0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Mách Bạn 10 Món Ăn Đường Phố Nhật Bản “Vừa Nghe Tên Đã Thèm”


Chinh phục bản đồ ẩm thực đường phố Nhật Bản đơn giản hơn bạn nghĩ! Món ăn đường phố Nhật Bản là “cánh cửa thần kỳ” giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hoá ở xứ sở hoa anh đào. Với hàng trăm lễ hội diễn ra xuyên suốt năm, thực đơn món ăn đường phố Nhật Bản cũng thường xuyên thay đổi để phù hợp với chủ đề sự kiện và thời tiết. Tuy nhiên, ở xứ sở Phù Tang vẫn luôn có các món ăn kinh điển mà bạn không thể bỏ qua dù vi vu vào bất cứ mùa nào trong năm.

10 Món Ăn Đường Phố Nhật Bản “Vừa Nghe Tên Đã Thèm”
1. Khoai lang nướng (Yaki-imo)



Yaki-imo là món ăn đường phố thông dụng ở Nhật Bản. Ở bất kỳ khu phố nào, từ nông thôn đến thành thị, bạn đều dễ dàng nghe được tiếng rao “Yaki-imo, yaki-imo, yaki-imo!” thân thương. Khoai lang Nhật khá dẻo và có vị ngọt tự nhiên, đặc biệt “gây thương nhớ” vào những ngày tiết trời lạnh giá. Món ăn đường phố truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm này chưa từng đánh mất sự nổi tiếng, dù nguyên liệu và cách chế biến thực sự rất đơn giản. Hết cách rồi, “đầu hàng” thôi! Dừng lại trước một xe đẩy với bếp gỗ và tada, Yaki-imo đây rồi!

2. Bánh Xèo Nhật (Okonomiyaki)

bánh xèo là một trong những món ăn đường phố nhật bản phải thử

Nếu không biết phải ăn gì ở Nhật Bản thì hãy chọn Okonomiyaki. Món bánh xèo đặc trưng Nhật Bản này nổi tiếng bởi phần nhân “ngồn ngộn”, bao gồm bạch tuộc, tôm, thịt ba chỉ, khoai hay bắp cải. Nhân bánh mặn mà kết hợp với phần bỏ bánh giòn giòn dai dai tạo nên sự “bùng nổ vị giác” địch thực. Đừng quên cho thêm sốt mayonaise và tương ngọt để hương vị món ăn thêm đậm đà nhé! 
 
Mách nhỏ cho : Bánh xèo Okonomiyaki là món đặc sản nổi tiếng của Osaka. Bạn hãy thưởng thức món này nếu có dịp đến với thành phố biển nhé!

3. Mực Ống Nướng (Irayaki)

mực nướng là một trong những món ăn đường phố nhật bản phải thử

Có một điều khá thú vị về ẩm thực đường phố Nhật Bản là khâu chuẩn bị thường rất tối giản nhưng vẫn mang đến hương vị tuyệt vời. Món mực nướng Irayaki là một ví dụ tiêu biểu. Để cho ra lò món ăn này, người bán chỉ việc nướng mực cùng nước tương ngọt. Mực ống Nhật Bản có kích thước lớn, thịt dày nhưng không bị dai, thưởng thức cùng cơm hay ăn vặt đều ngon. Đây cũng là một món ăn đặc sản của vùng Osaka, Nhật Bản.

4. Đá Bào Siro (Kakigori)



Nguồn: jamesjustin
 
Có vẻ như cả người Việt Nam lẫn người Nhật đều cần đá bào siro để “đối phó” với cái nóng gay gắt của mùa hè. Đá bào Nhật Bản bao gồm bốn phần chính là đá xay, sữa đặc, siro và đồ ngọt (topping). Topping, có thể là đậu đỏ, trái cây hay thậm chí là kẹo dẻo, được xem là “linh hồn” của món ăn và phù hợp với thực khách thuộc mọi độ tuổi. “Chạy trốn” mùa hè chưa bao giờ nhanh chóng và tiết kiệm đến vậy!

