0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Ngỡ chỉ có ở Thái Lan, nào ngờ loạt ngôi chùa tại Sóc Trăng còn đẹp hơn "bản gốc"


Nếu chỉ lướt qua, có lẽ bạn sẽ nhầm lẫn những hình ảnh này được chụp tại Thái Lan nhưng xin thưa rằng đây hoàn toàn "made in vietnam" nhé. Hình ảnh những ngôi chùa tuyệt đẹp được được hot travel blogger Hà Trúc chia sẻ trên trang cá nhân chắc chắn sẽ khiến bạn nghĩ rằng cô nàng lại vừa có một chuyến vi vu tại Thái Lan chứ không phải một địa danh trong nước.

1. Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông
Ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc đặc trưng của người Khơ me. Chùa này nằm ngay tại phường 5, TP Sóc Trăng nên cũng khá thuận tiện để di chuyển. Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông là ngôi chùa mà tôi yêu thích nhất trong chuyến đi lần này. Đây là một ngôi chùa có kiến trúc cổ kính với màu vàng đặc trưng. Đặc biệt chiều về, bồ câu bay ngợp trời khiến tôi cảm thấy vô cùng bình yên và yêu đời.



2. Chùa Dơi
Một trong những ngôi chùa mà bạn không nên bỏ qua khi đến Sóc Trăng đó chính là Chùa Dơi - một trong những ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng. Ngôi chùa này là thể hiện kiến trúc tiêu biểu của Phật giáo Nam Tông ở Nam bộ và cũng là ngôi chùa có tuổi đời lâu nhất tại Sóc Trăng. Đặc biệt, chùa có rất nhiều dơi sinh sống, cũng chính vì đặc điểm này mà chùa mới có tên gọi là chùa Dơi.



3. Chùa Ông Bổn
Nếu bạn là người yêu nét đẹp Trung Hoa thì chùa Ông Bổn chính là nơi dành cho bạn. Đây là một ngôi chùa người Hoa với kiến trúc đẹp sắc sảo nằm ngay tại trung tâm thành phố, tuy nhiên lại khá ít du khách biết đến để ghé thăm khi du lịch Sóc Trăng.



4. Chùa Khléang​
Nhắc đến những ngôi chùa mang nét đẹp văn hóa Khơ-me không thể không nhắc đến chùa Khléang. Đây cũng là một ngôi chùa có kiến trúc đặc trưng của văn hóa độc đáo này. Chùa được trang trí với rất nhiều hoa văn và màu sắc nổi bật khiến bất cứ du khách nào cũng đều ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.



5. Chùa Ghositaram
Cuối danh sách đó chính là Chùa Ghositaram, ngôi chùa theo Phật giáo Nam Tông rực rỡ nhất đồng bằng sông Cửu Long. Thoạt nhìn, ngôi chùa hiện lên nguy nga, rực rỡ với sắc đỏ và vàng, cùng vô vàn hoạ tiết trang trí tinh xảo. Phần mái chùa hình tam giác cân, có ba lớp như hầu hết các ngôi chùa Khmer khác, hiện lên nổi bật với màu sắc sặc sỡ và nhiều họa tiết trang trí kinh điển.



Trích: Khánh Ly