0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

"Nháy ảnh" nghìn like chốn cung thành Huế đang khiến giới trẻ chao đảo


Dành hai ngày cuối tuần để có một chuyến du lịch Huế cho riêng mình giờ đây trở thành một điều rất dễ dàng với nhiều người. Bạn có thể tham khảo những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất của bạn Pham Minh Hieu để thực hiện chuyến du lịch Huế tự túc 3 ngày 2 đêm.

Có lẽ, nhiều bạn đi Huế về đều có cảm giác "buồn man mác". Huế buồn xuất phát từ sự không muốn "đánh mất mình" của con người nơi đây. Họ nhường lại sân chơi cho khách du lịch và chọn cuộc sống nhẹ nhàng, không xô bồ. Huế buồn thế nhưng danh lam thắng cảnh nơi đây lại khiến giới trẻ mê mẩn.



1. Lăng Khải Định
Để vào hai lăng và Đại nội trong 2 ngày mất 280k cộng thêm 5k gửi xe. Nếu bạn mua riêng thì giá cho mỗi điểm thăm quan như Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức là 100k và Đại Nội là 150k mỗi người lớn. Ngoài ra còn có thêm 1 combo khác nữa là 360k cho 3 lăng và Đại Nội. Khi đến đây chắc chắn bạn sẽ không nghĩ lăng này được xây dựng vào năm 1885 bởi nó quá nguy nga và đồ sộ.



2. Lăng Minh Mạng
Trái ngược hoàn toàn với lăng Khải Định nguy nga với kiến trúc bằng đá kết hợp xi măng giả đá thì Lăng Minh Mạng lại là 1 lăng hội tụ tất cả: Vị trí, cây xanh, kiến trúc, ao vườn,..sau sự hành xác tại lăng Khải Đinh vì trời quá nắng, quá mệt thì đến Lăng Minh Mạng, chúng ta chắc chắn sẽ được thư giãn và thoải mái hơn rất rất nhiều. Giá gửi xe là 5k.



3. Đại Nội Huế
Nếu Đại nội Huế khiến bạn cảm thấy nhàm chán hay không có gì để khám phá thì một lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn đó là hãy đến Đại nội Huế vào ban đêm bởi khi đó, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh không thể lung linh và ảo diệu hơn.





4. Chợ Đông Ba
Cũng giống như các nơi khác tại Việt Nam thì chợ là thước đo để đánh giá sự phồn vinh của nơi đó. Đúng thế, TP du lịch với lịch sử thì chợ cũng vậy. Vẫn rất to và nhiều đồ, nhưng cũng giống các chợ khác, việc trả giá là việc các bạn nên làm, đừng vì giọng nói ngọt của Huế mà khiến chúng ta phải trả giá cao hơn so với tất cả nha. Giá gửi xe 5k.



5. Cầu Trường Tiền - Sông Hương
Cũng giống như Đại Nội, biểu tượng tiếp theo của Huế chính là cầu Trường Tiền và sông Hương. Tuy nhiên, nếu cầu được trang hoàng đèn nháy thì chắc hẳn vào ban đêm sẽ lung linh hơn rất nhiều so với thời điểm hiện tại.



6. Làng nón Tây Hồ
Chiếc nón Bài thơ đã từng đi vào huyền thoại xuất phát từ đâu? Đó chính là Làng Tây Hồ. Ngôi làng này cách trung tâm thành phố tầm 12km. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự tỷ mỉ, khéo léo để có thể tạo nên một chiếc nón. Ngoài ra, cạnh đây là cầu ngói Thanh Toàn – 1 điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Huế.



Trích: Khánh Ly