0901 203 305     info.vietnamglobaltours@gmail.com

Những món ăn truyền thống Bỉ 'ngon nhức nách'


Bạn đã bao giờ thưởng thức hết những món ăn truyền thống Bỉ chưa, thực sự phải nói là ngon nhức nách ý. Nếu đã thử qua một lần bạn chắc chắn sẽ không bao giờ quên được mùi vị của nó. Đối với những tín đồ du lịch, Bỉ là một điểm đến không còn xa lạ gì. Vùng đất này không chỉ sở hữu những địa điểm vui chơi thu hút nhiều du khách mà nó còn sở hữu những món ăn truyền thống Bỉ vô cùng hấp dẫn và thơm ngon, níu chân mọi thực khách. Vậy những món ăn đó là gì mà có uy lực lớn đến vậy, hãy cùng khám phá bài viết này ngay nào.

Chuyến đi trọn vẹn cùng những món ăn truyền thống Bỉ
1. Khoai tây chiên
Khoai tây chiên . Món ăn này hẳn không còn xa lạ gì đối với giới trẻ Việt Nam, chúng là một món ăn vặt được giới trẻ vô cùng yêu thích. Thế nhưng bạn có biết tại đất nước Bỉ chúng có lai lịch không phải dạng vừa đâu. Tại đất nước Bỉ khoai tây chiên không những là một món ăn truyền thống Bỉ vô cùng nổi tiếng mà nó còn là một di sản của quốc gia này. Bạn hoàn toàn có thể mua chúng dọc các con phố khi du lịch Bỉ.

Khoai tây chiên một trong những món ăn truyền thống Bỉ ngon nhức nách

Để có lớp vỏ ngoài vừa giòn phần thịt bên trong lại vừa mềm vừa ngon thì người ta sẽ chiên khoai tây qua hai lớp dầu. Khoai tây khi chiên qua hai lớp dầu sẽ có độ giòn ở ngoài và mềm ở trong đồng thời giữ được độ ấm lâu hơn.
Sau khi khoai tây được vớt ra, người ta rắc lên chúng một ít muối cùng một số gia vị khác để món khoai tây chiên thêm đậm đà. Thông thường ở Việt Nam khoai tây sẽ được chấm với sốt cà tuy nhiên ở Bỉ không phải vậy người ta sẽ sử dụng sốt mayonnaise. Ngoài ra chúng còn thường được phục vụ như một món ăn kèm, chẳng hạn khi bạn gọi bít tết người ta sẽ đem bít tết kèm khoai tây lên cho bạn.

Khoai tây chiên là một món ăn truyền thống Bỉ

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đồ ăn chiên qua nhiều dầu mỡ sẽ không tốt cho sức khỏe, nhưng bạn đừng lo lắng. Món khoai tây chiên thuần túy xuất phát từ Bỉ luôn được chú trọng hạn chế sự hình thành của acrylamide ( một hợp chất hóa học có thể gây ung thư.
Hình thành trong giai đoạn cuối trong quá trình nấu) bằng cách đảm bảo nhiệt độ chiên không quá 1750c , khi khoai tây vàng rụm người ta sẽ vớt ra ngay, dầu để chiên sản phẩm cuối sẽ là dầu giàu a xít béo, không bão hòa đơn để tránh sản sinh ra tốc độ MCPD-esters và glycidol-esters ( chất gây ra ung thư cho con người).
Đặc biệt sau 10 lần chiên dầu sẽ được thay mới hoàn toàn nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm và tận hưởng món ăn truyền thống Bỉ để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé.
 
2. Carbonade Flamande
Nhắc đến món Carbonade Flamande hẳn nhiều cao nhân đam mê bia sẽ vô cùng thích thú bởi đây là một món ăn tuyệt vời để nhâm nhi cùng bia khi đặt chân đến Bỉ. Carbonnade Flamande còn là một món ăn truyền thống nổi tiếng tại Bỉ.

Carbonade Flamande là một món ăn truyền thống Bỉ

Để có được một món Carbonnade Flamande truyền thống ngon hấp dẫn. Người ta sẽ ninh nhừ hành tây để hành tây ngấm vào thịt bò đã thấm bia sau đó bắt bếp hầm cho thật ngon. Thịt bò sau khi hầm sẽ vô cùng mềm ăn vào sẽ không bị dai.
Đặc biệt nước dùng vô cùng đậm đà và không bị gắt. Món ăn này thường được phục vụ với bánh mì hoặc khoai tây và mù tạc đi kèm không thể thiếu đó là bia Bỉ. Thử tưởng tượng ngoài trời se se lạnh bạn cùng người thân hay bạn bè cùng nhau nhâm nhi ly bia, thưởng thức Carbonade Flamande tại Bỉ thì còn gì bằng đúng không nào.
Bật mí một điều vô cùng thú vị đó là nếu như bạn không thể đến nhà hàng để thưởng thức món ăn truyền thống Bỉ này, bạn cũng có thể mua nguyên liệu về để nấu tại nhà đấy.
 
3. Moules-frites
Ngoài khoai tây chiên thì Moules-frites chính là món thứ hai mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng tại Bỉ.

Moules frites là một món ăn truyền thống Bỉ

Thay vì nấu với rượu trắng như ở Pháp thì tại Bỉ món ăn truyền thống này được nấu với bia. Vì nấu với bia nên khi ăn bạn sẽ không còn cảm thấy vị tanh của vẹm, thay vào đó là vị ngọt từ thịt vẹm ăn vào vô cùng ngon.
 
