0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

11 Ý Tưởng Vi Vu Siêu “Chất” Khi Đi Du Lịch Provence Tự Túc


Nếu vẫn luôn nhìn về nước Pháp qua lăng kính mộng mơ thì một chuyến du lịch Provence tự túc sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Từ dãy núi Alps “bạc đầu” vì băng tuyết đến ngôi làng bé nhỏ ở Luberon, Provence sở hữu nét quyến rũ đối lập mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu. Còn gì tuyệt vời hơn là được tắm nắng ở các khu nghĩ dưỡng hàng đầu Cannes hay cho phép bản thân đi lạc giữa những con hẻm đậm sắc màu Địa Trung Hải tại Marseille. Bên cạnh hai địa điểm vốn “giàu có” về văn hoá này, du khác cũng có thể tìm thấy vô số toà lâu đài và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ ở Provence - bối cảnh lung linh cho một bức ảnh “triệu likes” trên mạng xã hội.

1. “Sống ảo” cùng cánh đồng hoa oải hương

du-lich-provence

Provence vốn nổi tiếng bởi những cánh đồng hoa oải hương - hay còn gọi là hoa lavender - bạt ngàn, nhuộm tím cả một vùng trời. Người dân địa phương thì “cuồng” loài thực vật này đến mức sáng tạo ra vô số món quà lưu niệm “cộp mác” hoa oải hương, ví dụ như túi thơm, tinh dầu, quà vặt… Để có góc ảnh “tím lịm tìm sim” ở Provence, bạn hãy đến cao nguyên Luberon - khu vực trồng hoa chính bên cạnh Valensole và Sault. Luberon cũng là khu vực quy tụ rất nhiều ngôi làng nổi tiếng như Isle sur la Sorgue, Gordes và Roussillon nên bạn có thể thưởng ngoại nét đẹp dân dã của vùng nông thôn Pháp

2. Khám phá cao nguyên Luberon đa diện

du-lich-provence

Bên cạnh ngắm hoa, Luberon còn có rất nhiều hoạt động vi vu thú vị khác. Liệt kê “sương sương” thôi thì đã có kha khá ngôi làng xinh xắn, nằm giữa các dãy núi cao trập trùng; hoặc du khách có thể đến Tu viện Sénanque ở làng Gordes để mua hoa oải hương tươi cùng mật ong rừng từ các tu sĩ. Tiến về phía Đông sẽ là Roussillon - vùng đất mệnh danh là “Colorado của Provence” bởi diện tích sa mạc rộng lớn và núi đá kỳ vĩ.

3. Ghé thăm Cung Điện Giáo Hoàng tại Avignon

du-lich-provence

Bắt đầu từ năm 1309, đã có tận 9 thế hệ Giáo Hoàng từng ở tại toà lâu đài Palais des Papes với lối kiến trúc Gothic đặc trưng. Có thể nói cung điện này phản ánh rõ nét thị hiếu thẩm mỹ của Giáo Hoàng Celement IV, với rất nhiều chi tiết ánh kim và nội thất sang trọng. Bạn hãy tham quan phòng riêng của ngài để thưởng lãm những tác phẩm bích hoạ đỉnh cao. Nếu đi du lịch Provence vào tháng 8 hoặc tháng 10, du khách còn được thưởng thức các màn trình diễn ánh sáng và laser đặc sắc.

4. "Thả neo" ở Cảng Vieux

du-lich-provence

Mặc dù đã “có tuổi” nhưng sức sống của cảng Vieux vẫn còn mạnh mẽ lắm. Bằng chứng là nơi đây vẫn tấp nập du thuyền hạng sang lui tới. Điểm thu hút của cảng dường như tăng lên bội phần nhờ vào Pháo đài Saint-Jean cao chót vót ở gần đó. Khi đến thăm cảng Vieux, bạn đừng quên dừng chạn ở chợ Quai des Belges để mua trai tươi và hải sản đánh bắt trong ngày nhé.

5. Quay ngược thời gian ở Château d’If - nhà tù đảo Pháp

du-lich-provence

Vào những năm đầu thế kỉ 19, bất kỳ ai dám chống đối chế độ quân chủ Pháp đều được “tặng” ngay vé một chiều đến Château d’If - hay còn gọi là Lâu đài If hoặc nhà tù đảo Pháp. Dạo bước giữa những thành luỹ bằng đá cao chót ngút, bạn sẽ hiểu thêm về bối cảnh lịch sử cũng như sự tuyệt vọng của các tù nhân nơi đây, khi mà hành trình 1.5km về đất liền dường như bất khả thi. Nhà tù nổi tiếng này cũng đã từng xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết đình đám “Bá Tước Monte Cristo”.

