0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Top 5 sân bay đẹp nhất thế giới nhất định phải đến một lần trong đời


Sân bay không chỉ là nơi vội vã đến check-in, rồi cất cánh, hạ cánh. Bạn biết không những sân bay trên thế giới còn đầy đủ tiện nghi đến mức như một thành phố thu nhỏ bên trong với mọi thứ trên đời bạn cần: nhà hàng nhiều vô số, nơi nghỉ ngơi, khách sạn, phòng chiếu phim, phòng tắm, massage, cửa hàng mua sắm nhiều hơn cả trung tâm thương mại… Sương sương thôi bạn cũng thấy còn tiện nghi hơn cả khách sạn hay nhà của mình. Tất cả dịch vụ nhằm để hành khách, nhất là những người có chuyến bay dài được tận hưởng sự thoải mái nhất định.

1. Sân bay quốc tế Changi, Singapore
Chẳng ở đâu xa, sân bay được bình chọn là đẹp và tốt nhất thế giới nằm cách Việt Nam chỉ 2 – 3 giờ bay. Sân bay quốc tế Changi Singapore được bình chọn là Sân bay tốt nhất Thế giới trong 6 năm liền! Giải thưởng danh giá này được trao bởi Skytrax, dựa trên đánh giá của hành khách.
 
Sân bay quốc tế Changi Singapore là một trong những cảng hàng không tấp nập hàng đầu châu Á với các đường bay đi khắp năm châu với số lượng chuyến bay khổng lồ. Tính đến thời điểm hiện tại, sân bay quốc tế Changi Singapore có tổng cộng 5 nhà ga: T1, T2, T3, T4 và Jewel. Trong đó Jewel là nhà ga mới nhất trong năm 2019 này và đã gây sóng gió bởi kiến trúc đẹp siêu thực. Jewel hiện đang là một trong những điểm đến hot nhất Quốc đảo Sư tử vào nửa đầu năm 2019.

sân bay changi
Từ lúc chưa khai thác thêm nhà ga T4 và Jewel, ga T1, T2, T3 tại sân bay quốc tế Changi Singapore cũng đã nổi tiếng với kiến trúc và tiện nghi hàng đầu. Singapore đem cả một khu vườn thu nhỏ vào trong sân bay với kiến trúc vườn cây, thác nước không khác gì Gardens by the Bay nổi tiếng. Mỗi nhà ga ở Sân bay quốc tế Changi Singapore là nơi du khách có thể thư giãn xem phim, massage, trải nghiệm ẩm thực Singapore với vô vàn nhà hàng, và không thể bỏ qua trải nghiệm mua sắm hàng đầu châu Á. Tại sân bay quốc tế Changi Singapore, bạn hầu như có thể tìm thấy tất cả những thương hiệu cao cấp nhất thế giới từ quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện, nước hoa, rượu…  Changi như một trung tâm mua sắm đích thực.
 
Về Jewel, đây chắc hẳn là điểm du lịch hot nhất mà ai cũng đang tò mò muốn đến. Nhà ga Jewel tại sân bay Changi có gì mà xôn xao đến thế? Chiêm ngưỡng “sương sương” Jewel tại đây nhé.
 
Điểm đặc biệt nhất của Jewel chính là mái vòm thác nước cao Rain Vortex cao 40 mét, bao quanh bởi khu vườn nhiệt đới đẹp siêu thực như cổ tích. Mọi góc ở Jewel, bạn đều có được những tấm ảnh đẹp mê hồn với thác nước nổi tiếng này.

Nhà ga mới Jewel
Jewel
Jewel gồm tổng cộng 10 tầng, 5 tầng hầm và 5 tầng trên mặt đất. Bạn sẽ không ngờ đến có ngày chúng ta tìm được những thứ khó tin trong một sân bay như thảm hoa, khu vườn trên cao, công viên, cửa hàng Nike lớn nhất châu Á và cả rạp chiếu phim IMAX. Chưa dừng lại ở đó, Jewel còn mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng từ Singapore ra quốc tế. Dạo quanh các tầng ở Jewel là những nhà hàng nổi tiếng. Bạn được dùng bữa trong một khung cảnh đẹp lãng mạn và sang trọng hơn bao giờ hết. Jewel mang cả nhà hàng đạt sao Michelin vào trong sân bay như vịt quay Kam’s Roast, ramen Shiki Hototogisu, Tsuta Ramen, dimsum Tim Ho Wan nổi tiếng. Ngoài ra còn có cửa hàng Burger and Lobster từ London và Starbucks Reverse lớn nhất Quốc đảo Sư tử. Jewel đã đưa chuẩn mực sân bay lên một tầm cao mới, tạo ra một thiên đường đẹp như mơ.

sân bay changi
Cách đi đến ga Jewel cho những bạn đến sân bay Changi:
 
Từ nhà ga số 1 (Terminal 1): Jewel được kết nối với phòng chờ của nhà ga số 1.
Từ Nhà ga số 2 và 3 (Terminal 2, 3): Jewel Changi được kết nối với nhà ga số 2 và 3 thông qua các cầu nối.
Từ nhà ga số 4 (Terminal 4): có dịch vụ xe buýt đưa đón sân bay miễn phí từ nhà ga số 4, hoặc bạn cũng có thể dùng MRT kết nối đến nhà ga số 1 hoặc 2.

2. Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc
Nếu như sân bay Changi như một trung tâm thương mại và giải trí thứ gì cũng có, thì sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc cũng không kém cạnh. Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất ở Hàn Quốc, và là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Sân bay quốc tế Incheon liên tục đạt những giải thưởng, bình chọn cho Top sân bay đẹp nhất thế giới, trong đó Skytrax đã bình chọn Sân bay quốc tế Incheon là sân bay sạch nhất thế giới và là cảng trung chuyển quốc tế tốt nhất thế giới. Sân bay quốc tế Incheon có những chỉ số bất ngờ khiến ai cũng trẩm trồ. Đây là một trong những sân bay xử lý hải quan nhanh nhất trên thế giới với trung bình chỉ từ 12 – 19 phút / lượt, và Incheon có tỷ lệ xử lý sai hành lý (mất hoặc thất lạc) là 0,0001%. Đáng kinh ngạc đúng không?

Sân bay Incheon
Sân bay quốc tế Incheon còn có tiện nghi bậc nhất gồm sân golf, spa, khách sạn, sân trượt băng, casino, khu vườn trong nhà, trung tâm trò chơi điện tử và Bảo tàng Văn hóa Hàn Quốc. Đây đích thực là một thế giới thu nhỏ. Trung tâm mua sắm miễn thuế ở sân bay quốc tế Incheon được Business Traveller đánh giá là tốt nhất thế giới trong ba năm liên tiếp vào năm 2013. Sân bay Incheon còn có một khu ẩm thực mang đậm phong cách Hàn Quốc từ kiến trúc đến món ăn. Bạn không cần đi đâu xa mà được thưởng thức các món ngon nổi tiếng của Hàn ngay tại sân bay quốc tế Incheon (nhà ga 4F).

sân bay incheon
sân bay incheon
Thời gian bay đến sân bay quốc tế Incheon là hơn 5 giờ cho chuyến bay khởi hành từ TP.HCM và hơn 4 giờ đi từ Hà Nội. Có rất nhiều hãng bay đã khai thác đường bay thẳng từ 3 thành phố lớn của Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng đến sân bay quốc tế Incheon, Seoul gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jeju Air, Korean Air, T’Way Air, Asiana, China Southern…

3. Sân bay quốc tế Tokyo Haneda, Nhật Bản
Sân bay quốc tế Tokyo hay còn gọi là sân bay Haneda là một trong hai sân bay chính của Nhật Bản. Với hai sân bay là Haneda và Narita, Tokyo trở thành nơi có hệ thống sân bay bận rộn thứ ba trên thế giới, chỉ sau London và thành phố New York.
 
Ngoài những tiện nghi, tiện ích của một sân bay cao cấp tầm cỡ thế giới. Điều làm ai đặt chân đến sân bay Haneda cũng phải trầm trồ đó chính là kiến trúc hoành tráng ở đây, sự kết hợp của hiện đại lẫn truyền thống Nhật Bản. Chưa cần phải vào trung tâm Tokyo, ngay tại sân bay bạn cũng có thể cảm nhận tinh hoa nước Nhật. Sân bay Haneda có thị trấn Edo, mô phỏng kiến trúc rất đặc trưng của khu làng nhỏ ở Nhật. Khu vực mua sắm này có tên là Edo-Koji, (Koji có nghĩa là con hẻm trong tiếng Nhật). Không như các sân bay khác, tại sân bay Haneda, bạn có thể mua sắm trong cảnh quan phố cổ đẹp mơ màng của Nhật Bản. Ở phía sau Edo-Koji là cây cầu gỗ đậm chất Nhật Bản là nơi tham quan hay check-in lý tưởng của du khách.

sân bay Haneda
Sân bay Haneda
Sân bay quốc tế Haneda cách trung tâm Tokyo khoảng 14km, bạn chỉ mất khoảng 30 – 45 phút để đi từ sân bay Haneda về trung tâm. Bạn có thể sử dụng các phương tiện di chuyển từ sân bay Haneda vào trung tâm Tokyo gồm: Tokyo Monorail, tàu Keikyu, Access Tokyo Bus, Haneda Limousine Bus, Taxi.
Từ Việt Nam, có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng đến Nhật Bản như Vietnam Airlines, All Nippon Airways, Japan Airlines, hoặc các tuyến bay nối chuyến của hãng Malaysia Airlines; Vietjet Air; Jetstar Pacific, Singapore Airlines; Vietnam Airlines; Air Macau; All Nippon Airways; China Airlines… Thời gian bay thẳng khoảng 5 giờ đến 5 giờ 30 phút.

