0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Top 7 thiên đường biển đảo Campuchia: gần, tuyệt đẹp và vô cùng dễ đi


Là “hàng xóm” của Việt Nam, Campuchia sở hữu nhiều bãi biển đẹp với bãi cát trắng trải dài tít tắp, nước biển trong vắt màu xanh ngọc, bạn không tới những nơi đây một lần là tiếc hùi hụi đấy nhé.

Song Saa
Song Saa nằm trên hai hòn đảo là Koh Ouen và Koh Bong, thuộc quần đảo Koh Rong. Trong tiếng Khmer, Song Saa có nghĩa là ‘yêu nhau’ nên hòn đảo tư nhân này là nơi lý tưởng để các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào của mình. Để đến Song Saa, bạn phải di chuyển tới thành phố cảng Sihanoukville bằng máy bay hoặc xe khách. Tiếp đó, đã có… resort lo vì ở đó có dịch vụ đưa đón miễn phí từ sân bay quốc tế Sihanoukville và đưa đón bằng thuyền từ thành phố tới đảo Song Saa.

Ảnh: mr.misson
                                                                      Ảnh: mr.misson
Ảnh: songsaacollective                                                                  Ảnh: songsaacollective
Ảnh: beautifulhotels                                                                    Ảnh: beautifulhotels
Khu nghỉ dưỡng tại Song Saa sẽ mang đến cho bạn hai sự lựa chọn: hoặc là ở biệt thự nổi trên mặt nước, hoặc là nghỉ tại biệt thự được xây ở trong rừng. Tất cả những căn biệt thự tại đây đều được thiết kế với lối kiến trúc đậm chất bản địa, mỗi căn đều có bể bơi và từ 1 đến 2 phòng ngủ. Giá phòng cao nhất ở đây lên đến 3.000 USD một đêm.

Ảnh: scottdunn_usa
                                                                           Ảnh: scottdunn_usa

Koh Rong
Nằm tại bờ phía Nam của Campuchia, Koh Rong thực sự là một hòn ngọc giữa biển khơi, cách thành phố biển Shihanoukville 20km. Chỉ với khoảng 2 giờ đi tàu trên biển vùng vịnh lặng gió. Đối lập hoàn toàn với Sihanoukville sôi động, đảo Koh Rong đích thực là một “thiên đường” hoang sơ và dịu êm khiến bạn mê mệt ngay khi đặt chân lên, nơi bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn giữa làn nước biển trong vắt và ấm áp của vùng nhiệt đới.

Ảnh: Huỳnh Tuấn                                                                             Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Ben bruce
                                                                          Ảnh: Ben bruce
Nơi đây có các căn nhà gỗ nhỏ nhắn, xinh đẹp nằm rải rác dọc theo biển hoặc ở trên cây thích hợp cho những du khách yêu thích sự yên tĩnh. Ngoài ra, các chuyến du lịch leo núi và khám phá những khu rừng mưa nhiệt đới cũng là một hoạt động không kém phần hấp dẫn khi đến Koh Rong.


Ảnh: Lamtom
                                                                           Ảnh: Lamtom

Koh Rong Samloem
So với Koh Rong thì Koh Rong Samloem là một hòn đảo khá nhỏ, gần như không có người ở, chạy dọc các bãi biển là các resort nên có thể nói các resort này cực kỳ riêng tư và yên tĩnh. Những bãi cát trắng mịn, nước trong vắt, nông và cực kì an toàn.

Ảnh: dontforgettomove.com
                                                                     Ảnh: dontforgettomove.com

Ảnh: Hà Trang
                                                                     Ảnh: Hà Trang
Bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không gọi món cũng không sao. Ngoài tắm biển bạn có thể băng rừng để qua các khu resort khác như Huba Huba, RobinSon, The Lazy Beach. Bãi biển ở khu này sóng lớn, nhiều gió hơn và hầu như không có người. Bạn cũng có thể tham gia “Full Moon party” nếu đi đến đảo đúng ngày trăng tròn.

