0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

5 Quán bún thang ngon ở Hà Nội


Bún Thang Hà Nội là nét ẩm thực độc đáo mà khi đặt chân đến thủ đô bạn không thể bỏ qua vì nó không chỉ là một món ăn mà còn là cả tinh hoa được đúc kết từ bao đời nay. Nói về bún thang thì ở Hà Nội có rất nhiều quán ngon, nổi tiếng.

1. Bún thang Bà Đức nức tiếng Hà Thành
Vị trí đầu tiên trong list các quán bún thang ngon nức danh xứ Bắc này phải kể đến quán bún thang Cầu Gỗ Bà Đức. Không cầu kì hoa mỹ mà chân chất đến mộc mạc từ cái tên quán, bún thang quán Bà Đức vẫn luôn là điểm đến của thượng khác khắp nơi đổ về Hà Nội và cả người dân xứ này.
Quán bún Bà Đức nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Cầu Gỗ, ở đây phục vụ 2 món chính là bún thang và bánh tráng cuốn. Có lẽ, bún thang Bà Đức chiều lòng được nhiều khách hàng sành ăn bởi tinh tế từ nước dùng, tỉ mỉ trong từng khâu chế biến và sự khéo léo từ người đầu bếp. Nước dùng phải được hầm từ xương từ đếm hôm trước, để nguội rồi cho vào tủ lạnh để đông, sáng hôm sau đem vớt bỏ phần bọt bên trên, giữ lại phần nước dùng tinh khiết bên dưới, đun với lửa vừa phải, không được đun lửa quá to.
Một bát bún thang ở đây gồm có giò lụa, thịt gà, nấm hương, củ cải, trứng tráng, thêm chút hành lá và rau răm, mọi nguyên liệu đều được thái nhỏ đến tỉ mỉ và cầu kỳ. Tất cả nguyên liệu đều được xếp gọn và đẹp mắt trong bát, chỉ cần thêm nước dùng nóng là đã dậy mùi hương, thêm một chút chanh, mắm, muối và tương tùy theo khẩu vị từng người. Từ nguyên liệu sạch, tươi ngon đến nước dùng ngọt thanh, tất cả hài hòa trong một bát bún thang đậm vị Hà Nội khiến kẻ sành ăn không muốn về.

25 Món Ăn Ngon Ở Hà Nội Bạn Nhất Định Phải Thử | Focus Asia Travel

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Quán bún thang Bà Đức số 48 Cầu Gỗ, Đống Đa, Hà Nội
Giờ mở cửa: 7:00- 23:00
Giá: 30.000- 55.000 đồng/ bát.

2. Bún thang Hàng Hành
Bún thang Hàng Hành là món ăn cầu kỳ, đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công, khéo léo của người đầu bếp. Từ khâu thái chỉ giò lụa, tráng trứng gà thành lớp mỏng tang rồi thái chỉ, lườn gà xé nhỏ miếng vừa ăn. Rau răm, mùi tàu, hành hoa, hành lá, chanh ớt tươi… rửa sạch sẽ để làm gia vị cho bát bún.
Bún thang ở đây dễ ăn, hương vị thanh tao, tinh tế, hình thức bắt mắt và đa sắc màu: màu xanh của rau răm, hành, mùi tàu thái nhỏ, màu trắng nõn nà của bún, màu vàng non, loăn xoăn của sợi trứng gà tráng mỏng, màu hồng nhạt của những sợi giò lụa thái chỉ, màu đỏ au của con tôm nõn, màu đỏ thịt xen màu trắng mỡ trong lát lạp sườn thái mỏng tất cả hài hòa, quyện lẫn trong nước dùng ngọt đậm đà, trong veo, đượm mùi tôm khô, hương gà, nấm hương…rất đậm vị, rất thơm ngon tại 29 Hàng Hành.
Khi ăn thực khách chỉ cần dùng đũa trộn đều lên, húp nhẹ một chút nước thơm trên thìa là đã cảm nhận hương vị thơm ngon của món ăn. Nhìn bát bún đủ sắc màu, đậm đà hương vị, nóng sốt, khói bốc nghi ngút, ăn đến đâu, cảm giác thơm ngon đến đấy, càng ăn càng thú vị.
Bún thang ở đây là vậy, từ những nguyên liệu đơn giản, qua đôi bàn tay khéo léo của đầu bếp đã trở thành một món ngon, tinh tế, thanh tao, ngon miệng, hấp dẫn.

