0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

"Trình làng" ngôi chùa phá đảo Instagram phiên bản tiểu Trung Hoa khiến giới trẻ phát sốt


Chùa Ông Bổn là cách gọi quen thuộc của bà con Sóc Trăng, cũng có người gọi là chùa A Côn - Hòa An Hội Quán và trước đó nó có tên là Thất Phủ Miếu đã tồn tại 130 năm trước. Đây là một ngôi chùa nhỏ của người Hoa đẹp sắc sảo, nằm ở đường Nguyễn Văn Trỗi ngay trung tâm thành phố Sóc Trăng.

Ngôi chùa tuy khá nhỏ nhưng lại khiến khách du lịch phải trầm trồ bởi những thiết kế mang đậm phong cách Á Đông. Từ những câu đối bên trên bức tường, phía cổng chính được treo hai chiếc lồng đèn đỏ mang một ý niệm tâm linh.  Đây là loại di tích kiến trúc nghệ thuật điêu khắc đặc biệt, tinh xảo của các nghệ nhân Trung Quốc tài hoa đời trước.




Vào phía bên trong ngôi chùa lại khiến người ta cảm thấy sững sờ hơn với những bức tượng được điêu khắc kỹ lưỡng, những đồ lư đồng hay các khung cửa sắt được lau chùi sạch sẽ.  Những tượng thờ bằng gỗ, câu đối bằng gỗ quí, các tượng gỗ trạm trỗ các linh vật: Long-Lân-Qui-Phụng, Nai, Hạc…thể hiện các điển tích cao quí được dùng trong trang trí, trong cung hoặc các đình chùa.




Chùa Ông Bổn là một trong những địa điểm khá lý tưởng khi đến Sóc Trăng du lịch, đặc biệt là vào các dịp Lễ Tết. Đối với người Hoa, Ông có nghĩa là “ông tổ”, “Bổn” có nghĩa là gốc gác. Ông Bổn chỉ là một biểu tượng chứ không phải nhân vật cụ thể nào đó.

Trích: Khánh Ly