0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Cẩm nang du lịch Phú Quốc cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời tại đảo thiên đường Part 2


Được mệnh danh là “thiên đường rực nắng”, đảo Phú Quốc quyến rũ không chỉ bởi cảnh sắc nên thơ, mà còn bởi những điều bí ẩn vẫn chờ bao người khám phá. Phú Quốc nhất định sẽ là chốn tuyệt vời để đặt chân cho một chuyến nghỉ dưỡng hoành tráng! Để chuyến đi của bạn thêm nhiều lựa chọn, cũng như để tiết kiệm thời gian sắp xếp lịch trình thì dưới đây, mình sẽ mang đến cho bạn cẩm nang du lịch Phú Quốc trọn bộ ăn chơi vui ngập trời. Hãy ghi chú ngay nhé!

Radisson Blu Resort Phu Quoc
Chỉ mới được khánh thành vào mùa hè năm ngoái, nhưng Radisson Blu Resort Phu Quoc đã kịp gây dấu ấn với quy mô của mình với 514 phòng nghỉ, phòng suite và biệt thự sang trọng. Nhưng nếu vẫn còn e ngại vì Radisson còn khá mới, bạn hãy cùng Traveloka tìm hiểu thêm nhé.
 
Sở hữu lối kiến trúc hài hòa giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại, Radisson mang dáng vẻ đương đại với các thiết kế vân đá cẩm thạch và cửa kính kéo dài sát trần, cho bạn và gia đình tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên bên ngoài. Ngoài những bức tượng khắc từ đá cẩm thạch, các bình phong được điêu khắc các họa tiết mang đậm chất Việt Nam cũng là một điểm nhấn độc đáo trong nét kiến trúc và thiết kế của Radisson.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Radisson Blu Resort Phu Quoc
Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Radisson Blu Resort Phu Quoc
Nằm ngay cạnh bờ biển, Radisson thiết kế cho tất cả các phòng đều hướng ra biển và núi, gần hơn thì sẽ có hồ bơi tròn lớn và màu xanh thiên nhiên trong khuôn viên. Bạn và gia đình sẽ cảm thấy thoải mái tuyệt đối với màu nắng nhẹ và gió tự nhiên. Nếu đi gia đình, Traveloka đề xuất với bạn biệt thự ven biển của Radisson có từ 2, 3 đến 6 phòng ngủ đầy đủ cho đại gia đình lựa chọn. Tại đây, gia đình bạn sẽ tận hưởng kỳ nghỉ của thượng khách cùng khu phòng khách riêng biệt, phòng khách chìm (sunken lounge), hồ bơi và vòi sen ngoài trời, phòng tắm sang trọng và rộng rãi.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Radisson Blu Resort Phu Quoc
Các tiện ích và dịch vụ của Radisson hoạt động dựa trên tiêu chí thân thiện với môi trường, đó cũng là điều khá mới mẻ so với mặt bằng resort tại Phú Quốc hiện nay. Bạn và gia đình sẽ không tìm được bất cứ chiếc ống hút nhựa nào tại đây, khi Radisson mong muốn sẽ trở thành resort có trang trại đầu tiên làm ống hút tre phục vụ tại chỗ. Không những thế, trong nỗ lực hạn chế sử dụng giấy cho các thông tin hướng dẫn du lịch, Radisson sử dụng các màn hình điện tử với giá trị chi trả tốn kém hơn rất nhiều. Đây là hoạt động lâu dài có thể tạo nên vị thế riêng cho Radisson trong vô số resort tại Phú Quốc.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Radisson Blu Resort Phu Quoc
Trở ngại duy nhất của Radisson có thể đến từ khoảng cách xa sân bay 30 km, nhưng bù lại, các nhân viên tại đây sẽ chuẩn bị cho bạn các chương trình tham quan đến các địa điểm khác. Cộng với việc, bạn có thể tìm đâu một khu resort đúng chuẩn thân thiện với môi trường như thế!
 
Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, xã Gành Dầu, Phú Quốc
Giá phòng mỗi đêm: Từ 2.252.307 VND

3. Có thực mới vực được đạo!
Để khám phá được hết vẻ đẹp của đảo Phú Quốc, tham gia hết các hoạt động thú vị tại đây, chắc chắn không thể ôm một “chiếc bụng đói” rồi! Và như Traveloka đã nói thì đảo Phú Quốc thực sự là thiên đường ẩm thực nói chung và hải sản nói riêng. Cùng điểm qua một số món ăn ngon lành đáng thưởng thức tại đây nhé!
 
Tiết canh cua
Nghe lạ ha! Tiết canh vịt, gà thì đã quá quen rồi. Nhưng Traveloka đảm bảo với bạn, các món ăn từ cua – đặc biệt là tiết canh cua chính là đặc sản chỉ có ở Phú Quốc, không tìm được ở nơi khác đâu.
 
Đầu tiên phải kể đến món Cua Huỳnh Đế (hay còn gọi là cua Hoàng Đế) – món ngon trứ danh của đảo Phú Quốc. Loài cua này có tên Huỳnh Đế bởi khi xưa, đây là cua chuyên dùng để tiến vua. Cua có “size” cực lớn, thịt cua thơm ngọt, chắc nịch và có màu hồng nhạt sau khi nấu chín. Ngay cả màu vỏ khi chín cũng đỏ vàng như gạch nung, bóng đẹp, cực kỳ bắt mắt. Quả không hổ danh là cua tiến vua đó!

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Tiết canh cua
Cua Huỳnh Đế nói riêng và các loại cua nói chung ở đảo Phú Quốc đều tươi, ngon, nướng, hấp, nấu cháo đều hấp dẫn. Nhưng đặc biệt nhất thì chính là món tiết canh cua rồi. Để làm được món tiết canh cua ngon ngọt đúng chuẩn và đầy đủ chất bổ, người ta bắt buộc phải dùng cua biển loại lớn, có gạch, chắc thịt.
 
Cần đến tận năm – sáu con cua cho một đĩa tiết canh cua. Cua được luộc sơ cùng với một chút rượu đế để cho thơm thịt cua. Khi cua chín, gỡ lấy từng miếng nạc cua, cho vào đĩa để nguội, rồi trộn với các loại gia vị cho đậm đà. Sau đó người làm sẽ lấy tiết cua từ càng cua, chế biến khéo léo rồi trang trí thêm đậu phộng, ngò,… và đưa lên cho khách dùng.


Vị tiết cua thơm ngọt, mằn mặn, ăn với bánh đa nướng và các loại rau thơm cực bắt vị, đích thực là món ăn mà bất cứ ai đến Phú Quốc cũng phải thưởng thức. Nếu không thì xem như chưa từng ghé qua hòn đảo thiên đường này rồi!
 
Tiết canh cua là món nổi tiếng ở hòn đảo này, nên bạn có thể ghé vào bất kỳ nhà hàng hải sản nào, gọi món và cùng thưởng thức hương vị tinh túy của hải sản Phú Quốc thôi!
 
Hải sản làng chài Hàm Ninh
Làng chài Hàm Ninh – Một nét đẹp thơ mộng của Phú Quốc
 
Làng chài Hàm Ninh nằm dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Làng chài bình dị với những mái nhà nhỏ, rặng dừa vi vu trong gió, cùng màu xanh bao la của biển kéo dài đến tận chân trời đã tạo nên bức tranh thơ mộng cho hòn đảo Phú Quốc. Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Với tiềm năng du lịch lớn nên làng ngày càng đón nhiều du khách đến vui chơi, trở thành một phần của thiên đường ẩm thực và du lịch Phú Quốc.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Làng chài Hàm Ninh
Đến Hàm Ninh, bạn có thể chiêm ngưỡng và mang về cho mình những tấm hình thu trọn vẻ gần gũi, bình đạm của làng chài ven biển – những con thuyền gỗ nhỏ neo đậu bên những căn nhà nhỏ liêu xiêu, những tấm lưới phơi dưới ánh nắng vàng rực, đám trẻ nô đùa dưới rặng dừa cong cong yên bình.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Làng chài Hàm Ninh
Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn đi ngược lên hướng Đông Bắc chỉ chưa đầy 20 km là đã đến được ngôi làng bình dị này rồi.
Hải sản Hàm Ninh – Món quà từ biển cả
 
