0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

25 Nhà Hàng Hồng Kông Nổi Tiếng Nhất Nhì Hương Cảng (Phần 1)


Là tín đồ ẩm thực, bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ các nhà hàng Hồng Kông nổi tiếng trong bài viết này. Nhắc đến Hồng Kông, người ta thường nghĩ ngay đến thiên đường mua sắm hàng đầu châu Á và hơn thế nữa là thế giới ẩm thực cực kỳ xuất sắc. Dù ở bất cứ ngõ hẻm nào, bạn cũng dễ dàng thấy ngay những quầy đồ ăn, thức uống, nhà hàng Hồng Kông hấp dẫn. Nhưng với sự đa dạng, phong phú ấy, đôi lúc cũng làm bạn khá bối rối, không biết nên ăn món gì, ăn ở quán nào thì ngon, đúng không nè?

1. Joyful House Dessert

bánh lava tại Joyful House Dessert
Joyful Dessert House được Tạp chí Michelin Hồng Kông đề cử trong 3 năm liền nên bạn chẳng cần phải băn khoăn gì về chất lượng của các món tráng miệng tại đây. Bạn nên thử món bánh quế bởi đây là món thương hiệu của cửa tiệm, với lớp vỏ ngoài giòn rụm, và bên trong xốp mềm, cũng như món parfait mát lạnh hay bánh lava tan chảy rất thú vị,….
Địa chỉ: G/F, Diamond Mansion, 464 Lockhart Road, Causeway Bay
Giờ mở cửa: Thứ Hai – Thứ Năm và Chủ Nhật: 14:00 – 24:00 | Thứ Sáu & Thứ Bảy: 14:00 – 1:00 hôm sau

2. Tai Woo Seafood Restaurant

món ăn tại  Tai Woo Seafood Restaurant
Nhà hàng Tai Woo chính thức hoạt động từ những năm 80 và được Meichelin Guide đánh giá cao trong vòng 9 năm nay, cũng như giành được nhiều danh hiệu ẩm thực xuất sắc của Cục Du lịch Hồng Kông. Tai Woo nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn và thực đơn đa dạng với các món đặc trưng nên thử như Bào ngư Nam Phi, Tôm hùm nướng với bún xào và các loại Dim Sum.
Địa chỉ: 9/F, Causeway Bay Plaza 2, 463-483 Lockhart Road, Causeway Bay
Giờ mở cửa: 10:30 – 3:00 sáng hôm sau

3. Ghost Bus

các món om truyền thống tại Ghost Bus
Tọa lạc trên con phố sầm uất tại Causeway Bay là nhà hàng Ghost BUS chuyên phục vụ ẩm thực Quảng Đông và nổi tiếng với các món om đặc sắc. Tại đây, bạn có thể mua đồ ăn mang đi thật tiện lợi và bạn sẽ tha hồ chọn các loại topping và sốt theo sở thích của mình nhé.  
Địa chỉ: Shop 3B, G/F, United Success Commercial Centre, 5 Cannon Street, Causeway Bay
Giờ mở cửa: 1:00 – 23:30 hàng ngày

4. 10 Shanghai

món trứng tại 10 Shanghai
Bạn hãy tận hưởng sự tinh tế của ẩm thực Huaiyang tại nhà hàng 10 Shanghai trong khu Causeway Bay! Không chỉ có món ăn ngon, không gian nhà hàng cũng không kém phần sang trọng với nội thất được chăm chút tỉ mỉ. Ẩm thực tại 10 Shanghai có chất lượng hảo hạng, được chế biến bởi bàn tay của hai đầu bếp nổi tiếng hàng đầu giới ẩm thực quốc tế. Bạn nhất định phải thử các món Cua bể với sốt đậu nâu, vịt mini,… nhé. Vẫn còn rất nhiều món ngon tại đây đang chờ bạn khám phá đó.
Địa chỉ: Shop 101, Lee Garden Two, 28 Yun Ping Road, Causeway Bay
Giờ mở cửa: bữa trưa, Thứ Hai - Thứ Sáu: 11:30 – 15:30 | Thứ Bảy và ngày lễ: 11:30 – 16:30 | bữa tối, Chủ Nhật-Thứ Năm: 18:00 – 23:30 | Thứ Sáu – Thứ Bảy và đêm trước của ngày lễ: 18:00 – 00:30.

5. San Ka La

giò heo chiên giòn tại San Ka La
Nằm ẩn mình ở Causeway Bay, San Ka La vẫn thu hút nhiều thực khách bằng các món ngon tuyệt hảo. Vào buổi sáng, San Ka La là quán cà phê, song đến tối lại biến thành quán bia – điểm đến yêu thích của giới trẻ sành điệu. Có rất nhiều món ngon cho bạn tha hồ lựa chọn và hai trong số đó là món đậu hũ Tứ Xuyên chiên phô mai và giò heo chiên giòn.
Địa chỉ: G/F, 84-86 Morrison Hill Road, Causeway Bay
Giờ mở cửa: 7:30 – 1:00 sáng hôm sau

6. Under the Bridge Spicy Crab

món cua tại Under the Bridge Spicy Crab
Nếu bạn là tín đồ hải sản thì Under Bridge Spicy Crab chính là thiên đường dành cho bạn! Vào lúc 6h mỗi buổi sáng, bếp trưởng sẽ tự tay đi lựa những loại hải sản tươi ngon nhất ở chợ, còn những nguyên liệu khác đều được chuẩn bị những nhà cung cấp hàng đầu. Nên ăn thử món gì ở nhà hàng? Tất nhiên là món tủ Cua Cay Under Bridge rồi. Đây là món cua được chiên và nấu với loại nước sốt đặc biệt. Bạn có biết rằng món ăn này rất được lòng nhiều ngôi sao nổi tiếng và cả cố đầu bếp Anthony Bourdain cũng tấm tắc khen ngon!
Địa chỉ: G/F-3/F, Ascot Mansion, 421-425 Lockhart Road, Wan Chai
Giờ mở cửa: 11:30 – 5:30 sáng hôm sau

