0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

ĐẾN SINGAPORE, ĐỪNG BỎ QUA ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ


Nếu chưa đến khu hawker để lấp đầy bụng mình với một loạt các món ăn ở đây thì bạn chưa đi hết Singapore đâu. Các khu hawker là nơi các gian hàng street food tụ tập, vô cùng lí tưởng để thưởng thức các món ăn ngon và rẻ ở Singapore Các món ăn thường từ S$ 2,50 đến S$ 5 với đa dạng từ Trung Quốc, Malay, Ấn và đương nhiên Singapore.

Cơm Gà Hải Nam
Cơm gà Hải Nam là món ăn phải thử tại Singapore. Nếu bạn chưa bao giờ nghe về món ăn này thì cơm gà có 2 biến thể, gà hấp và gà nướng. Cho dù bạn chọn món nào, món ăn đi kèm với rất nhiều cơm nấu với lá dứa, gừng, ớt và chấm với nước tương gừng.
cơm gà hải nam

Đáng chú ý nhất là cơm gà tại Tong Fong Fatt. Cơm ráo, dẻo, cực thơm cùng thịt gà mềm và được chấm với nước tương ngon tuyệt. Ngoài ra, khi kết hợp với sốt ớt cay, một muỗng cơm gà có thể đưa bạn đến thiên đường!
 
Giờ mở cửa: 10h – 21h hàng ngày

Mì Tôm Chiên/ Mì Phúc Kiến (Hokkien Mee)
Mì tôm chiên Phúc Kiến gồm mì trứng vàng xào với tôm sú và nước dùng thịt heo, bánh cá, mực, và thịt heo lát. Tất nhiên, món ăn sẽ không hoàn chỉnh nếu không có tương sambal cay và vắt một ít chanh vào. Cắn vào miếng thịt heo chiên giòn rồi một gắp mì mềm dai sẽ làm bạn thoả mãn.
mì phúc kiến

Chomp Chomp Hawker Centre ở Serangoon Gardens là nơi có một số món ăn ngon nhất ở Singapore. Bạn có thể tìm thấy Ah Hock Fried Hokkien Noodles giấu mình một cách khiêm nhường trong khu food centre tại gian hàng 27. Chỉ mở cửa từ 5h30 chiều cho đến nửa đêm, hợp lí để đến đây ăn khuya .
 
Địa chỉ: 57 Garden Way, Chomp Chomp Food Centre Stall 27 Serangoon Gardens
Giờ mở cửa: 17:30 – 00:00 hàng ngày
Cách đi: Đi tàu điện ngầm đến Serangoon và bắt xe buýt 315 hoặc 317 và xuống xe tại Serangoon Garden Circus.

Mì Thịt Băm (Ba Chor Mee)
Đứng đầu trong danh sách thức ăn đường phố hàng đầu của World Food Congress. Ba Chor Mee là món ăn phải thử khi ở Singapore, mì gạo trộn với sốt sambal ớt, giấm, nước tương, thịt heo bằm, nấm om, thịt viên và đôi khi cá cơm chiên (ikan bilis) sẽ làm bạn ăn đến từng sợi mì cuối cùng.
mì thịt băm ba chor mee

Hill Street Tai Hwa là gian hàng mì thịt băm nổi tiếng nhất ở Singapore, sở hữu 1 sao Michelin, nên bạn phải chờ đợi từ 30 phút đến 1 giờ cho món mì này. Nhưng Klook hứa món ăn này rất đáng để chờ đợi.
 
Địa chỉ: 466 Crawford Ln, # 01-12, 190465
Giờ mở cửa: 9:30 – 21:00 hàng ngày
Cách đi: Cách Lavender MRT Station 9 phút đi bộ.

Bánh Bột Chiên (Carrot Cake) 
Trong khi tên của nó có chữ cà rốt, món này thực sự không có cà rốt nào cả! Đừng nhầm lẫn món ăn này với bánh cà rốt tráng miệng, món này thực chất được làm từ bột củ cải và bột gạo. Hỗn hợp này được hấp, cắt thành khối và chiên với tỏi, củ cải và trứng.
bánh bột chiên

Có 2 biến thể, màu đen nước tương ngọt hoặc màu trắng. Bánh màu trắng tại Carrot Cake ở trung tâm hawker Chomp Chomp được chiên hoàn hảo. Giòn tan và thơm lừng, chiếc bánh này còn có những miếng tôm nhỏ bên trong mang lại hương vị thêm đậm đà cho món ăn.
 
