0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Check-in 11 cảnh đẹp Phú Quốc tựa chốn thần tiên này, trăm like trong tầm tay (Part 2)!


Đảo ngọc Phú Quốc tuy nhỏ nhưng quả thật là “rất có võ” luôn. Vô vàn cảnh đẹp Phú Quốc vẫn còn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Từ “rừng vàng” cho đến “biển bạc”, từ băng rừng cho đến vượt suối, đi hết những địa điểm này thì bạn đã có thể mang về một “bụng trải nghiệm” và một “rổ like” luôn nhé!

6. Hòn Thơm
Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo An Thới ở phía Nam đảo, là một cảnh đẹp Phú Quốc mà không ai không biết. Chính những bãi cát trắng, hàng dừa xanh rì rào và làn nước trong xanh như viên pha lê cùng bầu không khí mát rượi đã làm say lòng mọi người lữ khách khiến họ khi đã lỡ đặt chân đến thì đều nguyện ý ở lại nơi đây.

cảnh đẹp phú quốc-hòn thơm
Hòn Thơm không quá đông khách du lịch nên bãi biển và khung cảnh nơi đây vẫn giữ được vẻ thuần khiết, trong sáng và hoang sơ vốn có của khu vực biển đảo. Ngoài bãi biển, những ngôi nhà thấp mái tôn đỏ, những con đường làng vàng vọt được phủ râm bởi bóng dừa cao vời vợi làm bạn cảm thấy lòng thật an yên, cảm thấy chỉ muốn bỏ lại tất cả ở thành phố và dừng chân tại đây, không cần đi qua hết những tháng ngày không cần suy tư, mỏi mệt.

cảnh đẹp phú quốc-hòn thơm
Khi đã đến Hòn Thơm rồi thì bạn nhất định không được bỏ qua cáp treo Hòn Thơm đâu nhé! Khu vực cáp treo được xem là một điểm thu hút khách du lịch khá đông, một phần nhờ vào lối kiến trúc Hy Lạp – La Mã cổ xưa ở nơi đây quá lý tưởng để lên ảnh. Cáp treo Hòn Thơm cũng là cáp treo dài nhất Thế giới được kỷ lục Guinness công nhận. Giá vé cáp treo là 500.000 VND / người.
Hướng dẫn đường đi: Từ thị trấn Dương Đông, bạn đi xe khoảng 30 phút đến bến cảng An Thới. Từ đây, sẽ có tàu, cano hoặc đò đưa bạn ra đến Hòn Thơm. Giá vé dao động tùy phương tiện. Nếu bạn đi tàu, trung bình khoảng 30.000 VND / người / chiều.

cảnh đẹp phú quốc-hòn thơm
7. Hòn Móng tay
Hòn Móng Tay – lại thêm một cảnh đẹp Phú Quốc vô cùng đặc sắc dành cho các bạn nữa đây. Nếu Hòn Thơm cũng đã ghé qua rồi thì làm sao có thể nỡ bỏ qua Hòn Móng Tay được chứ. Nơi đây được xem là một “hoang đảo” dành cho những nhóm bạn thích “bung xõa” thoải mái và tìm về nơi vắng vẻ để khám phá đây.

cảnh đẹp phú quốc-hòn móng tay
Đường bờ biển ở Hòn Móng Tay tuy không quá dài, lại có độ cong thoải nhất định, nhưng phải bàn về độ đẹp thì không thua kém bất kỳ anh chị em nào ở đảo ngọc cả. Hòn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ như một ốc đảo giữa đại dương với làn nước trong thấy đáy, bãi cát trắng mịn màng và hàng dừa tự nhiên rợp xanh cả một góc hòn. Bạn có thể thoải mái lặn biển, ngắm san hô, câu cá ở đây. Và làm một bộ ảnh với biển xanh, mây trắng nữa thì đẹp đê mê không cần bàn cãi luôn.

cảnh đẹp phú quốc-hòn móng tay
Địa chỉ: Quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc.

8. Dinh Cậu
Dinh Cậu là một trong những cảnh đẹp Phú Quốc thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước, được xem là biểu tượng đặc trưng của đảo ngọc. Đây ngoài là một nơi chiêm bái nổi tiếng thì còn là một nơi cực kỳ lý tưởng để ngắm hoàng hôn, bình minh cũng như thưởng thức những đặc sản đặc sắc nơi đây và nhịp sống sôi động của Phú Quốc về đêm ngay tại chơ đêm Dinh Cậu.

cảnh đẹp phú quốc-dinh cậu
Phải kể, Dinh Cậu là một ngôi miếu cổ đơn sơ, vừa được tân trang trong những năm trở lại đây. Tại chánh điện ngôi miếu thờ Chúa ngọc nương nương và Long Vương, không phải thờ hai Cậu là cậu Tài và cậu Quý như tương truyền hiện đại. Đây đều là những vị thần bảo vệ ngư dân vùng biển đảo. Ngoài ngôi miếu có giá trị tinh thần to lớn với người dân, Dinh Cậu còn thu hút khách du lịch nhờ vào cảnh đẹp thiên nhiên tựa tiên cảnh.

cảnh đẹp phú quốc-dinh cậu
Tại cây cầu cảng dẫn ra biển, bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn mỗi chiều, khi bầu trời chuyển dần sang màu hồng tím xinh đẹp động lòng, và còn được lắng nghe tiếng sóng vỗ vào hai bên cầu tạo nên bài ca biển cả vô cùng hùng vĩ. Tuy nhiên vào buổi tối, khi nước dâng cao, bạn cũng nên hạn chế ra cầu cảng ngắm cảnh vì sóng vỗ to, có khi cao vượt qua thành cầu, đánh vào bên trong lòng cầu rất nguy hiểm.

cảnh đẹp phú quốc-dinh cậu
Địa chỉ: Khu Phố 2, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 200 m về phía Tây.
 