4. Sân bay quốc tế Hong Kong
Sân bay quốc tế Hong Kong hay còn gọi là sân bay Chek Lap Kok, được xếp hạng thứ năm trong danh sách những Sân bay tốt nhất thế giới vào năm 2019 cho dịch vụ hải quan tốt nhất và trải nghiệm ăn uống tuyệt vời nhất. Bị hoãn chuyến bay là một chuyện chẳng vui vẻ gì lắm, nhưng ở sân bay quốc tế Hong Kong thì hoàn toàn khác. Nhiều người chẳng lấy đó làm phiền hà gì vì bạn có thể tìm thấy mọi tiện nghi trên đời tại đây. Sân bay quốc tế Hong Kong phục vụ cho nhiều chuyến bay nối chuyến đường dài vì vậy cung cấp chỗ nghỉ ngơi, giải trí cho hành khách là điều phải có. Nơi đây có những phòng chờ cao cấp, câu lạc bộ thể thao trong nhà đến rạp chiếu phim IMAX, và chẳng phải đi đâu xa, bạn có cả một thiên đường ăn uống tại đây.

Sân bay quốc tế Hong Kong
Sân bay quốc tế Hong Kong
Điểm danh những trò “giết thời gian” ở sân bay quốc tế Hong Kong:
 
Đầu tiên là trải nghiệm một bộ phim tại rạp Imax ở nhà ga 2 (Terminal 2) với màn hình chiếu phim lớn nhất ở Hong Kong với chứa lên tới 350 khách.
Chơi golf tại sân bay? Điều đó hoàn toàn có thể tại sân bay quốc tế Hong Kong với trò mô phỏng golf cho bạn luyện tập kĩ năng của mình.
Sân bay quốc tế Hong Kong có một nơi gọi là Trung tâm Khám phá Hàng không (vào cửa miễn phí). Tại đây, bạn có thể tìm hiểu tất cả về lịch sử và sự phát triển của ngành hàng không tại Hồng Kông, bao gồm sân bay cũ nổi tiếng Kai Tak qua hơn 20 triển lãm và đồ họa tương tác thú vị. Tuy nhiên, điều thú vị nhất là cơ hội được trải nghiệm lái máy bay như thật trên thiết bị mô phỏng chuyến bay.
Chẳng muốn làm gì? Tốt thôi, phòng chờ hạng premium cung cấp cho bạn đầy đủ tiện nghi để thư giãn, nghỉ ngơi từ phòng nghỉ riêng, phòng tắm, massage. Nơi đây có cả quầy thức ăn tự chọn từ khai vị, tráng miệng, cocktail, nước trái cây… đều có.

Sân bay quốc tế Hong Kong
Tại sân bay quốc tế Hong Kong, bạn có thể làm đầy bụng bằng vô số món ngon từ các nhà hàng nổi tiếng. Không cần đặt chân vào thành phố bạn cũng có thể nếm thử hương vị ẩm thực đặc trưng của xứ Hương Cảng, ví dụ như: dimsum, trà sữa Hong Kong, mì hoành thánh, vịt quay Yung Kee và Ho Hung Kee.

Café LINE Friends
5. Sân bay quốc tế Hamad, Qatar
Sân bay sang chảnh nhất của mọi sân bay chính là đây, chỉ mong được một lần trong đời đặt chân đến. Đúng là thành phố có mức thu nhập cao nhất thế giới thì mọi thứ cũng phải cao cấp hơn người. Khai trương vào năm 2014 với tham vọng biến thành phố Doha của Ả Rập thành một trung tâm hàng không toàn cầu được phục vụ bởi Qatar Airways, sân bay quốc tế Hamad hiện xử lý hơn 30 triệu khách du lịch mỗi năm.

Sân bay quốc tế Hamad
Sân bay quốc tế Hamad
Được xây dựng trên vùng đất khai hoang từ biển, kiến trúc của sân bay mang sự uốn lượn, gợn sóng. Ai đến đây cũng đều choáng ngợp bởi các hành lang và phòng chờ thênh thang, tuyệt đẹp của sân bay quốc tế Hamad. Bên trong Hamad là một thế giới xa hoa đến không ngờ: những cửa hàng sang trọng với những thương hiệu bậc nhất thế giới, phòng chờ cao cấp hơn cả khách sạn, vô vàn nhà hàng, cả hồ bơi rộng lớn và gym. Không ngoa khi nói sân bay quốc tế Hamad còn hơn cả khách sạn 7 sao. Nếu bị hoãn chuyến bay ở sân bay sang chảnh nhất thế giới này chắc hẳn nhiều người sẽ lấy làm vui sướng.

sân bay quốc tế Hamad
Trích: Linh Nguyen
Hình: Traeloka