Giờ mở cửa: 17h30 – 00:00 hàng ngày
Địa chỉ: 57 Garden Way, Chomp Chomp Food Centre #01-36 Serangoon Gardens
Cách đi: Đi tàu điện ngầm đến Serangoon và bắt xe buýt 315 hoặc 317 và xuống xe tại Serangoon Garden Circus.

Satay – xiên thịt nướng
Là một món ăn tuyệt vời để nhậu cùng bạn bè, có thể là xiên thịt gà, thịt heo, thịt bò hoặc thịt cừu nướng trên lửa than chấm cùng nước sốt đậu phộng.
satay xiên thịt nướng

Fu Dao Home Made Satay có một đám đông yêu thích khi nói đến satay. Mỗi xiên rất rẻ chỉ S$ 0.40 để thưởng thức những xiên thịt có hương vị ngọt ngào cùng với một chút tiêu đen sẽ làm bạn cảm thấy ngon miệng và khiến bạn thèm ăn mãi.
 
Địa chỉ: 51 Old Airport Road # 01-97 Old Road Road Food Center, Singapore 39005
Giờ mở cửa: Thứ Ba – Thứ Sáu: 17h – 22h30 | Thứ Bảy: 12h – 22h30 tối | Chủ nhật: 12h- 22h (Đóng cửa vào Thứ Hai)

Hủ Tiếu Xào (Char Kway Teow)
Một trong những món đường phố được yêu thích nhất ở Singapore, hủ tiếu dẹt bản to được xào trên lửa cao với bánh cá, giá đỗ, sò, xúc xích Trung Quốc và trứng. Hương vị của Char Kway Teow sẽ rất hoàn hảo nếu được xào trên chảo gang to.
hủ tiếu xào char kway teow

Outram Road Fried Kway Teow Mee tại Hong Lim Complex ở Chinatown. Đồ ăn đầy tràn ngon lành nên hiển nhiên với tất cả những thứ ngon, việc xếp hàng dài sẽ diễn ra nếu bạn đến đây trong giờ ăn trưa.
 
Địa chỉ: 531A Upper Cross St, Singapore 051531
Giờ mở cửa: 7h đến 21h hàng ngày
Cách đi: Lối ra từ trạm Chinatown (NE4 / DT19), lối ra F và chợ cách đó 2 phút đi bộ.

Canh Sườn Heo (Bak Kut Teh)
Một món canh Trung Quốc được tìm thấy phổ biến ở các hawker. Tên món này dịch ra là “trà xương heo”, nhưng nó thực sự không có trà và người ta thường dùng nó trong một tách trà Trung Quốc. Canh được ninh từ sườn heo, tiêu, tỏi và các loại thảo mộc khác ăn cùng với một bát cơm và bánh chiên (you tiao).
canh sườn heo bak kut teh

Một trong những nơi tốt nhất để ăn món này là Founder Bak Kut Teh, khách hàng quen thuộc của quán là ngôi sao Đài Loan- Châu Kiệt Luân. Món súp sườn cay tiêu này chắc chắn là phải thử, Klook ngay tô Bak Kut Teh kèm với một chén trà Trung Quốc.
 
Địa chỉ: 500 Jalan Sultan # 01-09, Singapore 199020
Giờ mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật 11h – 17h
Cách đi: Đi theo lối ra B từ Lavender MRT (EW11), đi bộ thêm 5 phút nữa dọc theo Phố Victoria bạn sẽ tìm thấy Founder Bak Kut Teh.

Nasi Lemak
Món ăn Malay này, có nghĩa là “gạo thơm” và thật hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn nhanh gọn nhưng nhiều đồ ăn. Cơm được nấu với nước cốt dừa và lá dứa, thường ăn kèm với gà rán, cá khô và sốt ớt sambal.
nasi lemak

Punggol Nasi Lemak là một chuỗi nhà hàng được biết đến món Nasi Lemak ngon nhất. Với hơn 10 món ăn phụ khác nhau, chọn những món ăn yêu thích của bạn để kết hợp với cơm thơm lừng. Klook ngay để nhận ưu đãi 10% món Nasi Lemak đặc biệt của nhà hàng và món ăn được thực khách yêu mến.

