0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

17 Đặc Sản Sapa Khiến Du Khách Ngẩn Ngơ Quên Lối Về Part 2


Có nhiều hơn một lý do để Sapa trở thành điểm đến hàng đầu của hội mê xê dịch. Đặc sản Sapa lạ mắt, lạ miệng và ngon đến mức khiến du khách ngẩn ngơ quên lối về một trong số đó. Có những món ngon Sapa vừa nghe tên thôi đã thấy bao tử “rạo rực” thèm thuồng; cũng có vài cái tên thoạt nhìn rất đáng sợ nhưng cực kỳ “gây nghiện”. Có dịp đi du lịch tự túc đến vùng đất của nắng, hoa và sương này, bạn đừng quên thưởng thức hết 10 món đặc sản Sapa nổi tiếng ngay dưới đây nhé.

11. Hồng táo

mon-ngon-sapa
Hồng táo (hay táo tàu, táo đỏ) là loại táo được trồng rộng rãi ở khu vực Địa Trung Hải. Tuy nhiên, ở Sapa, loại trái cây này cũng rất được du khách yêu thích bởi hương vị giòn ngọt, thơm ngon, giá thành rẻ. Hồng táo chín có lớp vỏ mỏng màu nâu đỏ, thịt quả trắng và mọng nước. Đây là phiên bản “tươi” của loại táo khô mà các dì, các mẹ thường dùng để nấu ăn, nấu chè hoặc hãm trà. Dù có giá thành “hạt dẻ” nhưng hồng táo lại mang theo rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, ví dụ như thải độc, trẻ hoá làn da, tăng cường hệ miễn dịch và bổ gan, thận.

12. Khâu nhục

mon-ngon-sapa
Nguồn ảnh: Điện Máy Xanh
Khâu nhục là món đặc sản Sapa có nguồn gốc từ người Khách Gia và người Quảng Đông (Trung Quốc); sau khi đến Việt Nam, đã “nhập gia tuỳ tục” và biến đổi dưới sự sáng tạo của người dân tộc Tày và Nùng. Đây là món ăn thường thấy trong ngày Tết, có cách chế biến tương tự như món thịt kho nhưng được tẩm ướp bằng các gia vị độc đáo của vùng cao nguyên. Vị thơm béo của thịt ba chỉ và cái mặn mà của cải muối hoà quyện, kết hợp cùng cơm nóng thì quả thực là “mỹ vị nhân gian”.

13. Páu plâu

mon-ngon-sapa
Nguồn ảnh: Điện Máy Xanh
Páu plâu là món ngon Sapa cực kỳ “hợp cạ” với người thích đồ ngọt. Để làm được món bánh dày công phu này, người đầu bếp phải chọn ra những hạt nếp căng tròn nhất rồi mang đi giã nhuyễn thủ công; sau đó; phơi nắng đến độ vừa đủ. Bánh dày Páu plâu thường có nhân đậu xanh xốp mềm, nướng hoặc hấp lên ăn kèm với mật ong thì ngọt bùi, dễ dàng “gây thương nhớ”.

14. Páu pò cừ

mon-ngon-sapa
Nguồn ảnh: Unsplash
Phải đi du lịch Sapa vào độ tháng 4 hay tháng 5 âm lịch, bạn mới được thưởng thức bánh ngô Páu pò cừ có hương vị “chuẩn chỉnh” nhất. Cách làm món ăn vặt nổi tiếng Sapa này tính ra cũng không qua phức tạp. Bạn chỉ việc chọn ra những quả ngô ngon rồi tách lấy hạt, băm nhuyễn hoặc xay thành bột ngô; sau đó, thêm một ít muối (nếu thích) rồi dàn đều lên chảo nóng để rán chín. Páu pò cừ đích thị là món ăn Sapa cực kỳ phù hợp cho những ngày se lạnh.

15. Páu cò

Tại Sapa, khi thời tiết ấm áp một chút (độ từ tháng 6 đến tháng 10), các chị các mẹ lại rủ nhau làm Páu cò hay còn gọi là bánh Đao. Đây là món ăn vặt được làm từ đao và bột nếp, có hương vị dẻo ngọt, thơm mát rất dễ chịu. Bụng đang đói sau một buổi leo núi ở Sapa mà có ngay chiếc bánh Đao thơm dẻo thì còn gì bằng. 

16. Mèn mén

mon-ngon-sapa
Nguồn ảnh: Báo Lao Động
Mèn mén là món đặc sản Sapa thường được tìm thấy ở các phiên chợ của người Mông. Để làm là món Mèn mén, người ta cần chọn ra những hạt ngô tẻ tròn và mẩy nhất, xay trong những cối xay đá truyền thống; sau đó, mang ngô đi trộn cùng với bột và một chút nước. Mèn mén sẽ được hấp tất cả hai lần, trước khi được vò tơi mịn. Mỗi công đoạn làm ra món mèn mén đều đòi hỏi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm, với kỹ thuật chế biến thay đổi tuỳ theo từng loại nguyên liệu. Bạn có thể thưởng thức Mèn mén cùng với cơm hay trộn chung với bún hoặc mì, đều tròn vị thơm dẻo của hạt ngô Tây Bắc.

17. Cốn Sủi - Cuốn Sủi

mon-ngon-sapa
Nhắc đến đặc sản Sapa thì không thể bỏ qua Cốn Sủi (hay còn được biết đến với tên Cuốn Sủi). Đây cũng là một món ngon Tây Bắc nữa được du nhập từ Trung Quốc, được làm từ sợi bánh phở dai mềm ăn cùng nước xốt sệt đậm đà. Tuỳ theo khẩu vị người bán mà phần “toppings” của Cốn Sủi sẽ biến hoá đa dạng. Tuy nhiên, các món thường thấy thấy sẽ là thịt lợn thái sợi, rau cải muối băm nhuyễn, giá, trứng luộc, sa tế và một chút rau thơm.

Các địa chỉ bán Cốn Sủi - Cuốn Sủi ngon ở Sapa

  • Cốn Sủi Ông Há: 436 Đường Điện Biên Phủ, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai 31000

Vài tuyệt chiêu “ăn sạch” đặc sản Sapa

  • Chăm chỉ tham gia chợ phiên, chợ tình Sapa để thưởng thức nhiều món ăn ngon, quà vặt mà chỉ có “thổ địa” mới biết. 
  • Thời tiết ở Sapa rất lạnh và thay đổi thất thường, #teamKlook nên trang bị thêm áo ấm để tự do khám phá mà vẫn đảm bảo sức khoẻ.
    Nguồn: Klook