Mùi hương cũng vô cùng quyến rũ. Điều đặc biệt là món ăn truyền thống này không chỉ là một món ăn thông thường mà nó còn là một vị thuốc giúp chữa đau lưng vô cùng hiệu quả.
 
Moules frites là một trong những món ăn truyền thống Bỉ ngon nhức nách

Để thưởng thức món ăn truyền thống Bỉ này , bạn có thể đến nhà hàng Kombuis ( số 24 đường Van Iseghemlaan), nhà hàng De Mosselbeurs( số 10 đường Dwarsstraat), nhà hàng Oesteout ( số 16 đường Wenduinse Steenweg).
 
4. Waffle
Nếu đặt chân đến Bỉ mà bạn lại không thưởng thức món bánh Waffle thì thật là một thiếu sót đấy. Với hình dáng như một tổ ông Waffle không chỉ là một loại bánh tráng miệng bình thường mà nó còn là một loại món ăn truyền thống Bỉ vô cùng nổi tiếng có mặt ở khắp các khu phố đặc biệt là thủ đô Brussels của Bỉ.

Waffle là một món ăn truyền thống Bỉ ngon nhức nách

Với nguyên liệu chính là bột mì, bột nở,trứng,sữa và men bia hoặc nếu không sử dụng sữa và men bia thì người ta cũng có thể sử dụng bơ sữa, muối và loại đường vàng của Bỉ là Belgian pearl sugar, người ta sẽ trộn chúng thành một hỗn hợp mịn sau đó đổ vào một cái khung có hình tổ ông.
 
Dưới nhiệt độ từ 110-11500c bánh được nướng trở nên giòn và nóng, tỏa ra mùi hương thơm phức vô cùng ngon. Khi ăn người ta kết hợp với kem tươi, sô-cô-la và các loại quả như dâu tây, chuối….

Waffle là một món ăn truyền thống Bỉ

Sau một thời gian dài waffle được biến tấu thành nhiều hình dạng và nhiều hương vị khác nhau. Trong đó có Waffle Brussels và Waffle Liege là hai loại chính tại Bỉ.
Waffle Brussels có hình chữ nhật, nguyên liệu chủ yếu là bột mỳ, trứng, sữa và men bia. Còn Waffle Liege có hình oval và được đổi mới với mùi hương vanilla cùng đường vàng đặc trưng của Bỉ. Thông thường một loại bánh đúng chất truyền thống là phải đảm bảo được độ mềm độ sốp bên trong và độ giòn bên ngoài của vỏ bánh.
 
5. Kẹo Cuberdon
Thật là một thiếu sót nếu như nhắc đến món ăn truyền thống của Bỉ mà lại không nhắc đến Kẹo Cuberdon. Tuy rằng có nhiều du khách không biết đến loại kẹo này nhưng đây lại là món ăn truyền thống Bỉ.
Để mua loại kẹo này về làm quà tặng người thân bạn bè, bạn có thể đến thành phố Ghent, ở đây bạn có thể mua với giá từ 70.000-130.000 đồng.

Kẹo Cuberdon là một món ăn truyền thống Bỉ

Với nguyên liệu bao gồm gum arabic, glucose, tinh bột và đường cùng chiết suất quả mâm xôi. Tất cả được đun sôi cùng nhau và được đặt trong khuôn hình nón.Sau đó được sấy khô ít nhất 12 tiếng trước khi được làm mát. Các công đoạn nấu và đóng gói mất ít nhất là 4-5 ngày. Đừng thưởng thức kẹo vào tuần thứ tư sau khi kẹo được bày bán nhé, vì kẹo chỉ có thời gian sử dụng là 3 tuần thôi đấy.
 
Vì được đổ vào trong khuôn hình nón nên kẹo Cuberdon có hình dạng vô cùng dễ thương và xinh xinh. Với thời gian 4-5 ngày kẹo có lớp vỏ hơi cứng nhưng vẫn giữ được độ dẻo. Khi cắn vào nhân bên trong sẽ trào ra vừa dẻo vừa thơm mang theo vị chua ngọt khó quên. Cuberdon truyền thống có vị quả mâm xôi, tuy nhiên ngày nay chúng được biến tấu thành nhiều vị khác nhau.
 
6. Chocolate
Nếu bạn là một tín đồ của Chocolate thì Bỉ chính đà điểm đến lí tưởng đấy. Nơi đây được coi là thiên đường Chocolate. Với nhiều thương hiệu Chocolate nổi tiếng cùng những công thức và thành phần chế biến vô cùng cá biệt và độc đáo. Mỗi thương hiệu sẽ có những nét riêng biệt không thể lẫn với bất kì thương hiệu nào được.
 
Chocolate là một món ăn truyền thống Bỉ

Tại Bỉ thành phần của Chocolate đã được quy định với mức tối thiểu là 35% ca cao nguyên chất. Để mua Chocolate bạn có thể đến Neuhaus ( số 66 đường Streenstraat), Pierre Marcolini ( nổi tiếng với Chocolate nhân vị rượu , giá 1 triệu đồng/ 1 hộp).
 
Có thể nói Bỉ là một đất nước không chỉ sở hữu những điểm đến thú vị mà nơi đây còn sở hữu những món ăn truyền thống Bỉ vô cùng ngon và hấp dẫn, níu chân mọi du khách. Nếu có dịp du lịch Bỉ bạn nhất định phải thử đấy nhé.