Vì là ngôi làng chài nên tất cả hải sản đều được đánh bắt trực tiếp từ biển và buôn bán trong ngày. Hải sản tươi ngon, chế biến không quá cầu kỳ nên vẫn đẫm vị mặn mòi từ biển.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Làng chài Hàm Ninh
Đến với làng chài Hàm Ninh, bạn có thể tham gia bắt ngọc trai, hải sâm hay giăng lưới bắt cá cùng các ngư dân. Sau khi vui chơi mệt nhoài, đừng quên tự thưởng cho mình một bữa hải sản ra trò nhé. Đến Hàm Ninh thì nhất định phải nhớ ăn ghẹ nha! Ghẹ ở đây vô cùng chắc thịt và tươi ngon, được ngư dân bắt và chế biến ngay tại bến. Vị thịt ngon ngọt, mằn mặn vị biển chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng dừng lại lắm đó!

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Làng chài Hàm Ninh
Bún quậy
Bên cạnh hải sản thì bún quậy vẫn luôn là món ăn được nghĩ đến đầu tiên của nhiều du khách khi chọn đến đảo Phú Quốc. Bún quậy nghe tên lạ, nhưng lại mộc mạc từ cách chế biến đến hương vị ngọt lành.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Bún quậy Kiến Xây
Sợi bún dùng cho món ăn này không được làm sẵn từ các lò bún như loại bún thông thường mà sẽ được xay, nhào nặn và cán ép tại chỗ. Các sợi bún được “quậy” trong tô nước sôi để tơi ra, rồi thêm tiêu ớt thành nước dùng, điểm vài miếng chả tôm, chả cá xay ép thành miếng mỏng. Điểm đặc biệt của tô bún quậy còn nằm ở chén nước chấm có 1-0-2 với hỗn hợp đường / bột ngọt, tắc, ớt khuấy đều, chấm chả hay bỏ vào bún đều ngon không tả xiết.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Bún quậy Kiến Xây
Địa chỉ ăn bún quậy nổi tiếng nhất ở Phú Quốc: Bún quậy Kiến Xây – 28 Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
4. Check-in siêu ảo ở thiên đường đầy nắng
Khám phá xong ẩm thực Phú Quốc thì tiếp theo là vui chơi và khám phá thôi! Cùng Traveloka điểm qua những địa danh hút khách nhất ở thiên đường đầy nắng này nhé!
 
