0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

8 Khách Sạn Ryokan Ở Tokyo Cho Kỳ Nghỉ Truyền Thống


Lưu trú tại khách sạn Ryokan là một trong những trải nghiệm văn hoá rất đáng để thử ở Nhật Bản. Khách sạn Ryokan là gì? Nên chọn khách sạn Ryokan nào cho hành trình tự túc? Chuyến du lịch Tokyo hứa hẹn là trải nghiệm trọn vẹn cảm xúc, khi bạn có thể tận hưởng những công nghệ tân tiến nhất đan xen sắc màu văn hoá truyền thống ấn tượng. Sẽ đáng tiếc biết bao nên bạn bỏ lỡ cơ hội nghỉ dưỡng tại các khách sạn/nhà nghỉ Ryokan do đề cử.

Vậy Ryokan Là Gì?

ryokan-tokyo-nhat-ban
Nguồn ảnh: Unplash
Giải thích một cách đơn giản thì Ryokan là kiểu khách sạn/nhà nghỉ truyền thống tại Nhật Bản - nơi bạn có thể tìm thấy các gian phòng trải chiếu Tatami giản dị hay ngâm mình thư giãn ở phòng tắm và suối nước nóng (Osen) chung. Du khách đến nghỉ dưỡng tại Ryokan sẽ được mặc Yukata xuyên suốt thời gian lưu trú, một loại Kimono bằng vải bông không có đường viền, thích hợp với thời tiết mùa hè. Nhiều Ryokan vẫn cung cấp nệm trải sàn truyền thống và du khách có thể ăn Kaiseki (bữa ăn nhiều món truyền thống) cho bữa sáng và bữa tối.
Các khách sạn và nhà nghỉ Ryokan mang đến cho du khách cơ hội tuyệt vời để tận hưởng dịch vụ sang trọng và đậm đà quốc hồn quốc tuý của Nhật Bản. Tuỳ theo từng địa điểm lưu trú mà bạn phải tuân thủ một vài quy tắc nhất định (ví dụ như cởi giày); nhưng nhìn chung khách sạn/nhà nghỉ Ryokan là cơ hội tuyệt vời để du khách hòa mình vào văn hóa Nhật Bản.
Thành thực mà nói, chi phí lưu trú tại các Ryokan ở Nhật Bản không hề rẻ nhưng cũng không quá đắt đỏ so với mặt bằng chung. Tuỳ vào loại Ryokan mà bạn lựa chọn, chi phí mỗi đêm nghỉ có thể dao động từ 15.000 yên đến 25.000 yên (tương đương với 2.700.000đ đến 4.500.000đ). Giá này thường sẽ bao gồm bữa sáng và các tiện ích đi kèm khác (ví dụ như Osen). Khách sạn/nhà nghỉ Ryokan có mặt tại nhiều điểm đến du lịch ở Nhật Bản. Ngay tại Tokyo nổi tiếng bởi sự hiện đại, bạn cũng có thể tìm thấy các Ryokan đẹp đầy hoài niệm.

Các Khách Sạn & Nhà Nghỉ Ryokan Ở Tokyo Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

1. Prostyle Ryokan Tokyo Asakusa

Prostyle Ryokan Tokyo Asakusa
Nguồn ảnh: Prostyle Ryokan Tokyo Asakusa
Toạ lạc tại trung tâm thành phố, Prostyle Ryokan Tokyo Asakusa là lựa chọn Ryokan tuyệt vời tại Tokyo. Nơi đây chỉ cách Đền Sensō-ji 5 phút đi bộ và cách Tokyo Sky Tree 15 phút đi bộ, hai trong số những điểm tham quan hàng đầu trong khu vực. Trong phạm vi 500 mét, bạn có thể đi đến những địa điểm du lịch Tokyo hàng đầu khác như công viên Sumida, bảo tàng Amuse, đền Akakusa, phố mua sắm Nakamise và nhiều hơn thế nữa.
Các phòng nghỉ ở Prostyle Ryokan Tokyo Asakusa đều có kiểu dáng đẹp và hiện đại với giường kiểu phương Tây, nhưng lối trang trí gợi lại lịch sử của một Ryokan truyền thống. Khách sạn còn có nhiều lựa chọn onsen riêng biệt để tắm.

Prostyle Ryokan Tokyo Asakusa

  • Địa chỉ: 2-12-11 Hanakawado, Taito, Tokyo 111-0033
  • Tiện nghi: đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, nhà hàng, máy pha cà phê

    2. Ryokan Kamogawa Asakusa

    Ryokan Kamogawa Asakusa
    Nguồn ảnh: Ryokan Kamogawa Asakusa
    Ryokan truyền thống này nằm ở trung tâm Asakusa, một quận có bề dày lịch sử đáng chú ý tại Tokyo. Ryokan chỉ cách Cổng Kaminarimon và Đền Sensō-ji vài bước chân, giúp bạn dễ dàng đi bộ đến các điểm tham quan chính trong khu vực. Diện mạo dễ thương của Ryokan Kamogawa Asakusa sẽ khiến các chàng/nàng yêu thích văn hoá Kawaii phải xao xuyến đấy.

