0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Check list các quán tomyum ngon nhất Thái Lan còn chờ gì mà không 'càn quét' ngay


Là món ăn định danh tên tuổi của Thái Lan trên “đấu trường ẩm thực” thế giới, chính vì vậy không quá khó hiểu món ăn này là lựa chọn hiển nhiên của nhiều du khách khi đến xứ chùa vàng.

Tomyum hay tom yum goong là món ăn Thái rất nổi tiếng, tổng thể hương vị ngọt, chua, cay hấp dẫn của món ăn này đã khiến các tín đồ ẩm thực Thái Lan mê mẩn. Tom trong tiếng Thái Lan nghĩa là nấu sôi, yum có nghĩa là sự kết hợp các nguyên liệu. Vì là món ăn nổi tiếng nên tomyum được bán rất phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng biết địa chỉ những quán tomyum ở Thái Lan ngon nhất để tìm đến thưởng thức. List các quán ăn siêu hot dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo, để bạn được nếm thử những món tomyum ngon nhất. 

Bật mí những quán tomyum ở Thái Lan ngon nức tiếng không thể bỏ lỡ 
 
T&K Seafood
Món tomyum của T&K Seafood được nhận xét là ngon nhất Bangkok nhờ phần nước súp tuyệt hảo. Không phục vụ theo cách thông thường mà tomyum ở đây sẽ được phục vụ theo kiểu nồi lẩu thái, nhằm giúp món ăn luôn nóng hổi trong suốt quá trình thực khách thưởng thức. 

TK Seafood quán tomyum ở Thái Lan

Ngoài tomyum, T&K Seafood còn có nhiều món Thái hấp dẫn khác để bạn trải nghiệm. Tuy nhiên do đây là địa chỉ nổi tiếng đông khách nên khi ghé thăm bạn hãy chịu khó xếp hàng và chờ đợi nhé. 



T&K Seafood nằm ở một trong những con đường tấp nập nhất khu phố người Hoa ở Bangkok nên bạn sẽ dễ dàng tìm đến, cụ thể quán nằm ở địa chỉ 49 - 51 Phadung Dao Rd, Samphanthawong, Bangkok và mở cửa từ 4 giờ chiều đến 2 giờ sáng. 
 
Somboon Seafood
Đây không phải là quán tomyum ở Thái Lan bình thường mà là một nhà hàng nổi tiếng đã dành được sao Michelin danh giá. Tomyum ở đây được nhận xét là hoàn hảo với nhiều dịch vụ kèm theo đúng chuẩn 5*.



Tuy nhiên, tomyum chưa phải là món ăn ngon nhất tại Somboon Seafood mà cua mới là món ăn đỉnh của đỉnh. Ngoài ra, nhà hàng này còn rất nổi tiếng với các món Thái khác như bề bề xào tỏi, miến ...



Nhà hàng Somboon Seafood có đến 7 chi nhánh ở khắp Bangkok, vì vậy việc tìm đến sẽ vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể ghé địa chỉ nổi tiếng nhất tại เอฟ 1031 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ 5 Phloen Chit Rd, Lumphini, Pathum Wan District, Bangkok từ 11h sáng đến 10h tối để thưởng thức. 
 
Rung Reung Pork Noodles
Rung Reung là quán tomyum chuyên phục vụ mì và món mì thịt heo vị tomyum ở đây rất nổi tiếng. Mì thịt heo tomyum ở đây được đánh giá cao bởi hương vị hấp dẫn, phần nước rất cay nhưng lại cực kỳ ngon khiến vị giác của bạn phải bùng nổ.



Ngoài tomyum thì ở đây còn có món da cá chiên giòn rất hấp dẫn. Điểm nhấn nổi bật là món ăn ở đây luôn tràn ngập topping, nên nếu bạn là một thực thần ăn cực khỏe thì đây chính là nơi thích hợp dành cho bạn.



Quán tomyum ở Thái Lan này có địa chỉ tại 10 3 Sukhumvit 26 Alley, Khlong Tan, Khlong Toei, Bangkok mở cửa từ 8h30 sáng đến 5h chiều hằng ngày. 
 
P’Aor Restaurant
Trong khi nhiều quán tomyum ở Thái Lan sẽ chế biến món ăn biến tấu để phù hợp với khẩu vị người nước ngoài thì tại P’Aor Restaurant, bạn sẽ được nếm thử món tomyum với hương vị Thái nguyên bản.



