành, cởi mở và phong thái cứ luôn chầm chậm chứ không bao giờ hối hả.
 
Khu chợ đêm Night Bazas
Nói đến mua sắm ở Chiang Mai thì phải nhắc đến chợ đêm Bazas nổi tiếng, luôn luôn tấp nập du khách tham quan, mua sắm. Chợ chuyên bán các loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng handmade của vùng Chiang Mai và các tỉnh phía bắc nước Thái. Các “tín đồ shopping” có thể tìm được những bộ quần áo lạ mắt, đẹp mắt giác cả phải chăng; món đồ mỹ nghệ độc đáo; những món ăn độc đáo phong phú.

Khu chợ đêm Night Bazas
                                                                                         Khu chợ đêm Night Bazas - Nguồn: Internet

Có một điểm nhấn khách tại khu chợ đêm đó chính là các phòng tranh mini với những họa sĩ, hay những sinh viên trẻ miệt mài ngồi vẽ ngay dưới tầng hầm. Họ mải mê múa cọ lúc nửa đêm, du khách thì xem hoặc đặt hàng nườm nượp ra vào. Một bức tranh ở đây có giá cả dao động trong khoảng từ 900 bạt (630.000) đến 12.000 bạt. Du khách có có thể yêu cầu họa sĩ vẽ cho mình cùng với yêu cầu của mình.

Parasols
Parasols trong tiếng Thái có nghĩa là ô, dù, lọng – đây là một sự lựa chọn đồ lưu niệm cho mỗi hành khách khi đến với Chiang Mai. Ở Chiang Mai, những chiếc parasols nhiều màu và có những hình trang trí độc đáo đã tạo lên một vẻ đẹp riêng của nơi đây. Tất cả Parasols được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu thiên nhiên và thủ công. Mua một vài chiếc ô lọng tại đây và mang về làm quà lưu niệm là sự lựa chọn của nhiều người. Qua những đường nét, màu sắc qua bàn tay tỉ mỉ của các nghệ nhân, con người dễ cảm nhận được những nét đẹp từ bên ngoài lẫn bên trong cũng như từng câu chuyện qua những chiếc parasols.

Những nghệ nhân đang tạo ra những chiếc Parasols tuyệt đẹp

Công viên voi
Với người dân Thái Lan, voi linh vật của đất nước mang trong mình sức mạnh, sự trân trọng và năng lượng chính. Công viên Elephant Nature của Chiang Mai rất nổi tiếng là nhà của 30 con voi thuần dưỡng, được mang về từ khắp mọi miền Thái Lan. Du khách đến với công viên voi ở Chiang Mai sẽ được tìm hiểu về cuộc sống của các loài voi, tìm hiểu cuộc sống của người dân miền núi và thưởng ngoạn vẻ đẹp của phía bắc Thái Lan. Ngoài ra, du khách cũng có thể đăng kí tour tham quan núi rừng trên lưng những chú voi to lớn được thuần hóa một cách chuyên nghiệp đầy thú vị.

Công viên voi ở Chiang Mai

Chiang Mai là vùng đất có rất nhiều dân tộc sinh sống với nhiều bản sắc đa dạng. Trong đó có dân tộc người cổ dài sống tại làng Padung tại khu vực hang động Chiang Dao hoặc làng Cổ dài Karen gần Doi Duthep. Người phụ nữ ở đây có chiếc cổ dài hơn bình thường với cả chục chiếc vòng đeo kín cổ. Khi là những cô bé, họ đã bắt đầu đeo những chiếc vòng bằng đồng quanh cổ, cổ tay và mắt cá chân. Du khách đến với khu làng này có thể tham quan những ngôi nhà, mua vài chiếc làm quà lưu niệm, tìm hiểu phong tục tập quán hoặc chụp ảnh kỷ niệm với người bản địa.
Chiang Mai là “đóa hồng phương bắc” của Thái Lan với rất nhiều những điều thú vị và hấp dẫn. Đây là một địa điểm lý tưởng được rất nhiều du khách lựa chọn cho chuyến đi du lịch của mình. Hãy đến với Chiang Mai trong một ngày gần nhất để cảm nhận vẻ đẹp nơi đây bạn nhé! 
Trích: Alotrip