    Ryokan Kamogawa Asakusa

    • Địa chỉ: 1 Chome-30-10 Asakusa, 台東区 Taito City, Tokyo 111-0032, Nhật Bản
    • Tiện nghi: Spa, Két an toàn, Đồ vệ sinh cá nhân miễn phí

      3. Andon Ryokan

      Andon Ryokan
      Nguồn ảnh: Andon Ryokan
      Tọa lạc tại Taito, Tokyo, Andon Ryokan chỉ cách các điểm tham quan du lịch hàng đầu như Công viên Ueno Onshi và Tokyo Sky Tree 10 phút đi xe hơi. Andon Ryokan lưu giữ nét đẹp truyền thống mang tính biểu tượng, trong khi không ngừng “chấm phá” bằng những yếu tố thiết kế hiện đại. Cảm giác dễ chịu và ấm cúng “như ở nhà” của nơi đây sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ tròn trịa cảm xúc.

      Andon Ryokan

      • Địa chỉ: 2-34-10 Nihonzutsumi, Tokyo 111-0021
      • Tiện nghi: Nhà hàng, Đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, TV

        4. Wakamatsu Honten

        Wakamatsu Honten
        Nguồn ảnh: Wakamatsu Honten
        Thực đơn ăn uống đa dạng với những món ngon Nhật Bản truyền thống là một trong những lý do khiến du khách lưu luyến Wakamatsu Honten. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn trải nghiệm một khách sạn truyền thống của Nhật Bản trong thời gian dài nghỉ chân tại Tokyo. Ryokan này nằm gần Sân bay Narita và các điểm tham quan gần đó như Đền Naritasan Shinshoji và Narita Omotesando. Khách sạn cung cấp dịch vụ đón khách tại ga tàu miễn phí.

        Wakamatsu Honten

        • Địa chỉ: 355 Honcho, Narita 286-0026
        • Tiện nghi: Tắm suối nước nóng, Dịch vụ đưa đón, Nhà hàng

          5. Ryokan Katsutaro

          Ryokan Katsutaro
          Nguồn ảnh: Ryokan Katsutaro
          Đã đến lúc đón nhận trải nghiệm Ryokan chuẩn chỉnh ở Tokyo. Đến với Ryokan Katsutaro, bạn có thể ngủ ngon trong gian phòng nhỏ và ấm cúng, được trải chiếu Tatami truyền thống. Ryokan Katsutaro cách Đại học Tokyo 2 phút và cách Công viên Hibiya 7 phút. Các phòng có TV và ấm đun nước. Do diện tích phòng nghỉ khá nhỏ nên Ryokan Katsutaro phù hợp với đối tượng du khách đi một mình hoặc theo cặp đôi.

          Ryokan Katsutaro

          • Địa chỉ: 4-16-8 Ikenohata, Tokyo 110-0008
          • Tiện nghi: Nhà hàng, Tiện nghi giặt ủi, Đồ vệ sinh cá nhân miễn phí

            6. Ryokan Ichinao

            Ryokan Ichinao
            Nguồn ảnh: Ryokan Ichinao
            Đến Ryokan Ichinao, bạn sẽ khá bất ngờ trước vẻ ngoài màu đen lì cực kỳ cá tính. Ryokan này nằm gần Tòa nhà Chính phủ Thủ đô Tokyo và Đền thờ Meiji Jingu. Nơi đây có 10 phòng nghỉ, một số phòng có giường đôi và những phòng khác có nệm trải sàn kiểu Tatami truyền thống.

            Ryokan Katsutaro

            • Địa chỉ: 4 Chome-12-6 Nishishinjuku, Tokyo 160-0023
            • Tiện nghi: Máy lạnh, Đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, Wi-Fi miễn phí

              7. Onsen Ryokan Yuen Shinjuku

              Onsen Ryokan Yuen Shinjuku
              Nguồn ảnh: Onsen Ryokan Yuen Shinjuku
              Phong cách thiết kế duy mỹ cùng những tiện nghi cao cấp (ví dụ như osen riêng ngoài trời) giúp Onsen Ryokan Yuen Shinjuku vượt qua giới hạn của một khách sạn Ryokan thông thường. Ryokan truyền thống này toạ lạc ở trung tâm của một trong những khu phố sôi động nhất của Tokyo. Shinjuku là một điểm đến lý tưởng để giải trí, sở hữu hàng loạt quán bar với nhịp sống về đêm hấp dẫn. Các phòng tại Onsen Ryokan Yuen Shinjuku tối giản và hiện đại với giường kiểu phương Tây được nâng cao và tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời Tokyo.

              Onsen Ryokan Yuen Shinjuku

              • Địa chỉ: 5-3-18 Shinjuku, Tokyo 160-0022
              • Tiện nghi: Nhà hàng, TV, Thiết bị giặt ủi

                8. Cyashitsu Ryokan Asakusa

                Cyashitsu Ryokan Asakusa
                Nguồn ảnh: Cyashitsu Ryokan Asakusa
                Có điểm đánh giá trung bình đến 4.8/5 trên Expedia, Cyashitsu Ryokan Asakusa chiều lòng du khách với không gian cổ kính chiếu ánh sáng vàng lãng mạn. Bạn có thể đến đây để thưởng thức “dư vị Nhật Bản xưa” thường thấy trên các bộ phim truyền hình hay Anime nổi tiếng. Cyashitsu Ryokan Asakusa mang đến trải nghiệm ngủ trên nệm trải sàn và có bầu không khí ấm cúng, thân thiện. Có một suối nước nóng truyền thống để ngâm mình thư giãn. Khách sạn cách cả Đền Sensō-ji và Đền Honryuin chưa đến 10 phút đi bộ.

                Cyashitsu Ryokan Asakusa

                • Địa chỉ: 3-32-12 Asakusa, Tokyo 111-0032
                • Tiện nghi: Bồn tắm nước nóng, Đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, Két an toàn
                  Nguồn: Klook