0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

10 Gợi Ý Du Lịch San Francisco Tự Túc Bạn Không Thể Bỏ Qua


Đã đến lúc du lịch tự túc đến San Francisco – thành phố xinh đẹp bên vịnh biển. Nhớ tham khảo những gợi ý du lịch San Francisco cực hay ho trong bài viết này nhé! Như một phần của California nổi tiếng “ngầu”, San Francisco được xem là lãnh địa của nền văn hoá Hippie và những cuộc cách mạng công nghệ. Mảnh đất này sở hữu nhiều địa điểm tham quan đẹp – độc – chất như Cầu Cổng Vàng, Đảo Alcatraz và – nổi bật hơn hết – Phố Trung Hoa rộng lớn, đầy những món ăn ngon.

10 Trải Nghiệm Trên Cả Tuyệt Vời Khi Đi Du Lịch San Francisco Tự Túc
1. Thăm Cầu Cổng Vàng Huyền Thoại

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Đứng hiên ngang giữa San Francisco và thảm xanh phía Bắc California, Cầu Cổng Vàng cao đến 227m chạy qua một eo biển hẹp dẫn đến vịnh. Kiến trúc màu cam mang tính chất biểu tượng này được giữ bởi hàng trăm dây cáp treo, cho phép nó di chuyển linh hoạt và vững chải trước những cơn gió mạnh. Du khách có thể tự mình trải nghiệm sự rung động đó, bằng cách đạp xe qua 2.7Km vỉa hè của Cầu Cổng Vàng. Bạn cũng có thể dừng bất cứ khi nào tuỳ thích, để nghỉ ngơi và chụp lại cảnh quan tuyệt mỹ nhìn thấy từ cầu.

2. Khám Phá Đảo Alcatraz

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Cách bờ biển San Francisco khoảng 2.4Km, Đảo Alcatraz từng là “nhà” của một trong những trại giam khét tiếng trên thế giới. Nhà tù Alcatra được xem là không – thể – trốn – thoát, bởi ma trận tạo nên từ vùng nước hiểm hóc bao quanh. Trùm xã hội đen Al Capone, cùng đã có thời gian dài bị giam giữ trong khối an ninh cao ở đây, vào những năm 30 của thế kỷ trước. Du khách sẽ được mục sở thị phòng biệt giam tăm tối, nơi giữ chân những tên tội phạm nguy hiểm nhất trong lịch sử loài người.

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

3. Thư Giãn, Ăn Uống & Chơi Thực Tế Ảo Ở Fisherman’s Wharf

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Toạ lạc ở bờ sông phía Bắc San Francisco, Fisherman’s Wharf (Bến Ngư Phủ) luôn nhộn nhịp với các trò giải trí kinh điển, nghệ sĩ đường phố và sư tử biển biết pha trò. Ở khu giải trí PIER 39, mọi tế bào thích cảm giác mạnh của bạn sẽ được kích thích với trải nghiệm thực tế ảo chân thật và trò tàu lượn siêu tốc 7D Experience DarkRide cực “bốc”. Có một “chiếc bụng đói”? Đã đến lúc thẳng tiến đến các quầy hải sản tươi ngon nằm rải rác bên bến cảng. Cua hấp, súp kem chowder hay tôm cocktail ngon ngọt là lựa chọn ẩm thực trên cả tuyệt vời.

4. Mở Bánh Quy May Mắn Ở Chinatown (Phố Người Hoa)

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Trải dài khắp 20 con phố, Chinatown ở San Francisco là khu vực đông đúc và rộng lớn nhất nhì Bắc Mỹ. Đi qua Dragon Gate ở Bush Street, du khách như lạc vào mê cung của các con hẻm nhỏ nhưng chứa đựng nét đẹp văn hoá đa dạng; đơn cử như Kitsch, kiến trúc chùa cổ, sánh vai cùng toà nhà gạch clinker với ban công nhô ra đường. Tại đây, bạn tha hồ mua được mọi thứ, từ mạc chược đến lá trà tươi. Khi đã mua sắm thoả thích, hãy tiếp thêm năng lượng với bánh trung thu ngọt ngào và dimsum chiên giòn tan.

