0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

2019 nhất định phải chinh phục bằng được một trong những "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt đẹp


Cần gì phải qua tận "Trung Của" để được ngắm Vạn Lý Trường Thành. Việt Nam cũng có những "Vạn Lý Trường Thành" đẹp xuất sắc đây này! Tuổi trẻ này, nhất định phải một lần lên đỉnh núi hóng gió, ngắm cảnh và check-in cho bằng được "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt.

1. "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Đà Lạt 
Khu du lịch Đồi Mộng Mơ nằm bên cạnh Thung lũng Tình Yêu – địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt và cách trung tâm thành phố chỉ 4km. "Vạn Lý Trường Thành" ở đây là mô hình đươc dựng nên bởi các tảng đá nguyên khối giống với Vạn Lý Trường Thành của người Trung Quốc.

 





Men theo triền đồi, du khách có thể bắt gặp hàng ngàn tấn đá được bày biện, xếp đặt một cách hài hòa, nghệ thuật theo Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng của Trung Quốc, với tổng chiều dài khoảng 2 km uốn khúc qua những sườn đồi thoai thoải. Trên từng phiến đá còn khắc dòng chữ “Bất đáo trường thành phi hảo hán” như muốn tái hiện lại một kỳ quan của nhân loại.



Hướng dẫn đường đi: các bạn đi tới Đồi Mộng Mơ từ trung tâm thành phố khu vực chợ Đà Lạt bạn đi theo đường Trần Quốc Toản => Đinh Tiên Hoàng => Phù Đổng Thiên Vương => Mai Anh Đào => Đồi Mộng Mơ. 

2. "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Ninh Bình 
Tọa lạc ở thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, hang Múa nằm dưới chân núi Múa hình quả chuông lớn úp ngược thuộc quần thể Khu du lịch sinh thái Tràng An. Cái tên Hang Múa có từ câu chuyện của Vua Chúa thời xưa, chuyện rằng khi vua Trần rời Đô về Hoa Lư, Người thường tới chốn này để nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca, múa hát, từ đó dân gian gọi là hang Múa. 



Núi Múa được cánh đồng bao la, vùng đồng bằng rộng lớn và những dãy núi trùng điệp bao bọc. Người dân vùng đất Cố Đô ví đây là "Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ" bởi đứng từ xa nhìn lên, những bậc đá dài được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành chạy tới đỉnh núi tạo thành một chốn bồng lai tiên cảnh mê hoặc lòng người. Đặc biệt vượt qua con đường "Vạn Lý" đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn tháp đẹp sừng sững giữa trời mây. 





Vượt qua 468 bậc đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình từ trên cao nhìn xuống, được "chạm" vào ngọn bảo tháp thiêng liêng. Đó là một "Vịnh Hạ Long trên cạn" với núi ngút tầm mây, với những cánh đồng xanh ngát trù phú, với dòng sông lóng lánh khẽ luồn qua núi....



3. "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Quảng Ninh 
Nằm cách thành phố Hà Nội 270Km, thành phố Hạ Long 108km, huyện Bình Liêu được ví như "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Quảng Ninh. Bình Liêu được biết đến với những địa danh làm các tín đồ du lịch chao đảo như Sống Lưng Khổng Long, Mốc biên giới chạy chạy dải dài đường biên, núi Kéo Lạn – Cao Nguyên Đá Đồng Văn, Thác Khe Văn, đỉnh Cao Ba Lanh với sự tích “bãi đá thần”, đỉnh Cao Xiêm… 





Sở hữu gần 2000 bậc thang với độ dài 1,8 km uốn lượn quanh co qua các vách núi, đường lên cột mốc 1035 trở thành điểm đến thu hút một lượng lớn giới trẻ nghiền chinh phục, đam mê khám phá. 
Để đến Bình Liêu, bạn có thể chọn phương tiện xe máy hoặc xe khách. Nếu đi xe máy, từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển về hướng cầu Vĩnh Tuy chạy thẳng theo QL5, qua QL1 hướng về Bắc Ninh gặp cầu 18 rẽ phải vào QL18A để rẽ sang hướng Phả Lại (Sao Đỏ), tiếp tục chạy thẳng qua Đông Triều - Hòn Gai - Cẩm Phả đến Mông Dương gặp ngã ba Tiên Yên rẽ trái về hướng Hoành Mô khoảng 28km là tới Bình Liêu.



Trích dẫn: Kim Chi