Koh Tonsay
Ảnh: geetelford
                                                                           Ảnh: geetelford
Koh Tonsay hay còn gọi là đảo Thỏ, là một hòn đảo nằm sát bờ biển phía Nam của Campuchia, cách thành phố Kep khoảng 4,6 km. So với Koh Rong, Koh Tonsay vẫn còn khá hoang sơ vì chưa nhiều du khách tìm đến. Ngay khi đặt chân đến Koh Tonsay, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí dễ chịu, cây cối tươi tốt, biển trong xanh, bãi cát trắng, sóng gợn nhẹ, nhiều loài san hô và nhiều sinh vật biển phong phú.

Ảnh: wonderaboutwandering                                                          Ảnh: wonderaboutwandering
Đặc biệt, vùng biển quanh đảo Koh Tonsay khá nông và đáy có độ dốc từ từ nên khiến cho nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho việc bơi lội. Phần lớn, du khách đến thăm đảo Koh Tonsay vào buổi sáng và đến chiều quay về đất liền, tuy nhiên cũng có nhiều du khách muốn qua đêm trên đảo để có những trải nghiệm mới lạ. Hiện tại, trên đảo có khoảng 5-7 nhà dân làm dịch vụ nhà nghỉ với khoảng 20 bungalow ven biển làm bằng lá dừa, nhỏ xinh xắn. Giá nhà nghỉ trên đảo cũng khá rẻ, chỉ từ 5-7 USD/bungalow.

Kep
Ảnh: Thu Giang                                                                          Ảnh: Thu Giang
Thành phố biển Kep – Campuchia chỉ cách cửa khẩu Xà Xía – Hà Tiên 20 km. Với biểu tượng hình con ghẹ đặc trưng, du khách sẽ dễ dàng nhận ra đây là bãi biển Kep. Kep nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong thoai thoải dốc và đặc biệt là không quá nhiều khách du lịch. Nơi đây cũng cóó nhiều resort được xây dựng từ thời Pháp thuộc cùng với 200 biệt thự cổ. Kep nổi tiếng với nhiều loại hải sản thơm ngon, đặc biệt là ghẹ. Ghẹ ở đây không lớn nhưng chắc và ngọt thịt.

Ảnh: Thu Giang
                                                                           Ảnh Thu Giang
Koh Ta Kiev
Nằm gần đất liền hơn trong quần thể các hòn đảo thuộc thành phố Sihanoukville là Koh Ta Kiev – hòn đảo nhỏ chỉ cách bờ biển hơn một giờ đồng hồ đi bằng tàu thủy. Có lẽ vị trí đảo khá thuận lợi thế nên dù chưa được khai thác du lịch đúng mức, đảo vẫn là điểm đến hứa hẹn nhiều điều thú vị mà khách du lịch Campuchia luôn muốn đến.

Ảnh: a.m.hwkns
                                                                     Ảnh: a.m.hwkns
Nơi đây nổi tiếng với nhà máy chưng cất loại rượu Syn Absinthe, khi tới đây, ngoài việc đi thăm nhà máy chưng cất này, du khách có thể vùng vẫy trong làn nước xanh trong hay nằm phơi nắng trên những bãi biển hoang sơ, vắng lặng ở đây. Đặc biệt, Koh Ta Kiev có hệ sinh thái biển rất đa dạng, nên là điểm đến yêu thích của những du khách thích lặn biển.

Ảnh: calltoexplore
                                                                          Ảnh: calltoexplore

Koh Tang
Ảnh: slhcolt
                                                                              Ảnh: slhcolt
Cách đất liền khoảng 5 giờ di chuyển bằng thuyền, đảo Koh Tang là địa điểm tuyệt vời cho bạn lặn biển ngắm các rạn san hô tuyệt đẹp dưới lòng biển. Trên đảo này hoàn toàn không có người ở, cả đảo chỉ có một khu nhà nhỏ của các nhân viên quân sự Campuchia. Koh Tang được bao bọc bởi những vùng nước biển trong xanh, những dải san hô đủ màu sắc rực rỡ cùng với hàng trăm loài cá. Xung quanh đảo có tới tám địa điểm rất tốt cho việc lặn biển mà du khách có thể ghé qua. Nơi đây được biết đến như một trong những địa điểm lặn yêu thích của thợ lặn khắp thế giới. Nước ở đây ấm, thực vật biển và san hô nhiều màu sắc.

Ảnh: jak_club
                                                                              Ảnh: jak_club

Trích: Ivivu