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

5. Chiêm Nghiệm Nghệ Thuật Đẳng Cấp Thế Giới Ở SFMOMA

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Sau thời gian mở rộng, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại San Francisco là “ngôi nhà chung” lớn nhất của nghệ thuật đương đại Hoa Kỳ. Đây cũng là nơi tập hợp nhiều tác phẩm hội hoa, điêu khắc đột phá, gây tranh cãi và có tầm ảnh hưởng lớn kể từ năm 1935. Chìm đắm trong những tuyệt tác của Frida Kahlo, Georgia O’Keeffe hay ngôi sao văn hoá pop Andy Warhol, tại sao không?

6. Thăm Thú Công Viên Quốc Gia Yosemite

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Đặt tour tham quan Yosemite trong ngày cùng Klook để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của công viên quốc gia này. Từng khối đá khổng lồ tại El Capitan và Half Dome, với mặt đá granite lấp lánh, được xem như tuyệt tác của thiên nhiên. Sở hữu chiều cao 188m, thác Bridalveil với dòng chảy mạnh như “sấm sét” luôn để lại ấn tượng khó quên cho du khách. Nếu thích, bạn có thể đi theo đường mòn để đến đỉnh thác. Nối bước nhiếp ảnh gia Ansel Adam, đừng quên lưu lại hình ảnh núi non hùng vĩ cùng những cành đồng hoa dại qua những góc ảnh trắng đen cực “nghệ” nhé!

7. Du Lịch Ẩm Thực Tại Ferry Building

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Đối với tín đồ ăn uống và du lịch, San Francisco là điểm đến hoàn hảo; còn Ferry Building thì như một “giấc mơ có thật”. Đối diện với vịnh từ bờ sông Embarcadero, cảng giao thương và cũng là nhà bếp khổng lồ này tiếp đón hơn 40.000 du khách mỗi năm. Chợ Ferry Plaza Farmers Market là nơi cung cấp nông sản chính của California, từ bánh xếp chiên đậm đà, trứng omlette mịn màng đến những con hàu sống tươi rói.

8. “Chóng Mặt” Bởi Đường Lombard Ngoằn Ngoèo

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Lombard có phải là con đường cua “gắt” nhất thế giới? Câu trả lời là Không – nhưng đường Lombard thì khá nổi tiếng với những đường cong khúc khuỷu dọc thân đồi. Lối sắp xếp này tuy rắc rối nhưng thực ra rất cần thiết cho việc định hướng. Nếu muốn thử cảm giác mạnh, bạn có thể thử thách với dốc xuống như đánh đố giữa đường Hyde và đường Leavenworth; và rồi đi bộ lên đồi khi còn năng lượng. Hãy hít thở không khí mát mẻ và nhìn ngắm phong cảnh tuyệt vời từ Tháp Coit, cột mốc đánh dấu và phát tín hiệu trên đỉnh đồi Telegrapth nữa nhé!

9. Uống Rượu Chardonnay Ở Sonoma

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Chuyến đi trong ngày đến Sonoma County và Napa sẽ đưa bạn đến một trong những vùng làm rượu danh giá nhất thế giới. Ở đây, các vườn nho trải dài từ các thung lũng đến tận bờ biển Thái Bình Dương, nơi quả nho chín mọng đón lấy ánh nắng California ấm áp. Tour tham quan còn đi qua nhiều hầm chưng cất rượu, giúp du khách có cái nhìn chi tiết hơn về quá trình làm nên một ly rượu thượng hạng.

10. Chạy Trốn Đến Sausalito Bình Yên

kinh-nghiem-du-lich-san-franciso

Đối diện với vịnh từ San Francisco, Sausalito cho bạn góc nhìn toàn cảnh hướng về đường chân trời, một địa điểm quá lý tưởng cho các bức ảnh tự sướng. Thị trấn ven biển này bao gồm 80.000 héc-ta đất nông thôn, làm nên Khu Giải Trí Quốc Gia Golden Gate. Tại Muir Woods – đặt theo John Muir, “cha đẻ” của các Công Viên Quốc Gia Hoà Kỳ – bạn nên đi bộ theo đường mòn để đến rừng lá đỏ khổng lồ, cao đến tận 80 mét.

Nguồn: Klook