Kueh Pie Tee
Kueh Pie Tee là một loại bánh ngọt mỏng và giòn với hỗn hợp củ cải thái mỏng, trứng, đậu phộng, tôm và ớt. Những chiếc cốc nhỏ này thực sự gây nghiện và bạn sẽ vô tình ăn 10 cái khi vừa ngồi xuống! Nhân của Kueh Pie Tee cũng được sử dụng cho Popiah, món cuộn làm bằng cùng một loại rau, xúc xích Trung Quốc, nước sốt ngọt, trứng và tôm.
kueh pie tee

Bạn sẽ thưởng thức popiah và Kueh Pie Tee ngon nhất tại Glory Catering Pte, nằm dọc East Coast Road, nơi được biết đến là khu vực tập trung những món ăn của Peranakan và thậm chí là các họa tiết của Peranakan như sàn lát gạch đầy màu sắc, dành cả ngày đi bộ và tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo này.
bánh kueh pie tee

Địa chỉ: 139 E Coast Rd, 428829
Giờ mở cửa: 8h30 đến 20h hàng ngày (đóng cửa vào thứ Hai)
Cách đi: Đi MRT đến Dakota và bắt xe buýt 99. Xuống xe tại Nhà thờ Holy Family và đi bộ khoảng 300m.

Laksa
Laksa là một món bún cay ăn cùng đậu hũ chiên, bánh cá, sò, tôm và trứng trong nước dùng cà ri dừa. Món ăn này đã giành được sự yêu thích của nhiều người dân Singapore và có thể tìm thấy ở hầu hết các hawker.
món laksa

Nơi bán Laksa nổi tiếng nhất có lẽ là 328 Katong Laksa. Nước dùng ngon được ninh trong paste vị tôm và không pha loãng quá mức với nước cốt dừa. Ngoài ra, món aksa này đã làm “gục ngã” Gordon Ramsay trong SingTel Hawker Heroes và họ trở thành quán Laksa số 1 ở Singapore.
 
Địa chỉ: 1 Queensway # 01-60 Queensway Shopping Centre, Singapore 149053
Giờ mở cửa: 10h30 – 21h30

Các Hawker Centre nổi tiếng ở Singapore
1. Newton Food Centre
Newton Food Centre nổi tiếng với hải sản nướng cũng như sự kết hợp giữa các quầy hàng rong Trung Quốc, Malay và Ấn Độ. Không khí nhộn nhịp sôi động, bạn sẽ có một đêm ăn uống tuyệt vời với bạn bè.

newton food centre về đêm

Địa chỉ: 500 Clemenceau Avenue North (S) 229495
Cách đi: Đi theo lối ra A từ Newton MRT, đi bộ thêm 3 phút là đến Newton Food Centre.
Giờ mở cửa: Các quầy hàng có giờ mở cửa khác nhau.

2. Satay By The Bay
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Gardens by the Bay, kết thúc ngày của bạn bằng một bữa tiệc ngon của Singapore bên bờ sông tại Satay by the Bay! Thưởng thức các món ăn Singapore chính thống và xem thức ăn được chuẩn bị ngay trước mặt bạn.
satay by the bay voucher

Giờ mở cửa: Quầy đồ uống | Thứ Hai đến Chủ Nhật: 24 giờ | Quầy ẩm thực: Thứ 2 đến Chủ Nhật: 11h00 – 22h
Địa chỉ: 18 Marina Gardens Drive # 01-19 Singapore 018953
Cách đi: Đi bộ 10 phút từ Bayfront MRT (CE1 / DT16)

3. Chinatown Food Street
Nằm ở trung tâm của Singapore, Chinatown Food Street với lối trang trí mô phỏng giống Khu Phố Tàu ngày xưa, phố ẩm thực Chinatown là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các món ăn ngon của người bán rong địa phương tại một nơi.
một góc chinatown food street

Giờ mở cửa: Thứ 2 đến Chủ Nhật: 11h – 23h
Địa chỉ: Smith Street, Singapore 058938
Cách đi: Đi theo lối ra A từ trạm Chinatown MRT và đi bộ khoảng 3 phút

Trích: KLOOK