0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

4 khu vui chơi ở Đà Lạt nằm giữa những rừng thông xanh ngát


Đà Lạt xưa nay vốn là địa điểm được nhiều người ưa chuộng. Bầu không khí se lạnh, dễ chịu; những mảng rừng thông ôm trọn lấy thành phố; những quán cà phê thơ mộng xen lẫn muôn loài hoa,... tất cả những điều ấy làm nên một Đà Lạt thật đặc biệt trong lòng những du khách từng đến đây. Những năm gần đây, Đà Lạt đã trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi các khu vui chơi ở Đà Lạt ngày càng phát triển mạnh mẽ, mang đến các hoạt động khám phá, giải trí và thư giãn cho du khách. Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những chuyến vào rừng với cáp treo, thuyền sup hay máng trượt hấp dẫn!

1. Cáp treo đồi Robin Đà Lạt

 
Địa điểm: Khu Du Lịch Cáp Treo Đà Lạt, số 1 phường 3, hẻm Đống Đa, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
 
Thời gian hoạt động: sáng từ 07:00 đến 11:30, chiều từ 13:30 đến 17:00
 
Giá vé: 60.000đ/người/lượt hoặc 80.000đ/người/khứ hồi.

Nằm trên trục đường của đèo Prenn, cách hồ Xuân Hương khoảng 3km về phía Nam, đồi Robin với khu du lịch cáp treo (hay còn gọi là cáp treo đồi Robin) là một địa điểm đáng để bất kỳ khách du lịch nào ghé thăm và trải nghiệm khung cảnh đặc sắc của Đà Lạt từ trên cao.

Cáp treo đồi Robin có chiều dài khoảng 2.267m nối liền từ đồi đến thiền viện Trúc Lâm. Cáp treo có độ cao vừa phải nhưng đủ để bạn đắm chìm trong những rừng thông đặc sản của thành phố này. Đồi Robin không chỉ là khu du lịch mà còn là một “chứng tích lịch sử” khi từng là hệ thống phòng thủ của quận đội Việt Nam giai đoạn 1975.

Cáp treo đồi Robin Đà Lạt

Khung cảnh đẹp như một thước phim khi nhìn từ cáp treo. @architecture.alift

Đồi Robin có độ cao 1517m so với mực nước biển, sở hữu tuyến cáp treo cực kì nổi bật, được đầu tư tương đối hiện đại. Cáp treo dẫn thẳng từ trên đồi đến Thiền Viện Trúc Lâm. Hệ thống cáp treo được khởi công từ ngày 3 tháng 2 năm 2002, khánh thành ngày 24 tháng 1 năm 2003 và chính thức đi vào hoạt động ngày 1 tháng 2 năm 2003 do công ty Doppelmayr Inc. (Thụy Sĩ và Ý) thiết kế và lắp đặt.

Với chiều dài hơn 4km, hệ thống 50 cabin tự động và công suất 900 người tham gia mỗi giờ. Hệ thống cáp treo luôn đủ sức để tiếp đón du khách vào những giờ cao điểm nhất. Buồng cabin đảm bảo an toàn cho du khách nhưng vẫn có đủ không gian để tận hưởng cảnh quan và gió trời Đà Lạt.

Đi cáp treo tại Đà Lạt

Vừa được ngắm nhìn Đà Lạt thơ mộng từ trên cao, vừa có những bức ảnh “triệu like” từ cáp treo. @bvnk.ntc

Nếu đây là lần đầu bạn đến Đà Lạt và không biết Đà Lạt có gì chơi thì cáp treo đồi Robin sẽ là một nơi đáng dừng chân. Không chỉ có cơ hội được đắm chìm trong thiên nhiên, mà còn có thể trải nghiệm các món ăn địa phương, buffet rau trứ danh tại ga cáp treo, cuối cùng là dừng chân tại một trong các thiền viện nổi tiếng nhất tại Việt Nam - Thiền viện Trúc Lâm.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm là nơi thu hút hàng ngàn khách du lịch, Phật tử ghé thăm hàng năm. @tantantanntann

2. Khu du lịch Dalaland

 
Địa điểm: phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (cách quán cà phê Mê Linh khoảng 300m)
 
Thời gian hoạt động: từ 08:00 đến 17:30
 
Giá vé: từ 50.000đ/người.

Một trong những khu vui chơi ở Đà Lạt khác được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm, đó là khu du lịch Dalaland. Dalaland còn được nhiều người biết đến như một “Bali thu nhỏ”, là "thiên đường sống ảo" dành cho các bạn trẻ. Sở dĩ Dalaland được ban tặng cho những biệt danh mỹ miều như vậy vì nơi đây sở hữu những thiết kế sáng tạo, kết hợp với khung cảnh thiên nhiên làm nên bức tranh thơ mộng.