5. Taiyaki (Bánh Cá)

bánh cá tayaki là một trong những món ăn đường phố nhật bản phải thử

Đừng bị đánh lừa bởi ngoại hình của món đồ ngọt này nhé, Taiyaki không phải được làm từ hải sản đâu. Bánh cá nướng Taiyako được bán rất phổ biến ở Tokyo ( tại hầu hết các khu du lịch nổi tiếng) và được xem là món tráng miệng gắn liền với tuổi thơ người Nhật. Thông thường, người bán sẽ dùng đậu đỏ, kem sữa, chocolate hoặc phô mai để làm nhân cho những chú cá vàng này.
 
Cho đến tận ngày này, người Nhật vẫn còn đang tranh cãi về cách ăn bánh cá sao cho đúng. Cắn cái đầu trước, hay xơi cái đuôi trước? Bạn thích thế nào thì ăn thế đó thôi.

6. Bánh Gạo (Senbei)
Thưởng thức trà xanh tươi cùng bánh gạo giòn tan, mặn mà thì thiệt là hết ý.  Bánh gạo Senbei có rất nhiều biến thể, từ kích cỡ, hình dáng cho đến mùi vị. Bánh thường được nướng trên than củ để hương vị thêm nồng nàn. Ở Thành Cổ Nara, những con hươu lang thang trong khu vực đều biết đến món ăn trứ danh này; và thậm chí chúng còn học được cách cúi chào để ăn bánh khi được mời nữa đấy. 

7. Bánh Bột Gạo (Dango)



Cũng là bánh gạo nhưng Dango không giòn như Senbei mà mềm, dai và thơm mùi bột hơn. Ứng dụng của món bánh này khá đa dạng. Bạn có thể nướng bánh gạo Dango cho phần vỏ cháy nhẹ, xiên que và phủ lên một lớp nước sốt tương ngọt là đã hoàn thành món ăn tuyệt hảo cho bữa xế. Nhiều người còn chế biến Dango thành bánh trôi để dùng kèm nước đường, si-rô thơm ngon đến “mê người”.
 
Mách nhỏ cho: Nếu thích vị ngọt vừa phải thì bạn hãy chọn món Hanami Dango cực đáng yêu. Còn nếu là “fan cứng” của đồ ngọt thì bạn nên tìm đến Ikinari Dango với phần nhân khoai lang siêu ngon, siêu dẻo.

8. Bánh Bạch Tuộc (Takoyaki)



Bánh bạch tuộc Takoyaki là cái tên qua đỗi quen thuộc với giới “thực thần” Việt Nam. Tuy nhiên, không có món đặc sản nào lại ngon lành hơn là khi thưởng thức tại nơi sinh ra chúng. Vỏ bánh nướng giòn, bao phủ lấy phần nhân bạch tuộc tươi rói, beo béo, đậm đà. Hãy cắn ngập răng món ăn huyền thoại này để tận hưởng hết nét quyến rũ “thần thánh” của nó. Và có lẽ không cần phải giải thích nhiều thì bạn cũng thừa biết Takoyaki là món ăn đặc trưng của vùng Osaka, Nhật Bản rồi. Đúng không?

9. Bento (Cơm Hộp)



Vào giờ cao điểm, các quầy bán cơm hộp Bento thường hết hàng chỉ trong vòng chưa đến một giờ. Những hộp đồ ăn sặc sỡ này chứa thịt, cơm và rau củ khá đầy đặn, được sắp xếp đẹp mắt và khoa học trong một chiếc hộp nhỏ gọn. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn đi picnic hay đơn giản là phải thường xuyên di chuyển. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở hầu hết các siêu thị, tiệm ăn ven đường hay khu ăn uống ở Nhật Bản.  
 
10. Nikuman (Bánh Bao)



Nguồn: masamunecyrus
 
Bánh bao Nikuman là món ăn khá nổi tiếng trong cộng đồng người Hoa ở Nhật Bản. Đây là giải pháp “cứu đói” thơm ngon và nhanh – gọn – lẹ. Bánh bao kiểu Nhật cũng không mấy khác biệt so với phiên bản ở Trung Quốc, với phần nhân làm từ thịt heo trộn hành tây hấp cùng gia vị đậm đà. Vào mùa đông lạnh giá mà có một chiếc bánh bao Nikuman để lấp đầy dạ dày và làm ấm đôi tay thì còn gì bằng.
Trích:Klook