0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Tham quan Lăng Bác tất tần tật


Lăng Bác

1.Giới thiệu về Lăng Bác
Lăng được chính thức khởi công vào ngày 2/9/1973 và hoàn thành vào ngày 19/8/1975. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Lăng Bác nằm trong quần thể lăng bao gồm cả quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn bác Hồ…

Các Địa Điểm Du Lịch Giá Rẻ Ngay Gần Hà Nội Cho Học Sinh, Sinh ViênLăng được khánh thành vào ngày 29 tháng 8 năm 1975, gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét, chiều rộng 41,2 mét lớp dưới tạo dáng bậc thềm tam cấp, lớp giữa là kết cấu trung tâm của lăng gồm phòng thi hài và những hành lang, những cầu thang. Bên ngoài lăng được ốp bằng đá granite xám, bên trong làm bằng đá xám và đỏ đã được đánh bóng. Quanh bốn mặt là những hàng cột vuông bằng đá hoa cương, lớp trên cùng là mái lăng hình tam cấp. Ở mặt chính có dòng chữ: "CHỦ TỊCH HỒ-CHÍ-MINH" bằng đá hồng màu mận chín. Xung quanh lăng là các khu vườn nơi hơn 250 loài thực vật được trồng từ khắp mọi miền của Việt Nam.
2. Địa chỉ Lăng Bác
Lăng Bác tọa lạc ở địa chỉ 25 Hùng Vương, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, ngay trung tâm thành phố Hà Nội. Tuy nhiên du khách muốn đến viếng Lăng Bác trong tour du lịch Hà Nội phải đi từ cổng vào Bảo tàng Hồ Chí Minh ở địa số 19 Ngọc Hà, Ba Đình theo hướng dẫn của ban quản lý Lăng Bác hoặc theo dòng người vào viếng Lăng Bác.
3. Di chuyển đến Lăng Bác
Vì nằm ngay trung tâm thành phố Hà Nội nên để viếng lăng Bác, du khách có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như xe ôtô, xe máy, xe bus, taxi… tùy theo nhu cầu và điều kiện của mình.
- Đi bằng ôtô, xe máy: du khách chạy thẳng đường Tràng Thi tới ngã ba thì rẽ qua đường Điện Biên Phủ. Chạy hết đường Điện Biên Phủ là tới quảng trường Ba Đình.
Tại đây, du khách có thể gửi xe tại 2 địa chỉ: đường Ông Ích Khiêm – đối diện bộ Tư lệnh lăng và số 19 đường Ngọc Hà – cổng vào bảo tàng Hồ Chí Minh, sau đó đi bộ vào lối vào tham quan Lăng Bác.
- Đi bằng xe bus: Có rất nhiều tuyến xe bus có trạm dừng gần Lăng Bác mà du khách có thể tham khảo để tiết kiệm chi phí di chuyển cũng như thỏa thích ngắm nhìn phố phường Hà Nội.

Kinh nghiệm tham quan lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: giá vé, quy định

Những xe bus có điểm dừng gần Lăng Bác nhất là số 09 (Hướng đi: Bờ Hồ – Cầu Giấy – Bờ Hồ), số 18 (Hướng đi: Bách Khoa – Long Biên – Chùa Bộc – Bách Khoa), số 33 (Hướng đi: Xuân Đỉnh – Bến xe Mỹ Đình).
Ngoài ra, còn rất nhiều tuyến xe bus khác mà du khách có thể tham khảo như số 22 (Hướng đi: Bến xe Gia Lâm – Viện 103), số 33 (Hướng đi: Xuân Đỉnh – Bến xe Mỹ Đình), số 45 (Hướng đi: Nam Thăng Long – Times City), số 50 (Hướng đi: Long Biên – Sân vận động quốc gia).
4. Thời gian viếng thăm
- Các ngày mở cửa
Hàng năm, Lăng Bác đón hàng triệu lượt khách du lịch, cơ quan, đoàn thể từ khắp nơi trên thế giới đến thăm. Để đáp ứng được nhu cầu đó, hiện nay, Lăng Bác mở cửa vào các buổi sáng trong tuần trừ Thứ Hai và Thứ Sáu cho người dân tới tham quan Lăng Bác. 
 