9. Vườn tiêu Phú Quốc
Thông thường khi đi “phượt”, bạn sẽ có xu hướng thích khám phá, trải nghiệm càng nhiều điều mới càng tốt và vườn tiêu Phú Quốc nghe có vẻ là một nơi khá nhàm chán đúng không nào? Nhưng khoan hãy vội đánh giá như thế. Thật chất, vườn tiêu là một trong những cảnh đẹp Phú Quốc tiêu biểu và đặc trưng trong danh sách điểm tham quan du lịch cần phải đến mỗi khi đến với huyện đảo Phú Quốc.

cảnh đẹp phú quốc-vườn tiêu phú quốc
Khi vào mùa, những chùm tiêu chín đỏ trên cây, xen lẫn với những chiếc lá xanh non tạo nên một cảnh quang tuyệt đẹp, chụp ảnh check-in ở đây thì không khác gì những trang trại xanh man mát ở trời Tây đâu nào. Đến đây, bạn còn có cơ hội được tự tay thu hoạch tiêu và thưởng thức những thức quà làm từ tiêu nữa đấy. Gia đình, bạn bè nhất định sẽ rất thích món quà bạn mang về từ vườn tiêu Phú Quốc, nhất là món hồ tiêu nổi tiếng của đảo ngọc.
Hiện Phú Quốc có rất nhiều vườn tiêu nổi tiếng, do chính người dân tự mở ra. Trong đó phải kể đến vườn tiêu Khu Tượng trứ danh.
 
Địa chỉ: Vườn tiêu Khu Tượng, Cửa Dương, Phú Quốc, cách trung tâm Dương Đông khoảng 15 km về phía Bắc.

10. Suối Đá Bàn
Đến với Phú Quốc mà không biết đến một trong những cảnh đẹp Phú Quốc gây mê đắm như suối Đá Bàn là một thiếu sót thật lớn. Bất kỳ du khách nào khi đến đây cũng phải ngỡ ngàng và thích thú với thiên nhiên hoang sơ, trù phú và vẻ đẹp tự nhiên do chính tạo hóa mang đến cho con suối này. Âu có lẽ cũng nhờ vẻ đẹp này mà người dân “kháo” nhau rằng đây chính là nơi mà tiên nữ thường chọn làm chỗ gột rửa mỗi khi hạ phàm.

cảnh đẹp phú quốc-suối đá bàn
Tên gọi Đá Bàn xuất phát từ địa hình nơi đây. Tọa lạc giữa rừng núi cao xanh vời vợi, xuất hiện một ngọn suối đơn côi với rất nhiều những tảng đá lớn, bằng phẳng tựa mặt bàn, được xếp xung quanh dòng chảy như những người hộ vệ to lớn. Cũng nhờ lối sắp đặt của “nhà thiết kế” thiên nhiên đại tài mà bạn có thêm một địa điểm để ngồi ăn uống, nghỉ ngơi và tận hưởng dòng nước mát lành chảy qua cơ thể.
Hướng dẫn đường đi: Đường đến suối không xa nhưng hơi khó đi do phải đi trên đường đất đỏ. Đầu tiên, bạn từ trung tâm Dương Đông, bạn chạy xe hướng về Bãi Thơm, đi trên con đường vào Bãi Thơm được khoảng 500 m thì rẽ phải vào con đường đất đỏ. Trên đường sẽ có bảng chỉ dẫn về suối Đá Bàn. Đi theo bảng chỉ dẫn khoảng 5 km bạn sẽ đến được chân núi. Sau đó, lên được đến nơi thì bạn phải đi bộ từ dưới chân suối.

11. Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc
Còn được biết với tên gọi chùa Hộ Quốc, thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa và nên thơ – lưng tựa núi sừng sững, mặt ngắm biển mênh mông. Chùa không chỉ là đóng vai trò to lớn trong đời sống tâm linh của người dân mà còn là một cảnh đẹp Phú Quốc, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách.
Chính điện ở đây nhìn có nét tương tự thiền viện Trúc Lâm ở Đà Lạt vốn dĩ đã quá quen thuộc. Chùa Hộ Quốc được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa, gần gũi, nhiều cây xanh và không gian ngoài trời thoáng mát. Đặc biệt, để tiến lên chính điện, bạn phải bước lên 70 bậc thang và song hành cùng bạn là một bức phù điêu được chạm khắc vô cùng tinh tế.

cảnh đẹp phú quốc-chùa hộ quốc-thiền viện trúc lâm hộ quốc
Từ thị trấn Dương Đông, đường đến chùa Hộ Quốc không xa nhưng lại khá ngoằn nghoèo vì phải vượt qua dốc và đường quanh co tựa như đèo. Đường tuy hơi hẹp và cần tay lái vững nhưng ngắm cảnh biển trên đường thì tuyệt vời lắm các bạn nhé! Bạn xem hướng dẫn đướng đi ở khung dưới.

cảnh đẹp phú quốc-chùa hộ quốc-thiền viện trúc lâm hộ quốc
Địa chỉ: Chùa thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 20 km.
Hướng dẫn đường đi: Các bạn chạy xe trên đường Nguyễn Văn Cừ, về hướng nhà tù Phú Quốc, cách đường quẹo vào bãi Sao khoảng 1 km thì rẽ trái vào một lối nhỏ, đây là đường lên chùa. Đi trên đường này khoảng 4 km thì sẽ đến chùa Hộ Quốc. 

Nguồn ảnh: Internet
Trích: Traveloka