7. Wing Wah Bakery

wife cake tại Wing Wah Cake Shop
Tiệm bánh Wing Wah Cake Shop huyền thoại đã có mặt tại Hồng Kông hơn 60 năm và nổi tiếng với các loại bánh điển hình như bánh cưới, bánh trung thu kiểu Trung Hoa truyền thống. Những loại bánh khác bạn nên thử khi đến tiệm là món xúc xích thịt và Bánh bà xã (Wife Cake) với nhân kem dưa bên trong lớp vỏ giòn tan.
Địa chỉ: Shop B34-B35, B1/F, Lee Tung Avenue, 200 Queen’s Road East, Wan Chai
Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00 mỗi ngày

8. Ming Ming Cart Noodles Bar

mì hong kong tại Ming Ming Cart Noodles Bar
Đêm đêm mà bụng đói cồn cào thì nên đi đâu ăn? Câu trả lời chính là Ming Ming Cart Noodles Bar – nơi bạn có thể thưởng thức một tô mì chính gốc Hồng Kông với nước dùng đậm đà với sợi mì dai dai, ngon tuyệt. Bạn cũng có thể tự chọn các loại tipping, nước sốt hay loại mì ưa thích nữa đó!
Địa chỉ: G/F, 290 Hennessy Road, Wan Chai
Giờ mở cửa: 10:30 – 1:00 sáng hôm sau

9. Nam Kee Noodles

mì thịt heo ướp quay tại Nam Kee Noodles
Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc chế biến mì, bạn không cần phải nghĩ ngợi gì về chất lượng, hương vị của các món ăn tại Nam Kee Noodles. Sợi mì ở đây vô cùng tươi ngon bởi được làm ra mỗi ngày và mỗi tô mì đều được điều chỉnh cho hợp với yêu cầu của từng thực khách. Bạn cũng nên thử các món điển hình trên thực đơn như chả giò đặc biệt và Mì với thịt heo ướp cay.
Địa chỉ: G/F,1-3 Morrison Hill Road, Wan Chai
Giờ mở cửa: Thứ Hai – thứ bảy: 7:30 – 23:00 | Chủ Nhật: 7:30 – 22:00

10. Emack & Bolio’s 

kem ốc quế tại Emack & Bolio’s 
Tiệm kem của Emack & Bolio’s có nguồn gốc từ Boston, Mỹ vào năm 1975 và nay đã có mặt tại Hồng Kông. Tại đây có bày bán tới hơn 100 hương vị khác nhau và nhiều loại bánh quế nữa. Chất lượng kem thì khỏi phải bàn bởi nguyên liệu làm ra đều là sữa hữu cơ, không có chất tạo màu nên rất đảm bảo cho sức khỏe. Dạo phố đã thấm mệt thì hãy ghé qua Emack & Bolio’s mua ngay một cây kem mát lạnh để giải khát nhé!
Địa chỉ: Shops G09 & G10, Lee Tung Avenue, 200 Queen’s Road East, Wan Chai
Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00 mỗi ngày

11. Lee Lo Mei

tôm hoàng kim tại Lee Lo Mei
Nhà hàng Lee Lo Mei chuyên tái chế biến, sáng tạo các món ẩm thực đường phố Hồng Kông bằng cách kết hợp các nguyên liệu, hương vị bản địa với kỹ thuật, phương pháp chế biến mới. Không gian nhà hàng vừa cổ điển vừa hiện đại, tạo nên cảm giác vô cùng hài hòa. Bạn đừng quên thử món ăn nổi tiếng nhất của Lee Lo Mei là Tôm Hoàng Kim, được phủ sốt trứng muối và nấm truffle đen cực ngon nhé!
Địa chỉ: G/F & 1/F, 8 Lyndhurst Terrace, Central
Giờ mở cửa: Chủ Nhật – Thứ Năm: 12:00 – 24:00 | Thứ Sáu & thứ Bảy: 12:00 – 2:00 sáng hôm sau

12. Kung Lee

các loại trà thảo mộc tại Kung Lee
Dừng chân tại Kung Lee – tiệm nước mía và trà thảo mộc để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể nhé. Mía được ép vào mỗi sáng và không có chất đảm bảo nên hẳn rất an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, không gian quán retro được trang trí bởi nhiều món đồ xưa cũ sẽ đưa bạn quay ngược thời gian rất thú vị.
Địa chỉ: G/F, 60 Hollywood Road, SOHO, Central
Giờ mở cửa: Thứ Hai – thứ Bảy: 11:00 – 22:00

13. Tai Cheong Bakery

bánh tart trứng tại Tai Cheong Bakery
Tiệm bánh Tai Cheong Bakery được thành lập vào năm 1954 và nổi tiếng với các loại bánh tart trứng! Bánh có vỏ giòn tan và nhân trứng sữa thơm lừng nên thu hút rất nhiều thực khách trong lẫn ngoài nước.
Địa chỉ: Shop C, G/F, Lyndhurst BLDG 35 Lyndhurst Terrace, Central
Giờ mở cửa: Thứ Hai –  thứ Bảy: 8:00 – 21:00 | Chủ Nhật và ngày lễ: 8:30 – 21:00

Còn tiếp
Nguồn: Klook