Khu du lịch Dalaland

Các tiểu cảnh trang trí hợp lý, giúp khách tham quan có triệu ảnh check-in độc đáo. @maitrinh.mguyen

Nằm trên con đèo Tà Nung Đà Lạt, cách trung tâm thành phố chừng 4km. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi, dọc theo cung đường Hoàng Văn Thụ (Làng hoa Vạn Thành) để ra đến Tà Nung. Dalaland tọa lạc tại một vị trí được thiên nhiên ưu ái với quang cảnh xanh mát, tầm nhìn rộng về phía rừng núi.

Mặc dù đây là một điểm du lịch mới nhưng nơi này đã sớm chiếm được tình cảm của khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh. Dalaland có nhiều tiểu cảnh được thiết kế và xây dựng quy mô, tỉ mỉ như xích đu trên cây, giường bện bằng dây, tổ chim làm bằng dây leo, giường sắt, bàn tay chống trời…

Cùng Traveloka ngắm nghía những góc “giơ máy lên là có ảnh đẹp” tại Dalaland.

Giường mây tại Dalaland

Góc chụp hình giường mây nên thơ. @hathy164

Cà phê tại khu du lịch Dalaland

Bàn cà phê ngắm nhìn cảnh quan thành phố xen kẽ rừng thông cực chill cho nhóm bạn. @poppynable

Check-in Dalaland

Tiểu cảnh chụp hình độc đáo và lộng lẫy khiến ai cũng mê mẩn khi đến Dalaland. @minhanhutiem98

3. Rừng lá phong ở hồ Tuyền Lâm

 
Địa điểm: 45 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
 
Thời gian hoạt động: từ 08:00 đến 17:00
 
Giá vé: từ 50.000đ/người.

Những ai đã từng đắm chìm trong sắc lá phong đỏ rực rỡ trên thế giới sẽ không khỏi ấn tượng với khu du lịch Lá Phong - một khu vui chơi ở Đà Lạt với thiên nhiên cảnh quan đẹp mắt, mang đến cho bạn những bức hình như đang ở trời Tây, hoặc ở đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản.

Khu du lịch khánh thành vào ngày 26/5/2017 với diện tích hơn 5 ha với nhiều cảnh quan khác nhau, là điểm dừng chân vô cùng thú vị cho các bạn trẻ tham quan, ngắm cảnh và chụp ảnh. Bạn sẽ được đắm chìm trong hàng ngàn cây lá phong, anh đào, trà Shan Tuyết cùng nhiều loài kỳ hoa dị thảo khác nhau tại nơi được mệnh danh là vườn Địa đàng của Đà Lạt.

Rừng lá phong ở hồ Tuyền Lâm

Rừng lá phong được trang trí theo phong cách Nhật Bản. @Lá Phong - Japanese Garden in DaLat

Rừng lá phong nổi tiếng với các thiết kế mang đậm phong cách Nhật Bản, song, địa điểm này vẫn sắp xếp các công trình kiến trúc, các tác phẩm điêu khắc gắn liền với cộng đồng Tây Nguyên bản địa như: Cổng quần long tụ hội, Nhà mái, nhà trống, Nhà nấm,... tạo nên một tổng thể hài hòa, độc đáo mà không làm mất cảnh quan thiên nhiên.

Hồ cá Koi tại rừng lá phong

Hồ cá Koi khổng lồ làm cho không ít du khách mê mẩn. @Lá Phong - Japanese Garden in DaLat

Địa điểm này là sự kết hợp hài hòa giữa các công trình kiến ​​trúc với cánh rừng bao gồm hơn 2.000 cây phong, khoảng 20.000 cây tút tùng, 500 cây anh đào, hàng trăm loài cây lá kim đặc hữu quý hiếm của Đà Lạt và nhiều loài hoa khác.

 

Khoảng thời gian đẹp nhất để bạn ghé thăm khu vườn này vào dịp lá chuyển mùa (khoảng tháng 8 đến tháng 11), khi những tán lá phong đỏ rực mong manh trước gió và đẹp đến rung động. Ngoài ra, vào mùa xuân, cả khu vườn chìm trong sắc xanh bình yên, dịu dàng cũng là một giai đoạn đẹp nhất của rừng lá phong.

Khu du lịch Lá phong vào mùa xuân

Một góc xanh mướt mát trong khu du lịch Lá phong khi Xuân đến. @Lá Phong - Japanese Garden in DaLat

Bên cạnh khu vườn được thiết kế độc đáo, tỉ mỉ, địa điểm du lịch Đà Lạt - Lá phong còn nổi tiếng bởi ngôi nhà có 132 mái, mô phỏng theo kiến trúc của kim tự tháp và hình dạng của những chiếc lá phong với ý nghĩa về sự thịnh vượng, may mắn.