Chiêm ngưỡng bãi biển đẹp nhất Phú Quốc – Bãi Sao
Bãi Sao Phú Quốc nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 km. Đây là bãi biển nằm trong top những nơi mà cứ nhắc đến Phú Quốc là người ta nghĩ ngay về. Bãi Sao nằm ngay hướng Đông của đảo nên khuất gió Tây Nam, biển tĩnh sóng êm và nước thì một màu xanh ngọc trong vắt. Chính những điều ấy đã biến bãi biển này trở nên đặc biệt hơn hẳn những bãi biển khác.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Bãi Sao
Một minh chứng khác cho nét đẹp quyến rũ của bãi Sao chính là việc bãi biển này được xem là một trong nhiều bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á. Chính vì vậy, không chỉ khách trong nước chúng mình ưa thích địa danh này đâu, cả khách quốc tế cũng dành tình cảm đặc biệt cho bãi biển này khi hàng năm, rất nhiều lượt du khách ghé thăm và chưa hề có dấu hiệu giảm.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Bãi Sao
Đến Bãi Sao, bạn sẽ được đặt chân trên bãi cát trắng mịn, ngắm nhìn khu rừng hùng vĩ xanh ngút ngàn, rồi đắm mình trong làn nước mát rượi, tĩnh lặng và dịu êm. Hoặc bạn cũng có thể nằm dài trên những chiếc ghế nghỉ dưới tán cây xanh, thưởng thức một trái dừa mát trong tiếng sóng vỗ rì rào, mọi mệt mỏi đều tan biến. Và nhớ sạc đầy chiến điện thoại hay máy ảnh nhé, vì bạn sẽ không muốn rời bãi biển mà không “tách tách” vài chục tấm hình tươi sáng bên làn nước đâu.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Bãi Sao
Ngắm toàn cảnh Phú Quốc tại Chuồn Chuồn Bistro
Không phải hòn đảo hay bãi biển, Chuồn Chuồn Bistro là một nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng với view đẹp ngoạn mục từ trên cao, cho bạn phóng tầm nhìn ra toàn thị trấn Dương Đông. Quán vẫn được gọi thân thương với cái tên Chuồn Chuồn. Hoạt động theo mô hình “bistro” – quán “lai” giữa bar nhẹ và quán cà phê, nên nơi đây vừa có chút năng động, lại vừa êm ả yên tĩnh vừa đủ.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Chuồn chuồn Bistro
Nước uống ở đây đây dao động từ 50.000 VND đến 120.000 VND / ly . Còn đồ ăn, bánh ngọt từ 35.000 – 225.000 VND / món. Với view hướng biển và hướng thị trấn cực đẹp đẹp, rộng bao la bát ngát, bạn đừng quên cùng bạn bè đến đây một buổi, chụp hình và ngồi tán gẫu nhé.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Chuồn chuồn Bistro
Địa chỉ: Đồi Sao Mai, số 69 Trần Hưng Đạo, khu phố 1, thị trấn Dương Đông.
Mở cửa: 7:30 – 22:30
Ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu
Mình có một niềm say mê kỳ lạ mỗi khi đến các thành phố biển – đó là đi ngắm hoàng hôn. Nếu bạn cũng vậy, thì đến Phú Quốc, chắc chắn đừng bỏ qua địa điểm ngắm hoàng hôn cực nổi tiếng – Dinh Cậu. Ở xứ đảo này, Dinh Cậu được xem như một biểu tượng đặc trưng. Nơi đây cuốn hút khách du lịch với vẻ đẹp hoang sơ, sự huyền bí, linh thiêng qua những truyền thuyết  xa xưa. Và vẻ đẹp nơi đây hiển hiện rõ nhất vào khoảnh khắc những tia nắng cuối ngày dần giấu mình xuống biển.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Dinh Cậu
Dinh nằm cách thị trấn Dương Đông 200 m về phía Tây, trên một ghềnh đá quay mặt ra biển, ở cửa sông Dương Đông. Sau đó bước lên những bậc thang uốn lượn hai bên vách đá là lên tới Dinh.
Từ Dinh Cậu, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát khắp biển Dương Đông và chờ hoàng hôn dần buông. Khi mặt trời phía xa dần chìm xuống biển, mặt biển ánh lên màu vàng đỏ rồi chuyển tím, xa xa có thể thấy tàu bè ra khơi. Nếu bạn còn nhớ bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” năm nào từng học, thì ở Dinh Cậu, bạn có thể thấy nguyên khung cảnh nên thơ ấy hiển hiện trước mặt, đẹp như một bức tranh.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Dinh Cậu
Ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu thực sự là một trải nghiệm đẹp, vừa để bạn mang về những thước phim thước hình lung linh nghìn like, vừa để cảm nhận sự bao la và kỳ vĩ của tự nhiên đó.
 