Kinh nghiệm tham quan Lăng Bác: Giá vé, Quy định chung, Trang phục

-  Thời gian mở cửa
+ Vào mùa hè (từ ngày 1 tháng 4 đến hết ngày 31 tháng 10)
+ Đối với các ngày bình thường, lăng mở cửa từ 7h30 đến 10h30.
+ Đối với Thử Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, lăng mở cửa từ 7h30 đến 11h.
+ Vào mùa đông (từ ngày 1 tháng 11 đến hết ngày 31 tháng 3 năm sau)
+ Đối với các ngày bình thường, lăng mở cửa từ 8h đến 11h.
+ Đối với Thử Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, lăng mở cửa từ 8h đến 11h30.
- Giá vé
+ Người Việt Nam được miễn phí khi vào tham quan Lăng Bác
+  Khách nước ngoài sẽ mất 25.000 đồng vé tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh và 25.000 đồng vé tham quan khu nhà sàn Bác Hồ.
5. Hành trình tham quan Lăng Bác
 Nhà sàn và ao cá Bác Hồ
 
Nhà Sàn Bác Hồ – Địa Điểm Tham Quan Giản Dị, Mộc Mạc Tại Hà Nội

Con đường từ Lăng dẫn đến nhà sàn Bác Hồ rất đẹp. Khuôn viên có hồ nước và vườn cây nên không khí vô cùng mát mẻ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác hoặc thăm ngôi nhà nhỏ bé, đơn sơ để biết thêm về cuộc sống bình dị của Người. Sau khi thăm nhà sàn, phủ Chủ tịch, bạn có thể nghỉ ngơi tại các quầy giải khát hoặc mua đồ lưu niệm

Ngày sinh nhật vui: Tôi gửi các bạn vé... - Kỷ Niệm Đại Học Mỏ Chè Phố Cò  Phổ Yên - Thái Nguyên Xưa | Facebook

Bảo tàng Hồ Chí Minh

REVIEW của Nguyễn Nhàn - Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh được trưng bày với nội dung bao gồm ba phần chính:
Phần trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam thực hiện di chúc của Người. Đây là nội dung chính gồm các tài liệu, hiện vật, các phim tư liệu, tác phẩm nghệ thuật được trình bày một cách hệ thống và là hành trình tham quan chính.
Phần trưng bày về đất nước Việt Nam, cuộc đấu tranh và thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Hồ Chí Minh: Nơi lưu giữ ký ức về Bác | Wanderlust Tips

Phần các gian chuyên đề về một số sự kiện lịch sử thế giới có tác động tới cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam với 8 chủ đề chính về thời thơ ấu và con đường tìm đường cứu nước của Bác Hồ, sự thành lập Đảng Cộng sản và các cuộc kháng chiến cứu nước.
Chùa Một Cột

Cẩm nang - Hương Phúc An - Hương Sạch Từ Thảo Mộc

Sau khi tham quan các địa điểm ở trong quần thể Lăng, bạn có thể tới thăm chùa Một Cột ở ngay gần đó. Chùa Một Cột là công trình vô cùng đặc biệt. Nơi đây còn được xác lập kỉ lục là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất. Chùa Một Cột được mệnh danh là đoá sen nghìn tuổi của thủ đô Hà Nội, là một trong những biểu tượng của thủ đô. Vì thế, các bạn đã đến đây thì nhớ ghé qua ngôi chùa này để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó nhé.

Công trình chùa một cột, di sản văn hóa kiến trúc của người việt nam có địa  chỉ tại Vũ Thư Thái Bình. Mời các bạn tham khảo : ArchitecturalRevival

6. Lễ thượng cờ – hạ cờ ở Lăng Bác
Điều đặc biệt ngay trước lăng Bác đó là mỗi sáng và tối tại đây đều diễn ra lễ thượng cờ và lễ hạ cờ ở quảng trường Ba Đình.
Lễ thượng cờ là một nghi lễ cấp quốc gia, được thực hiện vào 6 giờ sáng mỗi ngày trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Đoàn thượng cờ khởi hành từ phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dẫn đầu đoàn thượng cờ là quân kỳ Quyết thắng. Sau đó, là đội tiêu binh với 34 người, tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Đoàn đi một vòng ra phía trước theo tiếng nhạc của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ” để đến chân cột cờ.

