0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

10 Hoạt Động & Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Lịch Penang Tự Túc


Bạn dự định đi du lịch Penang Malaysia tự túc? Khám phá ngay 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Penang và những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị nhé!

1. Georgetown



Georgetown là thủ phủ của Penang, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận với  rất nhiều các tòa nhà thuộc địa của Anh, biệt thự cổ, các nhà hàng Trung Quốc, địa điểm tôn giáo và nhiều hơn thế nữa. Trong đó, phố Harmony là điểm đến thú vị nhất, là hiện thân hoàn hảo cho sự đa dạng văn hóa của Malaysia với nơi thờ phụng nhiều tôn giáo khác nhau trên đường phố.

2. Kek Lok Si



Đền thờ Bliss tối cao hay còn được biết đến với tên gọi Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Đông Nam Á, tọa lạc trên đỉnh núi Crane. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng đồng của Guanyin, nữ thần của lòng thương xót, ở độ cao 30 mét cũng như một ngôi chùa bảy tầng với hơn 10.000 vị Phật.
Đền thờ có vị trí hướng ra biển, nên bạn có thể phóng tầm nhìn toàn cảnh khi đứng trên đền. Nếu bạn tình cờ ghé thăm ngôi đền trong dịp Tết âm lịch, bạn có thể chiêm ngưỡng đền Kek Lok Si được trang trí với hàng ngàn chiếc đèn lồng sáng rực rỡ nữa đấy.

3. Đồi Penang

kinh nghiệm du lịch penang: lên đồi penang

Đồi Penang là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất, chỉ cách chùa Kek Lok Si khoảng 3 km, thường được người dân địa phương gọi là Flagstaff Hill hay Bukit Bendera. Cách tốt nhất để đến đồi Penang là đi tàu lửa leo núi, chuyến tàu này sẽ đưa bạn lên độ cao 833 mét với tầm nhìn hoàn hảo.
Có rất nhiều điều đang chờ bạn khám phá trên đỉnh đồi Penang, từ thiên nhiên đến các ngôi đền và nhà thờ Hồi giáo truyền thống, bảo tàng và phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp bên dưới. Đừng quên chụp vài tấm hình “sống ảo” nữa nha.

4. Vườn Tropical Spice
Chuyến đi đến Penang sẽ chẳng trọn vẹn nếu thiếu 1 ngày ghé thăm Vườn Tropical Spice, khu vườn đầu tiên theo hình thức này ở Đông Nam Á. Khu vườn xanh mơn mởn rộng 8 mẫu này có hơn 500 loài động thực vật dành cho bạn khám phá!

kinh nghiệm du lịch penang: khám phá vườn tropical spice

Bạn có thể chọn đi cùng hướng dẫn viên hoặc với máy hướng dẫn âm thanh, và dù bạn chọn hình thức nào thì cũng sẽ học hỏi được những điều mới, và gặp gỡ vài loài cây bạn chưa từng thấy trước đây! Sau khi đi qua khu vườn, bạn có thể đến các quán cafe ngoài trời để ngắm nhìn Eo biển Malacca, ngồi thư giãn ngắm nhìn các cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp.

5. Công Viên Bươm Bướm Entopia
Không chỉ là 1 nông trại bướm, Công Viên Bướm Entopia là 1 thiên đường và là 1 thế giới mầu nhiệm, nơi 15.000 loài bướm và côn trùng được sinh hoạt tự do. Hãy dành một ngày khám phá 2 thế giới ở công viên: The Natureland – 1 khu vườn sống ngoài trời và trung tâm khám phá trong nhà The Cocoon.

kinh nghiệm du lịch penang: đến công viên bươm bướm entopia

Đến với công viên, bạn không chỉ chiêm ngưỡng thế giới côn trùng đa màu sắc mà còn quan sát hơn 200 loài thực vật ở nhiều công trình thác, ao, hang nhân tạo và những khu vườn nghệ thuật khác.

6. Nghệ Thuật Tranh Tường

kinh nghiệm du lịch penang: chụp ảnh tại những bức tường nghệ thuật

Nghệ thuật đường phố ở Penang bắt đầu khi Ernest Zacharevic, một nghệ sĩ người Lithuania, đã vẽ những bức tranh tường trong Lễ hội Georgetown. Khi đi bộ trên đường phố của Georgetown, hãy nhớ tìm thật nhiều bức tranh nổi tiếng nha. Bạn có thể tải bản đồ các bức tranh tường ở Penang do Chin Seng Leong Bike Shop làm ra ở đây.
Penang được biết đến với nghệ thuật đường phố xuất hiện khắp thành phố, chủ yếu ở Georgetown. Mang về nhà vài chục tấm ảnh “ảo diệu” là điều không thể thiếu khi đi du lịch Penang tự túc. Những bức tường nghệ thuật kết hợp với các vật thể xung quanh như xe đạp, cây cối, xích đu chắc chắn sẽ cho bạn hàng ngàn bức hình “để đời”.

7. Biệt Thự Pinang Peranakan

kinh nghiệm du lịch penang: ghé biệt thự pinang peranakan

Văn hóa Peranakan là nền văn hóa độc đáo ở Malaysia và Singapore và hiện diện nổi bật nhất là ở Penang. Biệt thự Pinang Peranakan từng là một ngôi nhà điển hình của một gia đình Baba-Nyonya và bây giờ trở thành bảo tàng để giáo dục cho du khách về lịch sử văn hóa Peranakan thú vị.
Hãy bước vào ngôi nhà di sản thế kỷ truyền thống này và chiêm ngưỡng nội thất đồ cổ, những bức tranh theo phong cách chiết trung, tấm gỗ chạm khắc, những kỷ vật truyền thống, đồ tạo tác và nhiều thứ khác nữa!

8. Biển Batu Ferringhi

kinh nghiệm du lịch penang: tắm biển batu ferringhi

Ở rất gần Georgetown là một địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Penang, biển Batu Ferringhi. Bãi biển trải dài dọc theo đường Jalan Batu Ferringhi quanh co, bạn có thể tìm thấy nhiều chỗ ở, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng và nhiều hơn nữa dọc theo cùng một đoạn đường ở đây. Vào buổi tối, chợ đêm và quán bar ở Batu Ferringhi sẽ vô cùng sôi động, đừng quên dành thời gian “quẩy hết mình” nha.
Đã bỏ công đi du lịch Penang tự túc thì bạn không thể bỏ qua một loạt các hoạt động thể thao dưới nước như moto nước, dù lượn và lướt ván. Bãi biển này cũng là nơi tuyệt vời để ngồi lại thư giãn, thưởng thức hải sản hay đi dạo đấy.

9. Khám Phá Loạt Bảo Tàng Nổi Tiếng
Penang là nơi có khá nhiều bảo tàng từ đơn thuần đến độc đáo và kì lạ, chắc chắn sẽ khiến bạn bác bỏ quan niệm sai lầm rằng bảo tàng là một nơi nhàm chán.

kinh nghiệm du lịch penang: đến thăm các bảo tàng độc đáo

10. Thưởng Thức Ẩm Thực Penang
Penang nổi tiếng với nhiều món ăn đường phố ngon tuyệt đỉnh ở châu Á, dành thời gian khám phá hết ẩm thực Penang dĩ nhiên là điều bạn không thể bỏ qua.
Người dân địa phương có một câu nói đùa rằng: “Mọi món ăn ở Kuala Lumpur đều ngon hơn khi đến Penang”.
Nguồn: Klook