Dạo bước qua từng khu nhà, cánh vườn tràn ngập sắc hương của hoa, bạn sẽ lần lượt bắt gặp một cánh cổng được thiết kế độc đáo với tên gọi Cổng quần long tụ hội, những bức tượng đá phỏng theo dáng dấp của con người Tây Nguyên,... và nhà Kính - Một nơi bạn không thể không bước vào bên trong, để được đắm chìm trong một thế giới đặc biệt với các mảng màu kênh kính được ánh sáng mặt trời phản chiếu lấp lánh.

Check-in rừng lá phong ở hồ Tuyền Lâm

Một góc chụp hình nổi tiếng bên trong nhà kính. @Lá Phong - Japanese Garden in DaLat

4. Khu vui chơi thác Datanla

 
Địa điểm: QL20 Đèo Prenn, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
 
Thời gian hoạt động: từ 07:00 đến 17:00
 
Giá vé: 135.000đ/người.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với phong cảnh thiên nhiên hữu tình của Đà Lạt, hoặc bạn đang tìm kiếm các hoạt động phiêu lưu, mạo hiểm cho kỳ nghỉ của mình thì thác Datanla sẽ là khu vui chơi ở Đà Lạt dành riêng cho bạn.

Ngược với cảnh sắc lãng mạn thường gặp ở thành phố sương mù này, thác Datanla mang một vẻ đẹp mê hồn bởi sự kỳ vỹ, sinh động của thiên nhiên. Cách trung tâm thành phố chừng 5km, thượng nguồn Datanla có lực nước đổ xiết và dữ dội, bắn lên những vùng bọt nước trắng xóa làm nên khung cảnh đẹp mắt.

Khu vui chơi thác Datanla

Một góc cảnh sắc sinh động tại thác Datanla. @marloesmep

Khu vui chơi thác Datanla được ra mắt vào năm 2016, khu vực này nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến của giới trẻ. Đến đây, sẽ được thử thách với những trò chơi mạo hiểm, đồng thời còn có các trò chơi đồng đội vô cùng hấp dẫn để bạn đến chơi cùng hội bạn.

Trượt máng tại thác Datanla

Trượt máng thác Datanla là “mốc” thể thao mạo hiểm đầu tiên để bạn chinh phục khu vui chơi này! @shutterstock

Với 6 vòng chơi có độ khó và hơn 80 thử thách ở hai cấp độ: độ khó cao (10-20m) và độ khó thấp (khoảng 1m), người tham gia được thử thách cả về tinh thần và thể chất để rèn luyện sức khỏe và ý chí. Đây là là điểm đến mới thu hút đông đảo giới trẻ ưa thích cảm giác mạnh đến thử gân của mình. Bên cạnh trượt máng, bạn còn có thể tham gia các hoạt động leo núi, đi dây thừng hấp dẫn và đầy thử thách.

Cung đường trượt máng tại Datanla

Cung đường trượt máng tại Datanla. @shutterstock

Đường trượt máng tại Datanla là một trong các hoạt động mạo hiểm nổi tiếng với nhiều du khách khi ghé thăm Đà Lạt. Với thiết kế hệ thống trượt dài, các khúc cua uốn lượn xuyên qua các tán cây sẽ mang lại cho bạn cảm giác mạnh đầy sảng khoái. Khi mua vé tham gia trò chơi, bạn sẽ được cung cấp các thiết bị bảo hộ chuyên dụng để đảm bảo an toàn 100%.

Datanla là địa điểm du lịch có cảnh sắc hấp dẫn vào bất cứ mùa nào trong năm. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh dòng thác có phần mềm mại, dịu dàng giữa những tán lá xanh mượt vào mùa xuân, mùa hạ với tiết trời ấm áp, dễ chịu. Bước vào mùa thu, đông, Datanla sẽ “lạnh lùng” hơn giữa những rừng cây đã ngã sắc, ngả dần sang màu xanh úa, vàng với không khí lạnh có phần khắc nghiệt hơn do nằm sâu trong rừng núi.

Thác Datanla Đà Lạt

Dòng thác Datanla mềm mại giữa những mầm non xanh mát vào mùa xuân. @ shootar_

5. Du lịch Đà Lạt với Viet Nam Global

Trên đây là 4 Khu vui chơi ở Đà Lạt nằm giữa rừng cây xanh ngát mà mình đề xuất bạn nên thử khi đến với thành phố này. Từ các địa điểm tham quan đầy thơ mộng, lãng mạn và bình yên với rừng xanh, cây cối; những điểm tham quan và chụp ảnh độc đáo cho đến những khu vui chơi đầy thử thách cho những ai ưa mạo hiểm sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ thư giãn tại Đà Lạt.
Nguồn: Duyen Ung