6. “Lạc trôi” giữa Gorges du Verdon nhiệm mầu

du-lich-provence

Gorges du Verdon hay Verdon Gorge là hẻm núi đẹp nhất Châu Âu, sở hữu chiều sâu tận 700 mét, dài 25km. Bạn có thể chèo thuyền, đi bè trên sông Verdon hay tản bộ ngắm núi đá vôi tuỳ thích, đơn giản vì ở Gorges du Verdon, mọi hành trình trải nghiệm đều đẹp-không-góc-chết. Đừng quên sạc đầy pin cho điện thoại và camera để ghi lại khung cảnh tuyệt mỹ “nghìn năm có một” này nhé.

7. Tự làm nước hoa ở Grasse

du-lich-provence

Paris là kinh đô thời trang và “nhà chung” của nhiều thương hiệu nước hoa đẳng cấp quốc tế - đó là chuyện ai cũng biết. Thế nhưng, hầu hết nguyên liệu cho những dòng nước hoa nổi tiếng nhất đều đến từ một thị trấn nhỏ bé ở Provence. Nhờ vào lợi thế khí hậu ôn hoà, hoa hồng, hoa lài và hoa oải hướng đặc biệt tươi tốt tại Grasse - hay còn được giới mộ điệu ưu ái gọi là “thủ đô hoa”.

8. Chinh phục cung đường ven biển Địa Trung Hải

du-lich-provence

Bạn đã sẵn sàng để chinh phục một trong những cung đường đẹp nhất Châu Âu hay chưa? Hãy đi thuyền dọc theo bờ biển Côte d’Azur và chiêm ngưỡng một Địa Trung Hải lấp lánh như bước ra từ phim ảnh; sau đó, thư thả tắm nắng ở bãi biển Villefranche-sur-Mer đầy nắng. Một vài hoạt động du lịch Provence thú vị khác ở đây là chiêm ngưỡng không gian nông thông vẫn còn mang dấu ấn thời Trung Cổ của làng Èze hay thử vận may ở Casino Monte-Carlo tại Monaco.

9. Đo độ can đảm ở Parc National des Calanques

du-lich-provence

Parc National des Calanques là công viên quốc gia có quy mô cực “khủng”, bao phủ hết 515km2 khu vực núi đá, bờ biển hoang sơ cùng đại dương trong xanh. Đây cũng là nơi trú ngụ của nhiều sinh vật hạng “nhất” trong sách kỷ lục - đơn cử như cá thể rắn Montpellier dài nhất Châu Âu với chiều dài tận 2 mét. Ấn tượng thật đấy nhưng nói thật thì cũng hơi… ghê ghê.

10. Trải nghiệm Hollywood phiên bản nước Pháp

du-lich-provence

Tự tin sải bước như ngôi sao điện ảnh thực thụ khi ghé thăm thành phố của Cannes - một trong những liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Sau khi hít hà không khí của đại lộ danh vọng, bạn sẽ được tận hưởng khoảnh khắc yên bình ở Le Suquet và ngắm nhìn hải cảng lấp lánh. Nếu muốn trải nghiệm từ A đến Z lối sống “chanh sả”, hãy thẳng tiến đến Antibes để nhìn ngắm vô số du thuyền và dinh thự của giới siêu giàu thuộc nhóm 0.1% dân số thế giới. 

11. Nhâm nhi rượu vang tại vườn nho

du-lich-provence

Đừng bảo rằng bạn đã đi du lịch Provence nếu chưa nếm thử loại rượu vang thượng đẳng ngay tại vườn nho. Làng nghề làm rượu vang ở Provence đã tồn tại hơn 2.500 năm và chưa một lần đánh mất danh tiếng vốn có. Tất cả là nhờ vào hương vị ngọt, mát đặc trưng của nho Provence cùng phương pháp chưng cất bí truyền. Thưởng thức rượu vang cùng với phô mai Pháp hảo hạng thì còn gì “chill” hơn.

Trích: Klook