Triip - Earn to Travel

Ba chiến sĩ đội hồng kỳ sẽ tiến lên phía cột cờ chuẩn bị các nghi thực thượng cờ, lúc này cửa lăng Chủ tịch bắt đầu mở. Khi có hiệu lệnh lá cờ được tung ra và bay lên theo tiếng Quốc ca, cờ được kéo lên trên đỉnh của cột cờ. Sau lễ thượng cờ, đội tiêu binh đi một vòng trước cửa lăng Bác và kết thúc nghi lễ.
Lễ hạ cờ diễn ra vào 21 giờ hàng ngày, với nghi thức tương tự lễ thượng cờ. Nghi lễ chào cờ được các chiến sĩ thực hiện một cách trang trọng nhất, thiêng liêng nhất để giữ hình ảnh lá cờ Tổ quốc.
7. Lưu ý tham quan
Thông báo về việc tiếp tục tổ chức viếng Lăng Bác trong những ngày lễ lớn |  Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Vì là địa điểm có giá trị văn hóa lịch sử cao, bạn cần lưu ý một số điều sau trước khi đến tham quan Lăng Bác.
Mặc trang phục lịch sự, không mặc váy, quần đùi quá ngắn, áo hở vai,… Ăn mặc lịch sự, gọn gàng chính là một cách thể hiện lòng thành kính đối với Bác Hồ vĩ đại.
Không làm ồn, chen lấn xô đẩy khi xếp hàng. Trước khi vào Lăng, nhớ bỏ mũ, không xỏ tay túi áo, túi quần.
Không mang theo các thiết bị quay phim, chụp hình trong khu vực Lăng Bác. Các thiết bị di động phải tắt tiếng, không gây ồn ào.
Không mang đồ ăn, thức uống vào bên trong quần thể Lăng.
Sàn nhà ở trong Lăng khá trơn, bạn nên đi cẩn thận để không bị ngã.
Sau khi tham quan Lăng Bác, bạn sẽ được nhận lại đồ dùng ban đầu gửi ở ngoài.
Ở khu nhà sàn có nhà vệ sinh công cộng, lưu ý giữ gìn vệ sinh chung bạn nhé!
Trẻ em từ 3 tuổi trở lên mới được phép vào lăng.
8. Những khách sạn/ homestay ở gần Lăng Bác
HÓNG HOMESTAY 
Tọa lạc tại thành phố Hà Nội, cách Chùa Một Cột 400 m, HÓNG HOMESTAY có chỗ nghỉ lắp máy điều hòa, sảnh khách chung và sân hiên. Nhà khách này cung cấp các phòng gia đình. Chỗ nghỉ cũng có máy ATM, dịch vụ trợ giúp đặc biệt và dịch vụ thu đổi ngoại tệ cho khách.
Tất cả phòng nghỉ tại nhà khách đều được trang bị bàn làm việc, TV màn hình phẳng và phòng tắm riêng.
Các điểm tham quan nổi tiếng gần HÓNG HOMESTAY bao gồm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sân bay gần nhất là sân bay quốc tế Nội Bài, cách chỗ nghỉ 26 km.
Giá Phòng: từ 350.000 đến 600.000
Địa chỉ: Ngõ 99 Lê Hồng Phong, Phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội Số nhà 7,
Royal Hotel 
Nằm ở thành phố Hà Nội, cách Văn Miếu - Quốc Tử Giám 300 m, Royal Hotel có tầm nhìn ra quang cảnh thành phố. Trong số các tiện nghi của khách sạn này có nhà hàng, lễ tân 24 giờ, dịch vụ phòng và WiFi miễn phí. Chỗ nghỉ cũng có sân hiên, quán bar bán đồ ăn nhẹ trong khuôn viên và sảnh khách chung.
Tất cả phòng nghỉ tại khách sạn đều được trang bị máy điều hòa, TV truyền hình cáp, tủ lạnh, ấm đun nước, vòi sen, máy sấy tóc và bàn làm việc. Mỗi phòng còn có phòng tắm riêng với đồ vệ sinh cá nhân miễn phí.
Khách nghỉ tại Royal Hotel có thể thưởng thức bữa sáng kiểu lục địa.
Khách sạn nằm gần các điểm tham quan nổi tiếng như Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Chùa Một Cột và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sân bay gần nhất là sân bay quốc tế Nội Bài, cách đó 21 km, và Royal Hotel cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay với một khoản phụ phí.
Giá Phòng: từ 550.000 đến 800.000
Địa chỉ: 19 Hàng Cháo, Đống Đa, Hà Nội
Pullman Hanoi
Pullman Hanoi nằm dọc Phố Cát Linh ở Hà Nội, trong bán kính chưa đến 1 km từ Chùa Một Cột và 10 phút lái xe từ Khu Phố Cổ. Khách sạn có truy cập Wi-Fi miễn phí, hồ bơi ngoài trời, nhà hàng và quầy bar tại sảnh đợi.
Các phòng nghỉ máy lạnh tại đây được trang bị truyền hình cáp, két an toàn cá nhân và máy pha trà/cà phê. Phòng tắm riêng đi kèm tiện nghi vòi sen nước nóng.
Khách sạn cung cấp dịch vụ phòng suốt 24 giờ. Ngoài ra còn có các tiện nghi khác như trung tâm thể dục, phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt mới được tân trang lại.
La Cheminée Restaurant cung cấp dịch vụ ăn uống cả ngày và phục vụ ẩm thực quốc tế. Quý khách có thể thưởng thức đồ uống tại quầy Mint Bar ở sảnh đợi.
Sân bay Quốc tế Nội Bài cách đó khoảng 40 km.
Giá Phòng: từ 1.500.000 đến 5.800.000
Địa chỉ: Số 40, Phố Cát Linh (Lối vào số 61 phố Giảng Võ), Quận Đống Đa, Hà Nội

Nguồn: Sưu tầm
Hình: Sưu tầm