0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Dạo một vòng bản đồ ẩm thực tại Kuala Lumpur, toàn những món ngon không thể cưỡng lại (Part 1)


Kuala Lumpur, Malaysia là một thiên đường ẩm thực nơi hội tụ rất nhiều món ăn ngon đến từ các nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan và các món Âu độc đáo. Hành trình du lịch Kuala Lumpur cũng được xem là một “food tour” rất lý tưởng với rất nhiều món ăn ngon và những khu ẩm thực nhộn nhịp. Ăn gì ở Kuala Lumpur bây giờ? Bài viết bên dưới sẽ gửi đến bạn một bản đồ ẩm thực chi tiết nhất tại Kuala Lumpur để “food tour” của bạn sẽ có thật nhiều hương vị khó quên.

1. Những món ăn nổi tiếng Kuala Lumpur, Malaysia
Tại Malaysia, trong thực đơn món ăn hầu hết đều có hương vị cà ri quen thuộc và đặc trưng, thơm nồng nàn, beo béo khi được hòa chung với nước cốt dừa. Các món ăn, đặc biệt là các phần cơm, bánh mì, mì xào được đặt trên lá chuối khá thú vị và thân thiện với tự nhiên thay vì hộp nhựa. Dưới đây là những món ăn nổi tiếng chuẩn nhất của Malaysia mà bạn nên thử trong food tour của mình.

1.1. Nasi lemak
Đây là món ăn truyền thống và phổ biến nhất ở Malaysia mà bạn nên thử khi đến đất nước này, vừa no bụng mà giá lại phải chăng, có thể tìm thấy ở bất kì khu ăn uống nào.
 
Nasi lemak có nhiều cách chế biến nhưng thành phần cơ bản vẫn là gạo nấu với sữa dừa, thêm một chút tương ớt sambal, dùng kèm trứng luộc hoặc ốp la, cà ri Malaysia hoặc mực sốt cà ri cay (sambal sotong).

ăn gì ở Kuala Lumpur - Nasi Lemak
1.2. Ikan bakar
Ikan bakar là món cá nướng được ướp với các gia vị đặc trưng của Malaysia khá độc đáo. Món ăn này khá cay vì cá được ướt với rất nhiều tương ớt, quấn lá chuối và nướng thật thơm trong than củi. Cá nướng chấm xì dầu ăn với cơm nóng, rau xanh và cà ri.

Dạo một vòng bản đồ ẩm thực tại Kuala Lumpur, Malaysia, toàn những món ngon không thể cưỡng lại
1.3. Nasi kandar
Cơm cà ri, một món ăn mang đậm phong cách Ấn Độ, khá phổ biến ở Penang. Nasi kandar đặc trưng với mùi thơm của cà ri, vị cay nồng. Cùng với đĩa cơm nóng, cà ri nóng hổi, bạn có thể chọn món mặn là thịt gà rán, gà roti hoặc thịt cừu.

Nasi kandar - ăn gì ở Kuala Lumpur
1.4. Roti canai
Đây là một dạng bánh mì chiên theo kiểu Malaysia, một thức quà vặt khá phổ biến nhưng cũng giúp bạn qua cơn đói rất hiệu quả. Bột mì được chiên vàng đều, xếp thành nhiều lớp mỏng dùng kèm với sốt cà ri khá lạ miệng.

Roti canai - Ăn gì ở Kuala Lumpur
1.5. Cà ri laksa và assam laksa
Laksa là từ mà bạn sẽ thường nhìn thấy trong thực đơn ở Malaysia. Mì laksa có 2 loại chính là laksa cà ri và laksa assam. Laksa assam là món mì với nước dùng là nước hầm cá nâu. Laksa cà ri thì có nước dùng làm từ bột cà ri với nước cốt dừa thơm béo. Ở mỗi địa phương, laksa lại được chế biến theo một cách khác, tạo ra nhiều hương vị phong phú nhưng thành phần chung của món ăn phổ biến nhất là nước sốt hải sản, gà và các loại rau thơm.

Cà ri laksa và assam laksa
1.6. Char kuay teow
Ăn gì ở Kuala Lumpur đây? Món mì xào này cũng khá dễ ăn với thành phần chính là mì gạo, hẹ, trứng, giá đỗ và tôm. Char kuay teow xào lên ăn nóng rất thơm hương vị lại đậm đà nên ai ai cũng yêu thích.

Mì Phúc Kiến - ăn gì ở Kuala Lumpur
1.7. Mì Phúc Kiến
Đây là món mì trộn với nước tương đen, nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa. Mì xào Phúc Kiến từ lâu đã có thương hiệu và đặc biệt được yêu thích ở Malaysia với sợi mì dai giòn, nước tương trộn đậm đà, hành và tôm tươi.

Mỳ Phúc Kiến - ăn gì ở Kuala Lumpur
1.8. Nasi campur
Một phần cơm Nasi campur theo phong cách truyền thống của Malaysia vừa ngon miệng lại vừa no bụng. Bạn có thể gọi được phần cơm này ở hầu hết các quán ăn và nhà hàng tại Kuala Lumpur.

Nasi campur - ăn gì ở Kuala Lumpur
1.9. Soup Bak kut teh
Bak kut teh hay còn được gọi với cái tên khác là món sườn trà. Đây là một bữa ăn sáng đúng điệu Malaysia. Một tô/ thố bak kut teh sẽ có sườn heo hầm chung với các loại thảo mộc như hành, tỏi, hồi, quế, đương quy… Ngoài ra, người ta cho thêm nấm, tàu hũ chiên hoặc rau nhiếp để món ăn thêm ngon miệng.

 Soup Bak kut teh - ăn gì ở Kuala Lumpur
Nguồn ảnh: Internet
Trích: Traveloka