Top 12 Quán bún thang ngon nhất Hà Nội - Top Chuẩn

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 29 Hàng Hành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 06:00 - 21:30
Giá tham khảo: 20.000 - 33.000 đồng/suất

3. Bún thang Phố Cổ Hà Nội
Một địa điểm quán bún thang nữa tọa lạc ngay giữa khu vực nhộn nhịp bậc nhất của Hà thành. Quán bún thang phố cổ tại 698 Lạc Long Quân có không gian quán rộng, cách bài trí sang trọng, hiện đại, đặc biệt đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình và nhanh nhẹn, đảm bảo du khách sẽ hài lòng hết nấc.
Bún thang Phố cổ mang đậm hương vị Hà Nội xưa cũ, đó là lý do vì sao đây là một trong những món ăn truyền thống Hà Nội rất được yêu thích. Bún được trần qua nước dùng kỹ trước khi cho vào bát, tất cả các nguyên liệu khác đều được thái nhỏ, sắp xếp đẹp mắt trong một tô bún như một “bức tranh” ẩm thực vui mắt. Nước dùng thơm thơm, nhiều nhân, đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn ăn một lần nhớ mãi.

44 Places to Go ideas | places to go, places, to go

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 698 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: 6:00 - 14:00
Giá tham khảo: 35.000 đồng/ bát

4. Quán bún thang 144 D2 Giảng Võ
Không nằm ở vị trí trung tâm và nhiều khách du lịch qua lại như phố Hàng Hành, quán bún thang này nằm khiêm tốn ở một con ngõ trên đường Giảng Võ nhưng lại được nhiều người “rủ tai” nhau ghé thăm.
Điểm đặc biệt nhất của bún thang này là vẫn còn giữ nguyên được hương vị Hà Nội thời “tem phiếu”. Nước dùng quán bún thang 144 D2 Giảng Võ trong vắt, ngon ngọt tự nhiên, dậy hương, sợi bún trắng nõn, thịt gà và trứng mềm, dễ ăn. Ăn bún thang 144 D2 Giảng Võ một lần chắc chắn nhớ mãi, mãi hương vị cay nồng của tỏi ớt, vị thanh ngọt trong veo của nước dùng và vị của thành phố phồn hoa này trong từng thớ bún, chắc chắn sẽ níu chân du khách không muốn rời.

Bún thang Giảng Võ – hương vị đậm đà ẩm thực Việt - Vi vu Hà Nội

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 144 D2 Giảng Võ
Giờ mở cửa: 7:00- 23:00
Giá: 30.000 - 40.000 đồng/bát

5. Bún thang Tô Hiệu, Nghĩa Tân
Địa chỉ tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là một quán bún nổi tiếng nằm trên đường Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Quán này không chỉ nổi tiếng về bún thang mà còn nhiều món khác nữa nhưng bún thang được xem là món “truyền thống” nhất ở quán này vì đã nổi tiếng từ lâu.
Bún ở đây được chọn rất kỹ trước khi chế biến, sợi bún trắng, mềm và dai, còn thoang thoảng mùi lá chuối bọc ngoài, trước khi cho vào bát đã được người đầu bếp chần qua với nước dùng nên rất mềm và thơm. Tất cả các nguyên liệu đi kèm trong bát bún đều được thái hoặc xé nhuyễn vừa ăn, bài trí sắp xếp đẹp mắt, chỉ nhìn thôi là đã muốn ăn rồi.
Quán bún thang Tô Hiệu chỉ mở vào buổi sáng nên nếu bạn không muốn bỏ qua địa chỉ này thì hãy cố gắng đến thật sớm nhé, giá một bán bún ở đây cũng vừa phải nên chắc chắn thực khách sẽ muốn ghé nhiều lần hơn nữa.

Tưởng là biến tấu của bún thang, hóa ra bún thang lươn là đặc sản lâu đời  tại Hưng Yên | Ăn-Đi-Chill | Chuyên trang Hoa Học Trò - Chuyên trang Hoa

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 110B7 Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Giờ mở cửa: 6:00 - 10:00
Giá tham khảo: 30.000 - 40.000 đồng/ bát

Nguồn: Suu tam
Hình ảnh: Suu tam