Nước súp tomyum tại đâu cực kỳ béo ngậy và đậm vị hải sản của tôm, mực, cá và hến. Đặc biệt nhất là mỗi phần tomyum được phục vụ cả một con tôm hùm lớn khiến bạn chỉ biết ố á vì quá hấp dẫn.



P’Aor Restaurant tọa lạc ở địa chỉ 68 51 Phetchaburi Rd, Thung Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok. phục vụ từ 10h sáng đến 9h tối mỗi ngày. 
 
Ban Khun Mae
Ban Khun Mae là nhà hàng gia truyền của một gia đình Thái Lan và món tomyum ở đây được chế biến theo công thức gia truyền nên hương vị rất đặc biệt và không nơi nào có. Món tomyum rất ngon, đặc biệt là phần nước súp, vị chua cay hài hòa.



Quán tomyum nổi tiếng ở Thái Lan này nằm ở địa chỉ 458/7-9 ซอยสยามซอย 8 Rama I Rd, Pathum Wan, Pathum Wan District, Bangkok, bên phải của quảng trường Siam Square. Thời gian mở cửa từ 11h sáng đến 10h tối mỗi ngày. 



Tom Yum Kung Restaurant
Quán tomyum ở Thái Lan này mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc biệt. Tomyum ở đây đạt đến sự hoàn hảo với vị ngọt, chua cay và một chút mặn hài hòa, và cân bằng.



Nét đặc biệt của món tomyum tại Tom Yum Kung Restaurant chính là món ăn được chế biến từ những con tôm lớn, thay vì những con tôm nhỏ như những quán khác.



Ngoài chất lượng món ăn thì Tom Yum Kung Restaurant cũng có không gian rộng rãi và ấn tượng, mang đến sự thoải mái cho thực khách khi đến dùng bữa. Quán tọa lạc tại địa chỉ 9 Khaosan Rd, Taladyod Phra Nakhon, Bangkok và mở cửa từ 11h sáng đến 2h chiều các ngày trong tuần. 
 
Laem Charoen Seafood
Laem Charoen Seafood được thành lập từ năm 1979 nên các món ăn ở đây luôn giữ được hương vị truyền thống đúng chuẩn. Tomyum chính là món ăn bán chạy nhất tại nhà hàng này nhờ hương vị độc đáo và sự kết hợp của rất nhiều loại hải sản.



Tomyum ở đây đậm vị của hải sản tươi như tôm, cá, cua, hến khiến thực khách phải mê mẩn. Quán tomyum ở Thái Lan Laem Charoen Seafood có đến 15 chi nhánh khác nhau trên toàn Thái Lan, tuy nhiên nơi nổi tiếng nhất vẫn là chi nhánh Siam Paragon ở địa chỉ 991 Rama I Rd, Pathum Wan, Pathum Wan District, Bangkok. Quán mở cửa từ 10h sáng đến 10h tối mỗi ngày. 
 


Tom Yum Kung Banglamphu
Đây là quán tomyum ở Thái Lan cực kỳ nổi tiếng, tại đây bạn sẽ được thưởng thức những phần tomyum đậm đà với vị chua cay của món tomyum theo kiểu truyền thống. Tomyum ở đây được đánh giá là có hương vị chuẩn thái nhất với phần nước súp đậm vị tôm và chua cay vừa phải. 
 


Ngoài món tomyum thì quán này cũng có bán các món ăn khác cũng hấp dẫn không kém như tôm chiên tỏi, vánh cá chiên, sò điệp xào… Tom Yum Kung Banglamphu nằm ngay trước mặt của bãi đỗ xe Banglamphu tại địa chỉ Soi Kraisi, Talat Yot, Phra Nakhon, Bangkok. Quán mở cửa từ 9h sáng đến 2h chiều từ thứ ba đến chủ nhật. 



Trên đây là những quán tomyum ở Thái Lan nổi tiếng nhất, nếu như có cơ hội du lịch tại xứ chùa vàng và muốn nếm thử tomyum với hương vị hoàn hảo thì đừng quên check-in tại các quán trên nhé. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng với trải nghiệm ẩm thực tại những nơi này. 

Trích: dulichvietnam