Tham quan nhà thùng nước mắm
Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng là điều ai cũng biết. Nhưng bạn có bao giờ tò mò về quy trình chắt lọc nên những giọt nước mắm xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày chưa? Nếu có, hãy thử tham quan nhà thùng nước mắm để hiểu thêm về một trong những ngành nghề truyền thống của đảo Phú Quốc nói riêng và đất nước nói chung nhé!

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm
Tại các nhà thùng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt quy trình chắt lọc nước mắm nguyên chất với “công nghệ” khép kín – những thùng gỗ cao lớn, hệ thống đóng chai và tiệt trùng riêng, thậm chí có cả đội ngũ ghe chuyên đánh bắt những mẻ cá tươi ngon nhất cho những chai nước mắm “chuẩn Phú Quốc”.
 
Sau khi tham quan xong, bạn cũng có thể mua một vài chai về làm quà cho gia đình mình, cũng là một ý hay!
 
Tham quan các đảo
Trong chuyến du lịch đến đảo ngọc, không chỉ mỗi Phú Quốc là đã đủ cho cả hành trình đâu, vẫn còn có những hòn đảo gần huyện đảo Phú Quốc cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị không kém.
 
Hòn Sơn
 
Hòn Sơn, hay còn gọi là Hòn Rái hoặc Hòn Sơn Rái, là một quần thể núi rừng nguyên sinh hoang sơ. Tuy đã có resort, nhà nghỉ trên đảo nhưng do chưa được khai thác du lịch quá mạnh, đảo vẫn giữ nguyên vẻ đẹp như thuở sơ khai với nước biển xanh trong, cánh rừng bạt ngàn hùng vĩ. Bãi biển đẹp nhất ở đây chính là bãi Bàng – nơi bạn có thể thả mình trong dòng nước mát và thưởng thức hải sản tươi ngon. Ngoài ra, cắm trại qua đêm cũng là một trong những hoạt động được các bạn trẻ ưa thích khi ghé đảo.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Hòn Sơn
Để ra được Hòn Sơn, bạn bắt buộc phải đi tàu từ cảng Rạch Giá. Có hai loại tàu ra đảo là tàu tốc hành và tàu thường. Theo lịch trình, tàu xuất phát từ khoảng 8 giờ sáng và có thể sớm hơn nếu đã đủ khách, bạn cố gắng ra bến sớm để mua vé nhé.
 
Giá vé trung bình là từ 90.000 VND / người / chiều, nhưng còn tùy loại ngày và theo dịp.
Bạn có thể gửi xe tại nhà xe của bến với giá 10.000  VND / chiếc / ngày.
Hòn Thơm
 
Nằm trong cụm đảo An Thới ở phía Nam, đảo Hòn Thơm có thể nói là hòn đảo lớn nhất của cụm này. Hòn Thơm còn hoang sơ hơn cả Hòn Sơn, đảo giữ nguyên trong mình vẻ đẹp e ấp, mới mẻ như cô thiếu nữ đôi mươi. Với những tảng đá nhỏ xíu ven bờ, hàng dừa xào xạc trong gió, làn nước bao quanh xanh như ngọc, Hòn Thơm đích thực là “cô gái đẹp” ai cũng muốn được nhìn thấy một lần.
 
Ngoài ra, Hòn Thơm còn có chuyến cáp treo dài nhất Việt Nam. Từ cáp treo, bạn có thể ngắm toàn cảnh hòn đảo nhỏ xinh đẹp với những mái nhà nhỏ nhỏ đơn sơ, khu rừng cây xanh mát và làn nước vỗ bờ dịu êm.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc - Hòn Thơm
Từ thị trấn Dương Đông, bạn đi xe khoảng 30 phút đến bến cảng An Thới.
Ở đó sẽ có tàu, cano hoặc đò đưa bạn ra đến Hòn Thơm với giá dao động trên dưới 30.000 VND / người / chiều.

Trích: tuongnguyen